Chapter 33: Don't Leave

32.1K 1.1K 67
                                    

Dedicated kay 4401ramos

M//A.

Do not look when you fell but where you slipped.

**********************************

Chapter 33: Don't Leave

Jaycob POV's

i don't know what to do with myself....

parang ako yung nasaktan sa ginawa ko kay Rose... yeah! i call her Rose... bagay naman sa kanya yun eh....

nakukunsensya ako.

kahapon pa lang yun pero sa utak ko, parang kanina lang?

kasama ko ngayon ang barkada, except kina Sam, Drake and her.

speaking of the devil... name Drake nakita namin sya na parang takot na takot... at biglang nagtago sa likod ni mrar...

hindi namin alam kung bakit ganon ang reaction nya?

at kasunod nito si Sam na parang galit na galit? at parang nagaapoy sa galit ang mga mata nito.

at dahil sa kakaisip ko hindi ko namalayan na may isang suntok ang dumapo sa kaliwang pisngi ko... nagulat sila sa nasaksihan, at pati yung dumadaan na students ay napatigil sa paglalakad, at nagulat din ako sa ginawa ni Sam..

" what was that for? " singhal ko, sa kanya

she don't answer my question, but she punch me again..

napaupo ako sa lakas ng pagsuntok nya sakin... tinignan ko sya ng masama pero hindi sya natinag... nakikita ko sa mga mata nya ang galit at pagaalala? Bakit?

lumapit sya sakin at susuntokin nya sana ako ng pigilan at magsalita si James..

" Samantha stop "

hinawakan nya ang kamay nito para pigilan ang gagawin nya, tumingin naman sakanya si Sam at parang nataohan sya sa nangyari...

tinignan nya ako ng masama at umayos na ng tayo...

" you deserve that f*cking punch... " cold na sabi nya...

what does she means?

naglakad na sya papasok ng room, pero bigla syang tumigil at nagsalita ulit.. at tinignan ako na blangkong tingin..

" if you don't want me to punch you again...... go to my dorm and you should fix what you did tire. " sya..

pagkasabi nya nun pumasok na sya sa loob ng room at tinignan naman ako ng barkada na nagtatanong.....

" psh.. " yun nalang ang nasabi ko

tumayo na ako..

" jaycob pumunta ka na lang kung ayaw mong maulit yun... " sabi ni mar at pumasok na sa loob...

sumunod naman yung iba... at naiwan nalang ako dito sa labas na nakatayo.

nagdadalawang isip ako kung pupunta ba ako o hindi.

pero nagdesisyon na ko na pumunta nalang....

naglalakad na ako papunta sa dorm nila at pumasok naman ako sa loob..

pero wala naman elementalist sa loob? pero nahagip ko ang isang pinto na nakabukas... diba kwarto ito ni tephanie? bakit hinayaan nya itong nakabukas...

pumunta ako.... isasarado ko na sana ang pinto ng may napansin akong parang gumagalaw sa kama ni tephanie... lumapit ako at unti unti ko itong tinitignan... pero nagulat  ako ng makita ko si tephanie na nakahiga sa kama nya..

parang nanginginig sya sa ginaw at nakapikit ang mga mata nito... at napansin ko yung maganda nyang mukha... ang putla nya....

dinapo ko yung likod ng kamay ko sa noo nya at inilipat ito sa leeg nya..

ang taas ng lagnat nya....

dahil ba dun sa ginawa kaya sya ng kakaganito?

hindi ko naman maiwasang maguilty sa ginawa ko...

tumayo ako at pumunta sa kusina.... nagpakulo ako ng tubig sinabay ko na ang pagluluto ng sopas para naman makalaman man yung tyan nya...

pagkaluto ko ay inilagay ko na ito sa bowl at yung pinakulo ko ay inalagay ko na ito sa maliit na palanggana.. at kumuha na rin ako ng maliit na towel.

nilagay ko na ito sa tray at pumunta na ako sa kwarto nya...

kasalanan ko naman ito.. kaya dapat ko syang alagaan...

nilagay ko ang tray sa side table at umupo sa gilid ng kama...

piniga ko yung towel at pinupunasan ang basa nyang mukha... mukhang giniginaw sya...

kinuha ko din yung kamay nya para punasan pero nagulat ako sa nakita ko.. ang pula ng balat nya....

hindi ko alam kung anong nagyayari sakin, parang nataranta ako sa kinauupuan ko...

alam ko itong kundisyon na ito eh! allergic ang tawag sa ganitong kundisyon... may naalala ako.. kinuha ko sa bulsa ko ang isang maliit na boti... isa itong gamot para sa mga allergic lagi ko dala ito.. wag na kayong magtanong kung bakit?...

" stephanie... drink this... para mawala yung allergic mo.." pagyogyog ko sa kanya pero mahina lang..

minulat nya ang mga mata nya at tinignan nya ako...

" ayaw ko.... i want to rest.. " mahinang sabi nya

" sige na para gumaling ka.. " pangungulit ko

" no...  " sya

ang kulit talaga nito.. ayaw ba nyang gumaling?

" iinumin mo ba ito o hahalikan kita ? " pananakot ko sa kanya

" f- fine "

inalalayan ko sya para makaupo... at sinunod nya naman ang sinabi ko.. pagkatapos ay humiga sya ng dahan dahan.... naghihina talaga sya...

tss.. kailangan pang takutin..

tatayo na sana ako ng biglang may humawak sa kamay ko at napatingin naman ako sa kanya...

" where you going? " she ask

" may kukunin lang ako sa kusina "

nagulat ako ng may luhang pumatak sa mga mata nya....

" p-please........please don't leave me..... "

napatigil ako sa sinabi nya...

" i-i'm scared " dugtong nya...

ningitian ko sya at umupo sa tabi nya...

" hindi kita iiwan...... dito lang ako sa tabi mo... i promise "

hinawakan ko yung pisngi nya... ngumiti sya pabalik at pumikit na sya ulit...

pero hindi ko maiwasang maguilty... nanginginig parin sya sa ginaw...

humiga ako at tumabi sa pagkakahiga nya.. at niyakap ko sya ng mahigpit para hindi sya ginawin.. wag kayong green...

 ginawa ko yung hot body... yung madumi ang utak... umalis na lang kayo....

kailangan ko syang alagaan..... baka mapatay pa ako ni sam... pero desisyon ko din na alagaan sya...













-----------

M//a - sinong kinilig sa loveteam nina step at jaycob? comment lang... hahaha... sorry ngayon lang ako nakaupdate.... kapag linggo kasi hindi ako makaupdate.... at minsan din wala ako sa mood..... sana maintindihan nyo...  and sorry din kung maikli lang ang sinulat ko.... sana suportahan nyo parin yung story ko... love yeah readers.... :)



comment, vote and read





@ms. angel

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon