CHAPTER 2

22 3 0
                                    

Elisha's POV

So bored! Pfft~ Walang magandang gawin, wala yung prof nmin.

"Lish! Nuod tayo basketball! Naglalaro si Ivan oh! Aya ni Abbie sakin.

"Tumigil ka abbie. Wala akong pake sa kanya at di ko rin siya gusto" sagot ko.

"Napaka seryoso ng buhay mo. Lagi ka nlng walang crush, tibo ka noh? Umamin ka! Sasampalin kita diyan! Hahaha" pabirong sabi ni Abbie.

"Hala? Baliw ka! Di noh! Ayoko lang talaga kay Ivan." sagot ko.

Bumaba ng building si Abbie kasama si Lowie. Kinuha ko na lang yung earphones ko at nakinig ng music nang biglang may nagsigawan sa baba, sumilip ako at nakitang naka-upo si Ivan at nakahawak siya sa binti niya mukhang na-injure ata. Kayabangan kasi dapat lang sa kanya yun, maya maya ay naisipan kong maglakad sa hallway. May bumanga saking babae,

"Wag mo nang paasahin si Ivan. Pinagmumukha mo lang siyang tanga" sabi niya.

"Uh? Pinapaasa? Siya lang naman nangliligaw mag isa e, Bitch please! Don't kill my vibes" sagot ko sa walang kwenta niyang sinabi.

"Uh? Di mo ba ako kilala?!" Inis na sabi nya.

"Uh? Sino ka ba para kilalanin ko?" pagmamataray ko

"Ako lang naman ang kinababaliwan ni Ivan dati. Di ko alam kung anong nakita nya sayo e." Abay, pinagmalaki pa niya.

"Di ko naman siya pinilit manligaw e, tsaka pag ex, Ex mo na!" Sabi ko sabay lakad papalayo.

Habang naglalakad ako sa hallway nakita ko si Jeremy, iiwas na sana ako kaso nakita niya ako.

"Elisha!" Sigaw niya.

Napatakbo ako nang wala sa oras, nagulat ako nung sinigaw niya yung pangalan ko.

"Elisha wait!"

Nyeta! Hinahabol niya ako! Sa sobrang inis ko hinarap ko na siya,

"Jeremy. Tigilan nyo na ako, okay?! Di ko nga gusto si Ivan! Wag nyo na akong guluhin!" Napasigaw ako dahil sa inis.

"Pero, pinapabigay nya tong roses" sabi niya.

Umalis nlng ako sa harap niya, nakasalubong ko si Abbie at Lowie sabi ni Abbie gusto daw ako makita ni Ivan at pumunta nman ako sa clinic. Habang nandun ako, di ko na pinalagpas yung pag kakataon na kausapin siya.

"Buti pumunta-" pinutol ki na yung salita niya.

"Look Ivan, I don't like you okay? Tumigil ka na please. Wala akong pake kung ikaw yung pinaka gwapo at sikat dito sa campus. Tumigil ka na okay?"

Di ako makapiniwalang masasabi ko yun, niyaya ko nang umuwi sila Abbie. Natanong ni Lowie kung ano yung pinag-usapan nmin, simple lang sagot ko busted na si Ivan.

After a minte of chit-chat, nakarating na ako sa bahay. I kissed my mom and run upstairs, kinuha ko yung laptop ko at nagsurf sa internet. Wala masyadong interesado sa net kaya nagsulat na lang ako sa diary ko, I always talk about the man of my dreams yung tipong mamahalin ka nang higit sa buhay nya, ituturing ka nyang prinsesa, di ka susukuan sa kahit anong bagay kahit puro kashitan na.

"Elisha! Bumaba kna diyan. Kakain na tayo" sigaw ng mom ko.

So tumakbo na ako pababa, binilisan ko ng kumain dahil gusto ko nang bumalik agad sa kwarto ko.

"Elisha, magdahan dahan ka naman sa kinakain mo" sabi ni Kuya.

"Sorry" sabi ko.

Tapos na kumain, tinulungan ko muna si mommy sa hugasin at agad akong tumakbo sa kwarto ko. Bumalik ako sa pagsusulat sa diary ko, I really wanna have a boyfriend pero di ko alam kung bakit ko binabusted lahat ng lalaki na nanliligaw sakin. Hours past at tuluyan na rin ako nakatulog.

Once a Princess (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon