Chapter 4: Meet The Others

68.3K 1.8K 132
                                    


Chapter 4: Meet the others


Ruby James POV's


nandito kami ni Karl sa counter para kumuha ng pagkain namin, hindi kami pumila dahil sa dugong bughaw kami, batas ng eskwelahan na ito na pagsilbihan nila kami kahit pa may na una na.

Ruby James Smith, Prince of Fire Kingdom. i'm not cold ganito na talaga ako, oh! wag ng papalag. walang pakialam sa mundo? hindi ako ganon may pakialam naman ako hindi ko lang pinapakita sa kanilang lahat. medyo hindi nagsasalita ng mahaba? ayaw ko lang sinasayang ang laway ko kung hindi naman importante ang sasabihin.

alam nyo? nung unang kita ko pa lang ni Sam parang pakiramdam ko matagal ko na syang kilala?! pero ngayon palang kami ng kita. nung paglabas namin sa classroom napatingin ako sa kanya, napatingin din sya sakin. bigla na lang nagsitayuan ang mga balahibo sa katawan ko at bigla nalang akong nakaramdam ng kaba sa mga titig nya, hindi ko alam kung bakit?. Sya ang unang umiwas at bigla nalang sya dumiretso ng lakad.

nakarating kami sa table na naka reserve na sa amin. tinawag bigla ni Step si Samantha para makaupo sa kung saan ang pwesto namin. nung tinanong ni Karl si Samantha kung anung gusto nyang kakainin bigla nalang syang tumingin kay Karl at lumipat sa akin ang tingin nya pero umiwas din agad at sinabi na nya ang gusto nya.

pagkatapos namin kunin ang mga foods, papunta na kami sa table. pagdating namin, bigla nalang tumayo si Samantha, hindi ko alam kung saan? papunta sya sa tatlong babae na naglalakad habang nagtatawanan.

" ahh! sandali nahulog ko yung notebook ko " rinig kung sabi nung babae

tumalikod yung isang babae na nasa gitna, kinuha nya yung nahulog na notebook. tumigil naman si Samantha sa pwesto nung babae na nahulog na notebook, hindi alam nung babae na may tao sa likod nya. tumayo yung babae at humarap sa likod, nung nakita na nya yung taong nasaharapan nya ay nagulat sya. pero nagulat kaming lahat na nandito sa cafeteria ng bigla nalang sinuntok ni Samantha yung babae.

*booonnggg*

Teka bakit nya ginawa yun? at ang lakas pa ng pagkakasuntok nya sa babae.

nakita namin na umiiyak na yung babae. Why?

" s-s-sam " iyak na sabi nito

kilala nya si Samantha?

" Let's talk " matigas na may halong lamig na sabi nito sa babaeng sinuntok nya

bigla nalang naglakad palabas ng cafeteria si Samantha.

nakita kung tumayo rin si Step at nilapitan yung babae at bigla na lang nya itong sinampal ng magkabilaan sa pisngi.

*paaakk*

*paaakk*

humagulhol sa iyak yung babae. kaming lahat ay walang nagawa dahil sa gulat sa nagyayari.

" you're STUPID Mar, how could you do this to us? anong klase kang kaibigan para lukuhin mo kami ng ganito hah? naisip mo ba na may tao kang nasaktan sa pag-iwan mo. " umiyak na rin si Step

" I'm so sorry Stephanie, I didn't t-- "

Step cut her word.

" SORRY?! how dare you to say that sorry for me hah?. alam mo bang ilang taon ng lumipas hinahanap ka namin ni Sam, kung saan saan kami napadpad para mahanap ka pero WALA! kahit anino mo hindi namin makita. pero ngayon nakita ka namin dito na kasama ang mga BAGO MONG KAIBIGAN habang masayang nagtatawanan. wow!! masaya kapa, ito naman si KAMI na tanga na hinahanap ang matalik naming kaibigan. " sigaw nito sa babae na nagngangalang Mar.

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon