Chapter 9
Mess
Ang buong akala ko ay hindi na matutuloy ang mga pinaplano ni Azron but something is wrong. Something is going on.
Kahit inaantok pinilit kong bumangon para lamang mapuntahan si Alina sa kanyang kuwarto.
"Alina!"
"What is it!" sigaw niya sa loob ng kanyang kuwarto.
"Open this damn door!"
Binuksan niya ang pinto ng kanyang kuwarto. Padabog siyang bumalik sa kuwarto niya. Sumunod ako at naupo sa gilid ng kama.
"What is it?" nasa harapan ko siya at nakahalukipkip ito.
"Azron told me that he was going to kill you."
Pinagtaasan na lamang niya ako ng kilay.
"So? Do you think I'm scared of him?"
"Alina, He's furious of you. He's going to kill you--"
"And I'm going to kill him, too."
Nanlaki ang mata ko nang mahina siyang tumawa. They're both crazy lunatics! ano ba ang plano nila at balak nilang magpatayang dalawa? What's with the two of them?
"Why are you looking at me that? Iniisip mo ba na hindi ko siya kayang patayin?"
"Hindi sa ganoon, pero iniisip ko lang kung bakit niyo gustong patayin ang isa't-isa?"
She smirked.
Lumakad siya at tinanaw ang balikonahe ng kanyang kuwarto.
"Sabihin na lang natin na may mga bagay sa nakaraan ang hindi namin puwedeng ipagpawalang bahala na lang."
"Anong ibig mong sabihin?"
Humarap siya sa akin at naghalukipkip.
"Anika, This is not the right time for you to know the reason behind this. I will tell you the truth when time comes."
Tinalikuran niya ako at lumabas siya ng kanyang kuwarto. Napahilamos ako ng aking mukha.
Ano ba ang nangyayari sa kanila? I can't understand them! I want an answers!
Tila hindi ko amintindihan ang sarili ko. I am seeking for an answers. I want to know the truth.
Lumabas ako ng kuwarto ni Alina at bumalik na lamang ng aking silid. Nang makapasok ako sa aking kuwarto ay kinuha ko ang aking cellphone. Nakita kong may text sa akin si Azron.
Sa nanginginig na kamay ay binasa ko ang kanyang mensahe.
Azron:
Not in the mood to kill your sister. What if I kill you first? Then It would be great for me.
Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko. Takot dahil pakiramdam ko ay hindi nagbibiro si Azron. Takot dahil alam kong anumang oras ay gagawin niya nag gusto niyang gawin sa aming dalawa.
Ako:
Go on. Kill me or my sister, but I won't allow you to point any gun to us. I am the one who'll kill you if ever you plan again to kill me.
Nagulat ako nang mag-ring ang cellphone ko.
Azron is calling right now!
Matagal ko munang tinitigan ang kanyang pangalan sa caller id.
Nang sa wakas ay nagkaroon na ako ng laks para sagutin ang tawag. I press the accept button.
"Napatawag ka?"
"Didn't you glad I called you, hm?" may panunuya sa kanyang boses.
"Stop with the mind games, Azron."
"Alright,"
I just rolled my eyes.
"I just miss pissing you off." the I heard him smirking.
"What so funny, huh?"
"Nothing, I'll see you tomorrow."
"Sandali nga---"
Narinig ko na lang ang tunog ng busy tone. Walang hiyang lalaki! Nagawa pang babaan ako ng tawag! Humanda talaga siya sa akin bukas!
I will definitely kill him! sooner or later!
You just messed up with me, Azron.
BINABASA MO ANG
Courting My Bad Boy (COMPLETE)
RomanceCourting My Bad Boy She only want peace. He's good at destroying it. A deep-rooted hate, life changing descisions and thirst for revenge. All Rights Reserved © bluecrazyaddicted