Chapter 8
Kill
"Where are we going?" paulit-ulit na lang talaga siya. Habang naglalakad kami ay palagi niyang bukang bibig iyang tanong na 'yan.
"Shut up. Tumahimik ka na lang puwede?" I rolled my eyes upward. Kung hindi lang ito tungkol sa misyon ko hindi ko talaga lam ang gagawin sa lalaking ito. Kung patayin ko na lang kaya ang lalaking ito? Para matapos na ang misyon ko.
"Kanina pa kasi tayo palakad-lakad." nagreklamo na naman siya.
"Narito na tayo," aniya ko.
Tinanaw ko ang matayog naming mansyon. Palihim akong ngumiti.
"And why are we here in your house?" Nanlaki ang mata ko sa tanong niya. He knows where I live? It means..
Naka-kunot noo ko siyang nilingon.
Naka-halukipkip siya at madilim ang tingin sa aming mansyon.
"Bakit alam mo na dito ako nakatira?"
Nilipat niya ang madilim na tingin sa akin. Hindi man lang siya nagulat dahil sa tanong ko.
"I just know. Bakit? Iniisip mo ba na sinusundan kita kaya ko alam ang bahay niyo?"
Ngumiti ako ng malawak. Just note the sarcasm.
"Hindi." Hinila ko siyang muli. "Tara na!"
Tinulak ko ang aming gate kahit alam kong hinihila niya ang ang kamay niya sa pagkakahawa ko sa kanya.
Nang makarating kami sa sala ay binitiwan ko ang kanyang kamay.
"Alina!" Alam kong narito lang ang bruhang 'yon. "Lina, Bumaba ka riyan!"
"Why are you shouting?! Argh! Woman." Iritado na naman ang mahal na hari.
"I said shut up!" Sinigawan ko na nga. Lokong 'to! Siyempre, may karapatan akong sumigaw dahil bahay namin ito. Baka ipatapon ko siya dahil hindi talaga siya welcome dito. Hmp!
"The great Anika is here." mala-donya kung bumaba ng hagdan ang bruhang ito. Dato okay naman siya. Ngumisi siya nang lumipat ang tingin niya sa lalaking nasa aking lukuran. "And we have a special guest."
Narinig kong bumulong si Azron sa aking likuran. Nilingon ko siya. But his yes drifted to my twin sister.
"It's been a long time, Azron." Nakita ko ang pag-igting ng panga ni Azron nang huminto sa aming harapan si Alina.
"You were still alive, huh." Si Azron na hanggang ngayon ay madilim ang tingin kay Alina.
Naguguluhan ako sa palitan ng masasamang tingin nilang dalawa. Ano ang problema nila?
"I am. Bag girls never fails. And, well, you're a great fighter, too." Ngumisi si Alina.
"Wait. Wait, What's happening?"
Hindi nila pinansin ang tanong ko, bigla-bigla na lang silang naglabas ng armas!
"Oh my God! Huwag kayo rito magpatayan!"
Humaran ako sa harapan ni Azron.
Parehas silang may baril!
Ano ito?!
"Umalis ka riyan, Anika." Nangi-gigil na sabi ni Alina.
"No!" sigaw ko. "Tell me what's happening!"
"I said get out!" Tinulak ako ni Alina at bahagya akong napasub-sob sa one seater sofa.
Hindi ko ininda ang sakit sa aking siko na tumama sa arm rest.
BINABASA MO ANG
Courting My Bad Boy (COMPLETE)
RomanceCourting My Bad Boy She only want peace. He's good at destroying it. A deep-rooted hate, life changing descisions and thirst for revenge. All Rights Reserved © bluecrazyaddicted