Chapter 24Beneath
It all started with that one question that kept me up thinking all night long.
And the fact that I am still into him, makes me want to forget everything. He simply took my attention years ago. And just like that he simply own my heart up until now.
Walang pag-a-alinlangan kong binuksan ang box na matagal ko nang naitago sa pag-ba-baka sakali na hindi ko na ito muling bu-buksan pa.
Pero ito ako, nakaupo sa gilid ng kama, tulala, malayo ang tingin, hawak ang isang sulat at picture, iniisip kung bakit nag-ka-ganito ang lahat.
I was wondering, if ever, I hold on to him. If I ever hold on to his promises. Would I still be able to know it all? To know that I was just nothing to him, but just a girl he simply wants to break.
Beneath this letter is his picture. The Azron I love. He is loving, caring, protector and most of all, my Azron.
I took this picture of him years ago. Noong kami pa, noong naniwala ako na mahal na mahal niya ako. Noong mga panahon na akala ko, totoo. Na akala naming dalawa, totoo.
Naging totoo nga ba ang lahat? Or was it just nothing? A bet. A simply bet that made my life turned upside down.
But I was happy. I was really happy. Knowing that he loves me, too. But it doesn't make sense.
"Anika!"
Mabilis na katok sa aking pintuan ng kwarto at ang boses ni Alina.
"What?!"
"Lumabas ka dyan, may sasabihin ako. You need to know this. Come outside! I'll be waiting, okay?"
Bumunting hininga ako at mabilis na ibinalik sa box at picture at mga sulat na naroon.
Itinago kong muli iyon sa kung saan ako lamang ang nakaka alam.
This was supposed to be burned. I should burned it all a long time ago.
"Ito na, lalabas na."
Lumabas ako ng kuwarto at sumunod kay Alina sa ibaba.
And there, down the stairs. I saw him. Standing with my sister, is Azron.
What is he doing here?
Nailipat ko ang tingin sa kapatid na todo ang ngiti at parang may alam na sa buong pangyayari.
"Anika," he finally said my name.
"Azron." Naka-baba na ako ng hagdan, tumigil ako sa harapan niya. "Ano ang ginagawa mo dito?"
"I just want to ask you something very important."
Kumunot ang noo ko.
"A-Ano naman 'yon?"
"Can we.. uh.. still.." he trailed off.
"Pwede ba daw maging kayo ulit?" Si Alina.
Nanlaki ang mata ko sa ka-kambal.
Wait, what?!
"...give it a try? Once again?"
Natulala ako sa tanong niyang iyon. Hindi agad ako nakabawi sa mga oras na iyon.
I was just thinking of him a while ago. And there he goes, asking me for another chance.
BINABASA MO ANG
Courting My Bad Boy (COMPLETE)
RomansaCourting My Bad Boy She only want peace. He's good at destroying it. A deep-rooted hate, life changing descisions and thirst for revenge. All Rights Reserved © bluecrazyaddicted