M//A.
I Stupidly smile at my phone, when I see your name on the screen.
**************************
Chapter 11: Thank You
Sam POV's
nandito kami ngayon sa canteen, para maglunch, dala parin ni Step yung bulaklak at nakapatung ito sa table.
" Step may naisip kana ba kung sino nagbigay sayo nyan? " tanong ni Liza
" yeah! " maikling sagot nya.
nakita ko naman nabilaokan si Carlos. masyado kasing PG.
" hey! carlos are you Ok!? " nagalalang tanong ni Mar
" yeah! ok! lang ako " sagot nito.
" masyado ka kasing PG " bulong ni Step na narinig naman nila
" anong PG? " sabay na sabi nila except me, Ruby and Mar.
" PATAY GUTOM " sabay sabi nila Mar at Step
hindi nga pala nila alam. tumawa nalang sila maliban samin ni Ruby at Carlos
" hindi kaya ako patay gutom " nakapout na sabi ni Carlos
" tss. tatlong plato na pagkain na nga yung naubos mo " sabi ni Mar
" hahaha oo nga " pagsangayun sabi ni Diamond
pagkatapos na namin kumain bumalik na kami sa room, pero nagpaiwan si Step para daw malaman nya yung nakasulat.
Step POV's
humiwalay ako sa barkada para mabasa ko yung nakasulat sa papel.
nakarating ako sa isang garden sa likod ng academy malapit sa Head office. umupo ako sa nakita kung bench. binuklat ko ito at parang magic dust, na biglang bumuo ang mga letra. nung tapos na binasa ko na ito.
---
to Step
alam ko na galit ka sa ginawa ko. sorry if nahalikan kita, hindi ko lang mapigilan, para kasing may tumulak sakin para gawin yun. pero hindi ko naman sinasadya yun. kaya please forgive me another chance na maging friends tayo ulit. i want you to say sorry again.
from JRL
---
yan ang naksulat sa papel. ---bakit hindi nalang sya sa personal na humingi ng sorry? ---
hindi ko alam kung bibigyan ko sya ng chance. eh! hinalikan ko naman sya pabalik, naalala ko lang si--- never mind. sigero kailangan ko na sya kalimutan para hindi na ulit ako masaktan.
Napatingin naman ako sa dalawang bulaklak, hindi ko alam pero biglang gumuhit sa labi ko ang ngiti. Napahawak tuloy ako sa magkabilang pisngi ko ng maramdaman ko yung pag-iinit nito.
bumalik na ako sa room, at nasalubong ko sa pintuan yung next prof namin na history.
umupo na ako at humarap na ako sa front.
" ano nabasa mo na ba? "
rinig kung tanong ni Mar.
" yeah! " i said
umayos nalang ng upo si Mar dahil magsisimula na ang class.
Sam POV's
nakarating na sa classroom si Step at umupo na kasabay nito ang pagpasok sa next prof na history.
BINABASA MO ANG
[ Under Editing ] The Magical Princess
Fantasyshe is Samantha Angela Manuel Perez, the Gangster Queen. Pero sa isang insidente, natuklasan nya ang tatlong kapangyarihan na hindi nya inaasahan sa buhay nya. Pumasok sya sa school na puno ng mga iba't ibang mahika. Hanggang sa nalaman nya ang mist...