Ng dumating na sila sa Condo ay tulog parin si Mia, at nahihiya siyang gisingin ito kaya binuhat niya nalang ito paakyat sa kanyang condo. Di niya maintindihan ang kanyang nararamdaman lalo na nung halos magkalapit lang ang kanilang katawan. Agad niya namang ibinaba si Mia sa kanyang kwarto at inihiga ito.
"Sweet dreams Mia, dito ka muna matulog ako muna sa sala alam kung napagod ka ng husto :) Salamat talaga sa lahat magpahinga ka ng maayos at bukas ay pasukan na naman. (sabay halik sa noo nito)
Nabigla siya ng halikan niya ito sa noo, kaya agad siyang lumabas sa kwarto at pumunta na sa sala para magpahinga na rin.
"Mia sana....sana..masabi ko na sayo...ang totoong nararamdaman ko. SA TAMANG PANAHON
-KINAUMAGAHAN-
Wahhhh!!!1
"Anong?! Aray! Mia?!
Dahil sa sigaw ni Mia ay agad napabalikwas sa higaan niya si Xander at sa hindi sinasadya ay nalimutan niyang wala siya sa kanyang higaan natulog kaya nahulog siya at napaungol sa sakit. Ng mahimasmasan sa sakit ay agad niyang pinuntahan si Mia...
"Oh anong nangyari sayo ba't ka sumisigaw ok ka lang ba?
"Anong gi-na-wa mo sa akin?
"Ha? bakit? wala naman akong ginawa sayo
"Anong wala bakit ako nandito sa kama mo di porket mabait ako at tinulungan kita gaganituhin mo na ako huhu...ang bata ko pa :'(
"Paano? tumahimik ka nga diyan (sabay batok sa unan) ang O.A mo talaga wala akong ginawa sayo ouie! Akala ko pa naman kung napano ka na nahulog pa ako sa hinihigaan ko dahil sa ginawa mong pagsigaw. And FYI Ms Mia Kasukuan wala akong ginawa sayo, nakatulog ka kasi kagabi at hindi na kita magawang gisingin dahil sa sobrang himbing ng yung pagtulog. At alam kung napagod ka sa pinag gagawa natin kaya yun kinarga nalang kita at diyan nalang kita pinatulog sa higaan ko para komportable ka. At ngayon ako pa ang minasama mo. Tsk! makaligo na nga!
Tuloy-tuloy ang paglabas ni Xander.....samantalang si Mia ay tulala at sising sisi sa kanyang ginawa.
Mia's POV
"Ano bang pinag gagawa mo Mia ang boba mo talaga hindi lang boba assumera pa. Sa lahat ng tinulong ng tao sayo pinag isipan mo pa ng masama..Haisttt! ang tanga tanga mo talaga. Ano na ngayon galit na yung tao sayo so anong gagawin mo tutunganga ka lang ba diyan? Humingi ka ng tawad kundi lumuhod ka para mapatawad ka niya.
Agad namang bumangon si Mia at dali-daling nagtungo sa kusina at naghanda ng pagkain para kay Xander pang sorry niya dito.
"Sana magustuhan niya ito...
Gumawa siya ng cupcake at sa kada cupcake ay nilagyan niya ito ng mga letters "S-O-R-R-Y" at nagtimpla siya ng gatas para dito at kumuha siya ng sticky note at nag drawing siya dito ng smiley face at inilagay sa mug kung saan niya tinimpla ang gatas nito.
Sakto namang lumabas si Xander galing sa banyo kaya nagmamadali siyang inihanda ang pagkain nito at dali-daling nagtungo sa kwarto at nagtago sabay silip. Ng may mapansin si Xander na kakaiba sa mesa ay agad siyang lumapit at tinignan ito.
"Ano ito? tsk! si Mia talaga....lumabas ka na diyan alam kung nagtatago ka ok na yun nahimasmasan na ako sorry din nabigla lang kasi ako sa sinabi mo sabay sigaw.
Ng marinig ni Mia ang pagtawag ni Xander ay agad siyang natuwa dahil hindi na galit sa kanya si Xander. Pero bago siya lumabas ay kinuha niya ang gitara sabay kanta ng
"Sorry na kung nagalit ka di naman sinasadya kung may nasabi man ako init lang ng ulo"
Agad namang natawa si Xander sa pinag gagawa ni Mia.
"Hhahaha ok na ouie para kang ewan diyan sabayan mo nalang ako sa pagkain at pagkatapos ay maligo kana at pupunta na tayo sa school.
"So ok na talaga wala ng tampo or galit?
"Oo nga sabi eh, basta wag mo na ako ulit pagbintangan ng ganun nakaka hurt kasi eh tao rin ako noh.
"Hayy sa wakas nakaramdam na din tong manhid na mokong effective talaga yung mga move on steps na ginawa ko noh? sabay kindat.
"Oo na effective na at salamat talaga sayo. Libre kita ng kwek2 sabihin mo lang sakin kung kailan sagot kita.
"Sabi mo yan ha! walang bawian.
"Oo nga basta kwek2 talaga hay...
"Heheh alam mo naman ako.
Ng matapos na ang lahat-lahat wala ng gulo wala ng tampo ay bumalik agad sa dati ang lahat. Pero may mangyayari na susubok sa kanilang mabuting pagsasamahan ano kaya ito??
Abangan!!! :)
Authors Note
Sorry ngayon lang nakapagsulat busy sa church eh... :)
BINABASA MO ANG
Mysterious Guy
RomanceGinawa ko to dahil sa kilig ko sa MarNolo LT Pampa inspired lang sa mga kapwa MarNolo Ito na guys. sana magustuhan niyo :) Best lines.. You're not the best but what you are is exactly what I need And if you ask me how long I will love you. I don't k...