Chapter 17Decision
Nanatiling wala siyang emosyon sa lahat ng nangyayari. Siguro kung titingnan mo nang maigi si Azron, masasabi mong hindi naman siya mukhang masamang tao.
"And what is it?" His lips pursed.
"Anything you'd ask for."
Kumurba ang ngiti sa kanyang labi. Sa mga ganitong pagkakataon, baka sakaling kung ano na ang nagawa ko ngayong kausap ko ang isang Azron. Our enemy. The one who threat us, or me. And our only goal is to kill each other.
"Ikaw ang manliligaw sa akin, so why are you asking me?"
Oh, Boy! Kaunti na lang talaga at baka bumalik na naman kami tulad ng dati.
"Oh, right. Ako nga pala ang manliligaw sa iyo." Umirap ako sa kanya.
He just stared at me. Na para bang natatawa sa akin. At para bang may nakakatawa.
"Alright. Wait for me to say yes." Arogante niyang sabi.
Nagpamulsa siya at nagsimula nang maglakad palayo.
Sasakalin ko talaga ang lalaking iyon kapag nagkita kami. He's so full of himself.
I swear, makakaganti ako sa kanya. Kung hindi lang ako gipit ay baka ginawa ko na.
Bumuntong hininga ako at nagpatuloy sa pagtingin sa mga taong may kanya-kanyang ginagawa.
I must be happy but I can't be happy right now. I know what I'm feeling. Maybe I just can't tell how it should be.
Especially to Alina. She'll nag me again at my stupid decision.
Linggo nang kinausap ako ni Alina. Alam ko na kung ano ang sasabihin niya sa akin.
"And what is this rumors, huh, Anika?"
I gulp.
We're twins, yes, pero minsan nakakatakot magalit si Alina. She's like Mom. Parang dragon kung magalit.
"Alina, let me-"
"Let you explain, what? That you're courting Azron? Don't you have some decency, Anika? For godsake! You're a Lacsamana. Pero hinayaan mong ikaw ang manligaw sa isang lalaki-"
"This is good. It's better-"
"Good? Do you know what are you saying?"
"My goodness! Nag aaway na naman ba kayo?"
And then, here it goes.
Nakatayo si Mom sa ikalimang baitang ng aming hagdan. Nagkatinginan kami ni Alina.
She muttered some words at me. Pero hindi ko iyon naintindihan.
"Mom," Humalik si Alina kay Mommy. Ganoon rin ang ginawa ko.
"Morning, Mommy."
Mommy is wearing a long red dress and a sunglass on her hair.
"Are you going on a trip, Mom?" Si Alina.
"Huwag mong ibahin ang usapan. I'm asking."
"We're not fighting, Mom. We're just..uh...practicing..some...lines." Timingin ako kay Alina.
"Yes, Mom." Pag sang ayon ni Alina sa sinabi ko.
Huminga ng malalim si Mommy at inayos ang pagkakalagay ng shoulder bag sa kanyang braso.
"Alright, Kids. I'm going somewhere. Your Dad and your Kuya are going home tomorrow." Mommy gave us a peck on cheeks before leaving.
Nagkatinginan kami ni Alina.
"We're not done yet."
"Same goes here."
Nauna siyang nag walk out. Dumiretso ako sa kusina para kumain ng agahan. Umakyat si Alina matapos naming mag usap.
This is going to be hard for me.
BINABASA MO ANG
Courting My Bad Boy (COMPLETE)
RomansaCourting My Bad Boy She only want peace. He's good at destroying it. A deep-rooted hate, life changing descisions and thirst for revenge. All Rights Reserved © bluecrazyaddicted