Chapter 51: Queen Roxanne Sophia Harley

30.8K 1K 97
                                    


Chapter 51: Queen Roxanne Sophia Harley


step POV's


" step, are you ok?! "

napatingin naman ako sa katabi kung chair. it's jaycob, he's asking me if i'm ok!.

paano ako magiging ok! if i'm worried. nag-aalala ako kay sam. napansin ko kasi parang may nagbago sa kanya?! i don't know what?.

tinignan ko sya at sinagot..

" yeah! "

pero hindi parin nagbago ang mukha nya, parang nag-aalala sya sakin. ok! fine sasabihin ko na.. ano pa bang magagawa ko, kung alam nya at kilala na nya ako, malalaman nya kung nagsisinungaling o nagsasabi ako ng totoo. what news?

napayuko nalang ako.. wala naman masyadong tao sa classroom, sasabihin ko na. wala pa si sam, mar at michael dito sa room si drake naman natutulog. hindi ko alam kung natutulog bayan o nagtulog-tulogan lang.

ay basta ang importante masabi ko sa kanila.

" nag-aalala lang ako kay sam! parang napapansin ko may nagbago sa kanya? " malungkot na sabi ko

napahalumbaba nalang ako sa desk ng upoan ko.

" napansin din namin.. parang bumalik sya sa dati, yung pagiging cold at hindi nagsasalita!? " paghihiwatig ni dia.

" whaa.. feeling ko nababaliw na ako " nagbabaliw na sabi ko

" wag mo yang sabihin. is not true! " sabi ni jaycob

" eh! hindi rin naman ako nag-aalala sa kanya, naaawa din ako " sabi ko

" bakit mo naman nasabi yan? " nagtatakang tanong ni kevin.

" lagi ko syang naririnig sa kwarto nya na sumisigaw sya. para syang nasasaktan at nahihirapan. i don't know why? hindi ko naman sya makakausap, dahil hindi naman yun nagsasalita! "

" is there happened? " liza

" hindi ko alam!? "

sigurado ako may nagyayari kay sam. nag-aalala na ako sa kanya. hidni ko alam kung ano, napatingin ako kay james, nakatingin sya sa bakanting chair kung saan nakaupo si sam.. iniisip ko din ang nararamdaman ni sam kay james. hindi kaya nasabi ni sam kay james yung totoo?

baka hindi! hindi ko naman sila nakikita na magkausap.

" ok! class go back to your seat now? " sabi ni ms. villa cruz

" kumpleto na ba ang lahat!? " tanong ng prof.

nag-isa naman ng kamay si carlos.

" ms. wala pa po sina ma- "

naputol ang pagsasalita ni carlos ng biglang pumasok ang tatlo. naunang pumasok si sam kasunod si mar at michael.

umupo na ang tatlo at nakatuon na ang pansin ang lahat sa harap.

" are lesson today is about the twins  " ms.

twins? paano naman nasali ang kambal.

" diba alam nyo naman kung ano ang mangyayari kapag magkaruon ka ng anak na kambal? "

biglang may nagtaas ng kamay.

" ms. kamalasan at digmaan ang dulot nito kapag magkaruon ng kambal ang isang royal. " sagot ni sarah na isa naming kaklase

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon