Chapter 47: His Side
Ruby POV's
pagkatapos kung mag-shower at magbihis ay pumunta ako sa sala. Hanggang ngayon hindi ko parin maalis sa isip ko ang nangyari sa training ground.
* Flashback *
nagulat ang lahat sa nangyari, sa pagitan namin nila samantha at sa lalaking kasama nya. Hindi ko alam kung bakit ko nagawa yun? basta bigla nalang lumabas sa kamay ko.
Hindi ko sinasadyang maipalabas ang fireball sa kamay ko, hindi ko magilan ang sarili ko.
parang bigla nalang ako nagalit pagkakita ko palang sa lalaking yun.
" Stop this fight........ RUBY " samantha shouted
Hindi ako makapaniwala ng sigawan nya ako, hindi ito ang unang beses na nagalit sya sakin. pero itoang unang beses na makita ko ang mga mata nya na galit na galit. pero ang mas ikinagulat ko, ang pagtawag nya sa first name ko, she called me by my first name?
napatingin sya kay mar na ngayon ay gulat na gulat parin. nahuli ko naman na nagsmirk yung lalaki sakin. kumulo ang dugo ko sa pinakita nya, may gana pa syang ngumiti sa setwasyon ngayon?!
umalis sa training ground si samantha kasabay ng gag*ng yun.
i felt someone tapped me on my shoulder.
" don't mind him. " michael
nakita din pala ang pagsmirk ng lalaking yun.
naglakad nalang ako palabas ng may tumawag sakin.
" ruby, where you going? the training is already start " sabi ni diamond
" tss "
umalis nalang ako. i want to spent sometime with myself. masyado na akong naguguluhan sa sarili ko.
*Endof Flashback *
i let out a deep sigh
' what is really happening to me? '
' she called my first name?! but, why i feel this happiness, when she called my name? '
" sh*t " i cussed in a low voice
" i don't like this f*cking feelings "
pagkarating ko sa living room, nagulat ako ng nandun sina michael, carlos, kevin at emerald na karoommate ko. mukhang nag-iinoman sila, dahil sa ibabaw ng table ay may nakapatong na ilang bote ng wine at tatlong bowl ng chips.
napailing ako. mukhang at home na at home sila sa dorm namin.
at nagpapakalasing pa sila. problema ng mga 'to?
" oi! ruby james, join us "
pag-acknowledge ni emerald ng makita nya ako, mukhang may tama na ito ng alak. at may gana pa syang yayain ako sa inuman sa mismong dorm namin. napailing ulit ako.
minsan hindi ko maintindihan kung ano ang takbo ng utak ng mga 'to, kung bakit sila ang naging kaibigan ko? bakit nga ba sila ang naging kaibigan ko? dahil siguro pinagkatiwalaan sila na mga hari?
" what brings you here, John, Kyle and Ismael? "
tanong ko sa kanila nang makaupo na ako sa sofa katabi ni emerald at kaharap ng tatlo. dinampot ko ang isang wineglass at sinalinan iyon ng alak. one shot lang. masyado pang maaga para magpakalasing, may gagawin pa ako.
BINABASA MO ANG
[ Under Editing ] The Magical Princess
Fantasyshe is Samantha Angela Manuel Perez, the Gangster Queen. Pero sa isang insidente, natuklasan nya ang tatlong kapangyarihan na hindi nya inaasahan sa buhay nya. Pumasok sya sa school na puno ng mga iba't ibang mahika. Hanggang sa nalaman nya ang mist...