A/N: The queen of Ravago Family in the media. :)
No words can describe how much I'm happy now that I am with my mom. Kahit halos 7 years kaming hindi nagkita, kailanman hindi ko naisip na magalit sakanya. She's my mother. Hindi nawala ang pagmamahal at closeness ko sakanya. She was one of my strength noong mga panahong nahihirapan na akong mabuhay. Siya ang naging inspirasyon ko para lumaban sa mga pagsubok na dumarating sa buhay ko.
"Mommy when did you dye your hair brown?"
"3 years ago my baby."
"Mom?"
"Yes Gustin?"
"Pwede mo ba saaming ikwento kung ano ang nangyare sayo ng 8 years? Kumusta ka? Ni minsan ba naisipan mong balikan kami?"
"Gustin."
"No, Kuya. It's not what you think. Hindi ako galit kay Mommy. What I mean is, sobrang liit ko pa noon nung iniwan mo kami. Wala akong alam. Kinikwentuhan lang ako dati ni Genevic tungkol sayo. Hindi ka rin naman binabanggit saamin ni Dad. I just want to know all and I want answers ."
Natahimik saglit si Mommy at pinagmasdan kaming tatlo.
*FLASHBACK*
Dianella Ravago's POV
"How could you lie to me Genesis!"
"Look, I'm sorry! Masyado akong nadepress sa problema at mga hindi pagkakasundo natin noon. I was drunk. Hindi ko sinasadya! Please, I'm sorry. Patawarin mo ako."
Lumapit siya saakin akin at lumuhod sa harap ko. Yumakap siya sa mga binti ko pero agad ko yung tinanggal.
"Huli na. Kung sinabi mo lang saakin ng maaga hindi lalala ang lahat! Hinintay mo pa ang sampung taon bago mo saakin sinabi! Hindi ka man lang nahiya!"
"Ano nalang ang sasabihin mo sa mga anak mo kapag nalaman nila na may kapatid sila sa labas? Lalo na kay Genevic! Hindi ka ba nag-iisip?!"
"Ako na ang bahala sa lahat. Leave it all to me."
"Saakin Genesis? Hindi ka ba naawa? Hindi ka ba nakonsensya? Sa tuwing nagkakaharap tayo, ni minsan ba naisip mo ako? Kung ano yung ginawa mo saakin?"
"Walang araw na hindi ako ginagambala ng konsensya ko Diane. Araw araw kong pinagsisisihan ang pagkakamaling ginawa ko sainyo."
BINABASA MO ANG
The Bad Girl's Depression
RomanceIt takes courage and faith to fight shts in life. - The Bad Girl's Depression