Chapter 31: Hug

35.4K 1.2K 24
                                    

Dedicated kay JunnyTuvieron

M//A.

They may forget what you said, but they will never forget how you made them feel.

**********************************

Chapter 31: Hug

Ruby POV's

nandito parin kami sa clinic... kausap ko ngayon si nurse Bea... habang nakatingin kay Samantha na mukhang gutom na gutom talaga, ---parang hindi pinakain ng ilang taon hah!?--- ang lakas kasi kumain.

" I can't believe that she's alive, ang alam natin she's dead..... pero buhay pala sya... "

" yun din ang alam namin ... nabuhay nga sya pero nawala naman ang alaala. " i said

"hindi ako makapaniwala, ngayon lang ako nakakita ng isang elementalist na kayang labanan at mabuhay na parang walang nangyari..... " nurse Bea

nakita ko naman yung mga barkada habang nakatitig kay Sam na kumakain. Hindi nila akalain na mabubuhay sya sa kamatayang iyon, lalo na sa pagbabago ng ugali nya.

" siguro dahil sa lason kaya naapektuhan yung utak nya kaya sya nawalan ng alaala..... "

rinig kung sabi ni nurse Bea

hindi nalang ako sumagot at nakatingin parin ako kay Samantha.... hindi nga nya naalala yung nakaraan nya. Sa kinikilos palang nya, para syang batang walang kaalam-alam.

kung titignan mo mukha syang enosinteng babae, at parang nawawala.

" sige Prince ruby.... iiwan ko muna kayo.... "

tumingin naman ako sa kanya at tumango bilang sagot....

binaling ko ulit ang tingin ni Samantha....

hindi ko alam kung natutuwa ba yung puso ko na nalaman kung buhay sya at hindi pa sya nawala?....

o baka lang naman kasama na sya sa mga special sa buhay ko? Kaiba talaga syang babae.

" i want another food... " parang batang sabi Samantha.

" eh! pangatlong plato mo nayan Sam... gutom ka parin? " Carlos

" eh! gusto ko pa eh!....  ano bang pakialam mo.. " inis na sabi ni Sam

" Carlos! " cold na tawag ko sa kanya.

" eh! Jam--- "

hindi na nya natapos ang sasabihin nya ng tignan ko sya ng masama...

" sige kukuha nalang ulit ako.... Asdfghjkl " sabi ni Carlos

hindi ko na narinig yung huling sinabi nya dahil binulong na nya yun...

ngumiti naman si Samantha sakin....

* dug dug dug dug *

Tama ba ang nakikita ko?

tss... anong bang nangyayari sakin kanina pa itong puso ko hah?

nung una yung mahawakan ko yung braso niya, parang may kuryente sa kamay ko.. pangalawa nung lumingon sya sakin at nagtama yung mga mata namin, ganun din ang nangyari biglang bumilis yung tibok ng puso ko...

nawalan ako sa katinuan ko kanina nung hawak ko parin si Samantha... hindi ko alam kung bakit ko yun na sabi sa kanya.... parang ayaw ng katawan ko na umalis sya sa tabi ko...

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon