Chapter 42: Accidentally Kiss
Ruby POV's
" oh! ano may gagawin ba kayo? " tanong ni carlos
nandito kasi kaming mga boys sa tambayan... hindi ko alam kung anong pinagsasabi nila dahil... laging lumilipad ang isip ko eh!..
gaya ng pagsapak ni sam sa bagong naming kklase.. ano nga pangalan nun? jack? jake? yun nga jake...
parang matagal na nilang kilala yung lalaki?!
at ang dami ko ng tanong sa utak na hindi pa nasasagot..
bigla naman lumapit sakin si michael at may sinabi sya na parang pinariringgan nya ako at nagpagulo sa utak ko.
" hindi lahat ng katanungan ay may kasagutan " he said
habang nakatingin sya sa barkada..
" kung maglaro nalang kaya tayo? " rinig kung suggestion ni emerald
" ano naman? " tanong ni kevin
" bato batohan.. " sakot ni emerald
bigla naman sya binato ng iba..
napailing nalang ako sa kanila
mga isip bata talaga...
" sinong taya? " carlos
isa pa to isip bata kaya binatukan ko naman sya..
" ang harsh!! mo naman james.. " nakapout na sabi nya
iimik na sana ako ng biglang bumukas ang pintuan at pumasok ang tatlong kababahian... si sapphire, diamond and liza.. na hingal na hingal...
napalitan naman ng pagtataka yung mga mukha nila...
" guys! may good new kami " hingal na sabi ni diamond
" ano? " sabay sabi ng mga boys maliban sakin at kay michael...
huminga naman ng malalim si sapphire at magsasalita na sana sya ng biglang sumabat si diamond...
" nakita na nila ang nawawalang prinsesa.. " nakangiting sabi ni diamond
natigilan ako sa kinauupuan ko..
napatayo ako at naghihintay sa susunod nilang sasabihin..
" talaga? " hindi makapaniwalang tanong ni carlos
tumango naman yung tatlo
" nasa kingdom na sya ngayon at kausap ang hari't reyna " sagot ni liza
napangiti ako, makikita ko na yung babaing itinakda sa akin...
masaya ako sa balita.... pero bakit ganon? parang pakiramdam ko hindi parin ako masaya at parang may mali?...
binaliwala ko nalang yun... dahil alam ko na nakabalik na ang prinsesa...
Sam POV's
nandito ako ngayon sa pintuan ng magical tree... hindi ko alam kung papasok ba ako oh! ano? pero napag-isip ko na itutuloy ko na 'to... nandito na ako eh! wala ng atrasan..
hinawakan ko ang pinto at bigla naman ito bumukas sa harap ko... naalala ko yung sinabi ni diamond hindi makakapasok ang mga elementalist kapag hindi ka dugong bughaw...
BINABASA MO ANG
[ Under Editing ] The Magical Princess
Fantasyshe is Samantha Angela Manuel Perez, the Gangster Queen. Pero sa isang insidente, natuklasan nya ang tatlong kapangyarihan na hindi nya inaasahan sa buhay nya. Pumasok sya sa school na puno ng mga iba't ibang mahika. Hanggang sa nalaman nya ang mist...