Chapter 57: Apology Accepted

26.6K 819 56
                                    


Chapter 57: Apology Accepted



Lorna POV's

" miss gising na po sya "

sabi ni miguel na isang katiwala ko dito sa mansion.

" papuntahin sya dito "

sabi ko habang nakatalikod sa kanya.

lumabas na sya.

naghintay ako ng ilang minuto ng biglang bumukas ang pinto at pumasok dun ang dalawang kawal habang hawak nila sa magkabilang braso si mar na ngayon ay nagwawala.



mar POV's

nagising ako at napatingin sa paligid, nasan ako?

kaninong kwarto ito?

tumayo ako at tumakbo sa pintuan, sinubukan ko itong buksan pero hindi mabukas.

" palabasin nyo ko dito " sigaw ko sa maliit na butas ng pinto.

biglang bumukas ang pinto, napaatras ako at may pumasok na dalawang lalaki, at bigla nila akong hinawakan sa magkabilang braso ko at kinaladkad sa kung saan man.

" ano ba, let me go " pagwawala ko

" sino ba kayo hah? " sigaw ko sa dalawang higante.

oo higante sila ang laki kasi ng katawan. sa tansya ko mukhang malakas ang dalawang ito.

nakarating kami sa malaking pinto. pula ito at may tatak ng isang ibon.

nagulat ako ng makilala ko itong tatak na ito.

biglang bumukas ang pinto at pumasok kami dun.

" ano ba, sinabing bitawan nyo ko eh! " inis na sigaw ko.

" sige iwan nyo na kami "

napatingin ako sa isang boses at mas ikinagulat ko ng makaharap ko ang isang babaeng matagal ko ng kinalimutan.

" i-ikaw? "

" yes my daughter ... " nakangiting sabi nya.

" ano na naman bang pakulo ito hah? " cold na sabi ko sa kanya

" ganyan ka ba magwelcome sa akin? " sabi nya

" at ganyan ba kabunhi yang puso mo " balik ko sa kanya

" prenuprotiktahan lang kita " sigaw nya

" at wala kang karapatan pakialaman yung disisyon ko "

napatulala sya.

matagal ko ng binaon sa lupa yung nanay kung walang hiya. matagal na syang wala.

" mar, gusto ko lang kita makasama " may namumuong luha na sa kanyang mga mata.

pigilan mong wag umiyak mar. pilitin mung maging pusong bato sa nanay mong walang puso.

" matagal ng patay yung nanay ko " walang emotion na sabi ko

" bakit ka ba ganyan hah? ginagawa ko lang ito, dahil mahal kita. " umiiyak na sya sa harapan ko.

" may puso ka pala?! sorry hah? hindi ko nakita " pilosopong sabi ko sa kanya

tinaas nya yung kamay nya at sasampalin na nya sana ako ng magsalita ako.

" sasaktan nyo ko, sige gawin nyo...... gaya ng ginawa mo sa mga magulang ni samantha "

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon