Chapter 54: Spin The Bottle: The Dare
sam POV's
nagising ako sa isang panaginip. panaginip ba yun o totoong nangyari? hindi ko alam parang may naramdaman ako humalik sa forehead ko at parang totoong may narinig akong nag- i love you sa akin. napatingin naman ako sa mga katabi ko, nakita ko silang tatlo na ang himbing ng tulog.
iniisip ko si ruby ang nagsabi nun pero alam ko naman imposible dahil tulog sya, baka siguro paniginip lang yun.
malapin na ang snow ball apat na araw nalang. wala pa akong susuotin, siguro bukas nalang ako gagawa ng gown.
napatingin ako kay ruby at sa kambal, napangiti ako, para kaming isang pamilya.
sana wala nang magyaring masama, sana wala ng gulo..
* fastforward *
" may susuotin na ba kayo guys? " tanong ni liza
" yeah! meron na. " tugon ni diamon.
nandito kami ngayon sa canteen. walang masyadong elementalist dahil umuwi na sila sa kanya kanyang probinsya dahil sa nalalapit na snow ball.
" kayo step meron na ba kayo? " diamond
napatingin naman sa akin si step. alam nya kasing ako ang gagawa sa susuotin nya sa ball.
" done " tipid na sagot ko.
nagtaka naman ang iba, dahil bigla bigla nalang ako ng salita.
nagsalita naman si step at sya na ang sumagot sa katanungan nila.
" si sam kasi ang gagawa sa susuotin ko. hehehehe "
nag peace sign naman sya.
nagulat naman sila maliban kay ruby.
" marunog ka palang gumawa samantha? " mae
tinignan ko lang sya ng blanko. naiirita ako kapag tinatawag nya ako sa pangalan ko.
tss..
" may date na ba kayo? " singit ni kevin
" yeah! si kuya mark yung magiging date ko " mae
napatingin naman ako kay ruby, nakatingin lang sya sa kawalan. akala ko si mae ang kasama nya sa ball?
" akala namin si ja- "
" request kasi nya yun, hindi ko naman kayang tanggihan "
pagpuputol nya sa sasabihin ni mae kay sapphire
" oi! ok ka lang drake? " step
napatingin naman kami kay drake. para syang nabagsakan ng langit at lupa sa pangit nyang mukha.
napatingin naman sya sa amin.
Drake POV's
yow! first time to hah? thanks kay ms. a, but no thanks nalang. waaaa... pano ba ito nakatingin silang lahat sa akin.
parang gusto ko ng lamunin ng lupa sa mga oras na ito.
lord patawad, pagkat ako'y makasalanan makasalanang nilalang.
kanta yun diba?
aish! naman oh!
pano ba naman...
* Flashback *
BINABASA MO ANG
[ Under Editing ] The Magical Princess
Fantasyshe is Samantha Angela Manuel Perez, the Gangster Queen. Pero sa isang insidente, natuklasan nya ang tatlong kapangyarihan na hindi nya inaasahan sa buhay nya. Pumasok sya sa school na puno ng mga iba't ibang mahika. Hanggang sa nalaman nya ang mist...