Chapter 61.2 : I Love You....... GoodBye

31.9K 923 82
                                    




Chapter 61.2 : I Love You.........    GoodBye



Ruby POV's


patuloy ang pag-agos ng luha ko habang nakatingin kay samantha.... iniisip ko kung anong mangyayari sa'kin sa oras na nalalapit na itinakda sa akin? tinignan ko lang sya.... hindi ko kayang iwan si samantha... she's my life at sya ang nag-bibigay buhay sa akin... the time is fast.. wala na kung oras sa mundong ito, hindi ko alam kung anong gagawin ko... bakit ba ako isinumpa noon?... bakit isinumpa pa ako na mawala sa mundong ito? ito na ba ang itinakda sa akin? hindi ba kami ang para sa isa't isa ni samantha?


* Flashback *


naglalakad ako sa loob ng palasyo, ng marinig ko ang pagiyak ng aking ina...

lumapit ako sa pinto, nakabukas ito ng kunti, kaya narinig ko ang pag-iyak ni ina... sumilip ako at nakita ko sila ni ama na nag-uusap..

" mahal! wala na ba tayong magagawa sa sumpa... ?"

umiiyak na tanong ni ina kay ama... hindi ko maintindihan ang pinag-uusapan nila. pero na-curious ako sa pinag-uusapan nila tungkol sa sumpa kaya... nakinig parin ako sa pinag-uusapan nila..

" hindi ko alam.... pero kailangan nang malaman ni ruby ito.. "

nagulat ako ng masali ang pangalan ko sa pinag-uusapan nila...

" hindi!! hindi maaaring malaman ni ruby ito... ayaw kung malaman nyang isinumpa sya ni hides na mawala sa atin sa pagdating ng ika-labing-walo ng kaarawan ng prinsesa...ayaw kung masaktan sya. "

napatulala ako sa narinig, ibigsabihin isinumpa na ako na mawawala sa mundong ito? bakit?

" pero mahal.... may pag-asa pa tayo..... ang tanging prinsesa lang ang makakapagligtas sa kanya "

hindi ko na napigilan pa at pumasok na ako sa loob... nagulat sila ng bigla akong umiksina sa kanilang pag-uusap. tinignan ko sila na walang emotion..

" kailan pa ito?.. ama?... ina? "

nagulat sila pariho.... parang gusto akong yakapin ni ina pero umiwas ako... bakit nila itinago sa akin ang lahat? bakit?

" ruby! anak... "

mahinang sambit ni ina..

" sagutin nyo ako " galit na sigaw ko...

" sanggol ka palang bago nagkaroon ng digmaan...  ng malaman ni hides na magkakaroon ng anak sina king william at queen roxanne na makakatalo sa kanya... sumugod sila agad dito at nagkaroon ng labanan sa pagitan ng dark at elementalist... nilabanan namin ni king william si hides... nasugatan ko sya sa kaliwang dibdib.... nagalit sya at nagpakawala ng dark ball at nagpakawala ng isang sumpa..... hindi ko matanggap na ikaw ang matamaan nito ruby.... at ikaw ang natamaan sa ataking iyon ay dapat para sa akin... "

napayuko nalang si ama at umiiyak na si ina..... hindi ko alam pero.... naiintindihan ko naman sila kung bakit nila tinago iyon..... ayaw nila akong nasasaktan it's been 9 years ang nagyari ng malaman ko ang katotohanan. alam na ng mga kaibigan ko ang tungkol dito at ayaw kung pag-usapan ang bagay na 'yun dahil maalala ko lang ang paghihirap ng mga magulang ko para protiktahan ang magical world....

[ Under Editing ] The Magical PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon