"Mahal mo ba si Princess?"
"Yes. I love her more than I love you," sabi niya then umalis na.
Talagang kumirot ang puso ko nang marinig ko ang mga katagang iyan sa kanya kaya di ko napigilan tumulo ang luha ko.
Di ko aakalaing ang isang James na sobrang nagmahal at nagtyaga sa isang Ysabel ay may mahal ng ibang babae at ang babae pang inaagaw ang buhay ko.
Pumasok na ko sa loob at nakita ako ni daddy.
"Ysabel, did you cry?" Nag-aalalang tanong ni daddy.
"Of course not, dad. Napuwing lang ako."
"Sure ka? Parang kasing hindi eh."
"Don't worry, ok lang ako. Ba't naman ako iiyak di ba? Wala namang dahilan para umiyak," sabi ko at may narinig kaming mga yabag galing sa hagdan.
"Princess, umiyak ka ba?" tanong ni daddy.
Tss! Pati ba naman pag-iyak ko ay dapat kasabay siya.
"Ah ano kasi tito."
"Tell me what's your problem?"
"Ah wala 'to. Ano ka ba naman tito?" She said as she forcibly smile.
"Anong wala 'yan? Sige na. Ano ba kasing dahilan at umiyak ka?"
"Naalala ko lang po 'yung magulang ko kaya naiyak ako."
"Ah ganun ba. Don't worry Princess, Ysabel and I will be your family. Di ba Ysabel?" Wika ni daddy pagkatapos ay tumingin sa akin.
"Ah oo," alangan kong sagot.
Pumunta ko sa kwarto ko at humiga sa kama
Ba't ganun nung umiyak si Princess, di niya tinigilan hangga't di niya malaman ang dahilan kung ba't sya umiyak samantalang ako isang sabi ko lang ng ok lang ako tumigil na siya sa pagtatanong.
Bakit si Princess lang ba ang hindi ok? Ako rin naman ah.
Princess' POV
Monday na so it means may pasok na naman. Nandito ako ngayon sa campus. Lagi ko naman pinapansin si Ysabel at sinusubukang kausapin pero lagi naman siyang dedma.Minsan nga naisip ko na ayaw niya kaya sa'kin pero bakit? Wala naamn akong maisip na dahilan.
Masyadong occupied ang isip ko kay Ysabel kaya di ko inaasahan na may makakabangga ako.
"Ouch!"
"Sorry," sabi naman ng nakabangga sa akin. Familiar 'yung boses n'ya kaya matingnan nga.
"Oh Princess, ikaw pala."
"Ako nga William."
"Alam mo kasi Princess huwag kang masyadong mag-isip kapag naglalakad ka dahil maraming aksidente ang pwedeng mangyari."
"Sige. Gagwin ko 'yan," sabi ko then smile.
"Ano ba kasing iniisip mo?"
Umiling ako. "Wala. Di naman mahalaga."
"Di raw mahalaga."
"Wala talaga 'yun."
"Sige. Sabi mo eh," sabi niya then nagsmile na lang ulit ako.
"Mauna na ko ha," sabi niya tapos ginulo niya 'yung buhok ko.
"Di ako tuta," sabi ko.
"Alam ko," aniya then umalis na siya kaya ako naman ay naglakad na rin.
Ysabel's POV
I really hate her.Who?
Sino pa ba? Ang the oh so great Princess. Pati ba naman si William ay balak niyang kunin sa akin.
BINABASA MO ANG
Prissy Princess
Teen FictionYsabel Garcia grew up to get anything that she wanted. She also has almost all what a person could ask for; a loving father, natural beauty, excellent grades, fame and popularity. However, everything changes when she met Princess Monteros, a lady wh...