Chapter 26: Death Poison

34.7K 1.2K 21
                                    

Dedicated kay summerella_winter and wattpadNicole


M//A.

To love and win is the best thing. To love and lose, the next best.

******************************

Chapter 26: Death Poison

Sam POV's

pagkalabas ko sa gym tumakbo na ko at hinahanap yung lalaking nakita ko. pakiramdam ko kasi kilala ko sya, naghanap ako kung saan-saan pero hindi ko talaga sya makita.

kahit san ko sya hinanap wala talaga, kahit sa secret place namin ni Ruby wala talaga eh!

tumigil ako sa pagtakbo at naglakad nalang, hindi ako titigil hanggat hindi ko sya nakita. may nahagip ang isip ko na siguradong nandun sya sa lugar na yun. Yun nalang ang hindi ko pa napupuntahan.

ang LAKE, yun yung lugar na hindi ka makakapasok kapag hindi ka maharlika. pumunta parin ako, na nabaka sakaling nandun sya.

naglakad na ako sa hallway kahit hindi ko sigurado na makikita ko sya dun.

pagkarating ko nakita ko ang isang lalaki na nakatalikod sakin, at nakatingin lang sa puno malapit sa lake. lumapit ako ng dahan dahan sa kanya ng bigla syang nagsalita na napatigil sa paghabang ng mga paa ko.

" kamusta ka na Sam? " he ask

sinabi nya yun ng nakatalikod sakin.

paano nya nalaman ang pangalan ko?

napakunot noo ako sa kanya kahit hindi nya nakita.

" who are you? " cold na sabi ko

bigla syang humarap sakin na nagpatigil sa kinatatayuan ko.

" you miss me? Samantha? " nakangiting sabi nya

" Nielson? " gulat na sabi ko.

sya yung lalaking bumaril kay Josh nung may gang fight kami.

parang may kamay na biglang nakapatong sa balikat ko at napaharap ako sa likod, mas nagulat ako sa babaeng nasa harap ko ngayon. si Evilyn yung babaing nagbigay samin ng antidote ni josh noon. ( kung naalala nyo, nasa chapter 9: the past part 3 )

" Hi! Samantha... na miss mo rin ba ako? " maarting sabi nya habang nakangiti

" Evilyn? " ako

" yeah! it's me, my FRIEND " nakangiting sabi nya

enemphasize nya talaga ang FRIEND, sa harap ko. pero parang may naramdaman ako sa tyan ko na parang may nakabaon na isang matulis na bagay dito. napatingin ako sa tyan ko at mas ikinagulat ko sa nakita, may patalim na bumaon sa tyan ko at hawak ito ni Evilyn.

" masakit ba? " nakangiting sabi nya.

binitiwan nya naman ang kutsilyo at nakangiting dimonyo na tumingin sakin. nakita ko na unti unting nawawala ang knife sa tyan ko at parang silver dusk na unti unting nawawala. napaluhod ako at napahawak sa tyan ko na lumalabas na ang dugo.

" oh! by the way, may lason yang knife na, sinaksak ko sayo hahaha!! " she's laughing.

nung sinabi nya yun may naramdaman ako sa katawan ko na unti unting kumakalat sa katawan ko at i know na isa yung lason na binigay sakin ni Evilyn.

" bakit nyo ba ito ginagawa? " mahinang sabi ko.

hindi ko na kayang magsalita pa dahil naghihina na ako. parang unti unti narin sumisikip ang dibdib ko dahil sa poison na binigay ni Evilyn.

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon