Chapter 45: Impostor
step POV's
nasan ka na ba sam? kanina ko pa sya hinahanap? pero kahit anino nya hindi ko makita? kinakabahan na ako baka ano na nangyari sa kanya?
baka kinuha na sya ni san pedro sa langit?
o baka kinain na sya ng----
napahinto ako sa pagiisip ng biglang may humawak sa dalawa kung kamay... napatingin ako sa kanya at nakita ko syang nakangiti sakin.....
it's jaycob...
" relax lang! wag kang magisip ng kung ano ano..... papasok rin si sam....... " mahinahong sabi nya and then he's smile at me..
i'm smiled him back.. bakit sa lahat ng inis at kaba ko sya ang laging napapawala nito... ganito ba ang feeling na main-love? lahat ng all worst or kaba nawawala kapag nakikita mo yung taong/elementalist na mahal mo habang nakangiti sa harap mo kahit anong masamang mangyayari... sa buhay nyo?
hindi ko mapigilang kiligin. napaiwas nalang ako ng tingin sa kanya at palihim na ngumiti... :)
naalala ko tuloy yung kahapon. yung nadulas yung dila ko dahil sa 'i love you' nya... yan tuloy nasabi ko na mahal ko sya.. wala naman dahilan para mahalin mo ang isang elementalist... nasa nararamdaman yan..
akalain nyo yun? yung dating jaycob at step... yung walang ginawa sa buhay kundi ay ang laging magaaway araw-araw, laging nagbabangayan, walang uurungan kahit alam mo ng talo kana at nagaasaran sa isa't isa noon ... pero ngayon na uwi pala sa isang pagiibigan... tama nga sila the more you hate, the more you love.... at ang hate na yun ay biglang nawala ng dahil sa kanya at napalitan ng ito ng pagmamahal.....
corny ba? masanay na kayo....
" hindi mo talaga sya nakita sa kwarto nya step? " tanong ni liza
umiling lang ako....
" baka may pinuntahan lang sya?! " dia said
hayyy... baka nga!? baka magkasama sila ni sammy... hindi ko din nakita yung asong yun... san ba yun nagsusuot yung dalawang yun?
napatingin naman ako sa mga mata ni jaycob, napansin kung parang may kahawig sya!? hindi ko alam kung sino? baka imagination ko lang.
biglang pumasok si sir mendez at pinatong ang mga gamit nya sa mesa.
" ok! class before we start are discussion.. i have announce all of you... " sir
" sir good news bayan? " sabat ng isa naming kaklase...
sumingit pa 'to..
pero wala sa good news na yan yung iniisip ko kundi kay sam... san ba yung babaeng yun? nakapasok na si sir pero wala pa sya?
" yes! and dito sya magaaral " sir
ano ba yang pinagsasabi ni sir?
parang may mga sinasabi pa yung mga classmate ko pero hindi ko sila pinapakinggan... sam where na you? dito na me!... para naman akong may sayad sa utak nito...
sam please show yourself...
" come in iha... "
biglang naman pumasok ang isang magandang babae, maputi, maganda, curl long straight hair and she's wearing a white dress.. pero mas maganda pa ako dyan no!?... charr... sige tawa kayo... hahaha...
BINABASA MO ANG
[ Under Editing ] The Magical Princess
Fantasíashe is Samantha Angela Manuel Perez, the Gangster Queen. Pero sa isang insidente, natuklasan nya ang tatlong kapangyarihan na hindi nya inaasahan sa buhay nya. Pumasok sya sa school na puno ng mga iba't ibang mahika. Hanggang sa nalaman nya ang mist...