Elisha's POV
"Elishaaaaa! Ang gwapo talga ni lowieee! I can't!" Sigaw ni Abbie.
"Tumigil ka ng Abbie para kang baliw, boyfriend mo na nga lahat lahat si Lowie tas kinikilig ka parin" sabi ko.
Ganyan ba lahat nang may boyfriend? Normal ba yung ganyang attitude? Or kabaliwan lang talag? Di ko pa kasi na-eexperience magka boyfriend kaya siguro kung ano ano yung mga pumapasok sa utak ko.
"Inggit ka lang. Blehhhh!" Asar nya.
Kaloka, natahimik bigla yung klase dahil may pumasok na dalawang lalaki. Di sila familiar, di rin naman namin sila nakita dito sa room kahapon. Tatanungin na sana ni Abbie kung naliligaw ba sila nang biglang dumating yung Prof namin.
"Okay class. Meet your new classmates, Please introducw yourselves" sabi nung prof namin.
Waaaah! Ang gwapo nung isa, yung panga niya ang manly at yung ilong naman niya ang tangosss!
"Uh, hey! I'm Lexis Grier." Sabi niya.
Shocksss! Pangalan pa lang! Gwapo na! Can't wait na maging kaibigan siya! Yung boses nyaaaaa! Ughhh!
"So hey, I'm Gleamin Stanley." Sabi nung kasama niya.
"Mr. Grier, please seatdown beside Ms. Levy" sabi ni Prof.
Nice... I mean what? Seryoso?! Sa tabi ko talaga??
"Uh- Sir? Seryoso?!" Gulat na tanong ko.
"Oo, ayaw mo?" Tanong nung prof.
Di na ako pumalag dahil no choice ako, dumaan siya sa tabi ko. Sheeeeettttttt! Ang bangooo! Nakaka inlovee!
"And you, Mr. Stanley. Seat here infront" sabi nung Prof.
Last subject wala kaming Prof.
"Abbie, canteen tayo" aya ko kay Abbie.
Habang naglalakad kami sa hallway, nabangga ko si Lexis at nahulo yung mga librong hawak ko.
"Uh, sorry. I didn't see you" sabi niya.
"Okay lang" sabi ko.
"Ugh. Kumain na kayo? Canteen tayo" aya nya.
"Ay! Kayo na lang ni Elisha, busog na ako. Tsaka hinihintay ako ni Lowie. Bye!" Sigaw ni Abbie tsaka tumakbo papalayo
"Abbie! Wait!" Sigaw ko.
"So? Gusto mo? Okay lang kung ayaw mo" tanong nya.
Ano ba to?! Nakakaasar! Kinikilig na nalilito ako! Ano bang gagawin ko?!
"Yes, sasama ako" sabi ko.
Waaaaahhhhh! Hindi ko alam kung bat ko nasabi yunn!
"Look, yung about kanina. I'm really sorry" sabi niya.
"Okay nga lang yun, wag mo nang isipin yun" nakangiting sabi ko.
Maya maya ay dumating sina lowie at si abbie, dumating din si Gleamin.
"Elisha, umuwi na tayo" aya ni Abbie.
"Bro, let's go" Aya din ni Gleamin kay Lexis.
This is the best day ever! Sobrang saya ko, ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. Kahit kailan hindi ko naramdaman to kay Ivan, salamat na rin kay God dahil di na niya ako kinukulit. Habang naglalakad na kami pauwi, inaaaaar ako nila Abbie at Lowie. Medyo nakakainis pero gusto ko rin, parang tanga lang diba? Ganito pala yung feeling na may minamahal.
"Abbie, dun ka muna sa bahay" aya ko.
"Sure. Lowie, mauna kna. Ingat ka, iloveyou" paalam ni Abbie kay Lowie.
Tumakbo kami agad sa kwarto ko, wala si mommy kaya free akong gawin lahat ng gusto ko. Nakwento ko din kay Abbie yung kaba na naramdaman ko habang kasama ko si Lexis kanina, it was a great day!
"Ay! Kailangan ko na umuwi baka hinahanap na ako" gulat na sabi ni Abbie.
"Sige, bukas na lang" sabi ko.
Hanggang sa pagtulog ko, di ko talaga siya makalimutan. He's so handsome! His eyes! Ughhh! Siya na ba yung man of my dreams? Sana maging close pa kami lalo. I search his Facebook lately and he was a model sa America, no wonder kaya ganun siya ka gwapo. It was a great day, can't wait to see him again tomorrow.
BINABASA MO ANG
Once a Princess (On Going)
RandomIsang desisyon na makakapagpabago ng lahat. Nang dahil sa isang desisyon nawala ang taong, walang ginawa kundi ang mahalin at ituon sayo ang buhay nya. Biglaang desisyon na hindi mo akalaing magagawa mo. Tama pa bang bumalik ka sa kanya? Tama bang i...