Chapter 25

88 4 0
                                    

Pagkatapos mag gitara ni Mia ay agad naman siyang pinalakpakan ni Cedric

"Hoi hindi ko alam ang galing mo palang mag gitara at kumanta.

"Hehe hindi naman masyado, pero salamat na rin

"Di nga ganda talaga eh...sa susunod ulit yung Thinking Out Loud alam mo yun?

"Yung kay Ed Sheeran?

"Oo yun nga! basta gumawa ka ng cover nun hup.

"Ehhh nahihiya ako eh!

"Huwag ka ng mahiya pls.... sige na gustong gusto ko yung kanta na yun eh

"Sige na nga! pambawi ko naman sayo nung tinulungan mo ako :)

"YES!!!! basta hihintayin ko yang cover mo hup :)

"Oo na kulit!

Hindi na rin nakatiis si Xander at sinira na niya ang kwentuhan ng dalawa.

"Oho..Oho!! 

"Oh Xander kanina ka pa ba gising sorry nakakaistorbo ba ang ingay namin.

"Hindi naman Mia bago lang ako nagising nauhaw kasi ako eh. At pagabi na rin uuwi na ako.

"Ha?? uuwi ka na? dito nalang tayo kina Cathy maghapunan yun kasi sabi niya eh.

"Huwag na, wala akong gana ehh napagod yata ako kanina gusto ko lang magpahinga.

"So aalis ka na bro?

"Oo aalis na ako!

"May masakit ba sayo Xander??

"Oo meron.. ang puso ko! (pabulong)

"Ano??

"Wala sabi ko pakisabi nalang kay Cathy at Ron na nauna na ako, sabihin mo na rin na pasensya kasi masakit talaga ehh, sobrang sakit ng mata ko sobra. Cge una na ako pahatid ka nalang kay Cathy sa inyo.

"Sige Xander bye.

XANDER'S POV

Ang tanga mo Xander ano ba yung pinagsasabi mo. anong masakit ang puso mo, huwag mong sabihing nagseselos ka eh nagkwentuhan lang naman sila wala naman silang ginagawang masama. At tsaka isa pa bakit ka nagseselos kayo ba? magkaibigan lang naman kayo ni Mia Haistt!! tama na nga to

Samantala......

MIA'S POV

Haistt! ano ba ang nangyari sa mokong na yun parang biglang nag iba ang mood, nag aalala tuloy ako ngayon baka anong mangyari dun may masakit daw sa kanya eh, ako pa naman ang in charge dun uuwi na rin siguro ako, pero si Cedric? ngayon ko palang siya nakakwentuhan ng matagal eh masaya rin pala siyang kausap, pero si Xander? Haisst uuwi nalang ako may next time pa naman kay Cedric eh total gagawan ko rin siya ng cover ng Thinking Out Loud so ok na yun.

At yun nga nagpasya narin umuwi si Mia para sundan si Xander, hindi niya magawang humindi kay Cathy kaya hinatid siya ng driver nito sa condo ni Xander.

"Cge kuya dito nalang po salamat.

"Wala yun Maam Mia sige po tuloy na po ako.

"Cge po kuya bye po pakisabi kay Cathy salamat :)

"Cge po

Nakapasok na rin si Mia sa Condo ni Xander at dahan dahan niyang binuksan ang kwarto nito, laking gulat niya hindi pa pala ito natutulog.

"Ouie! sorry akala ko natutulog ka na chineck lang kita.

"Ok lang yun bakit ka nandito di pa maghahapunan pa kayo dun kina Cathy?

"Oo pero nag-alala ako sayo eh..kaya sinundan nalang kita baka nagkasakit ka na.

"Ouie concern siya...haha joke lang hindi ok lang talaga ako masakit lang mata ko.

"Bakit naman masakit eh hindi ka naman babad masyado sa computer.

"Masakit kasi nakikita kita na masaya pag kasama mo siya (pabulong)

"Ha?? ano yun?

"Ang sabi ko masakit talaga ang mata ko alam mo naman kung gaano kaliit tong mata ko.

"Hahaha may point ka rin, so ok ka na?

"Oo kaya huwag ka ng mag-alala, by the way yung plano mong tutulungan mo akong mag move on kailan ba yun?

"This saturday pa noh, hindi ka naman excited. hahah

"Hindi gusto ko lang malaman akala ko kinalimutan mo na yun eh.

"Huh! ako makakalimot nev..errrrrr ;) kaya don't worry akong bahala sayo sa sabado at sisiguraduhin ko sayo na makakalimutan mo na ang masamang trahedya na nangyari sayo and you will believe in life again :)

"Sana nga...... :/

"Hindi sana OO makakalimutan mo! We will make a good memories ok ba yun ;)

"OK haha salamat talaga.

"Wala yun sige na matulog ka na para makapagpahinga yang mata mo.

"Cge goodnight.

"Goodnight din :)

Isinara na ni Mia ang pinto, samantalang si Xander ay hindi mawala ang ngiti sa mga labi parang bigla niyang nalimutan ang inis niya kanina at napalitan ng excitement dahil magsasama sila ni Mia buong araw na silang dalawa lang. Excited na siya!!!!

Author's Note

Hindi lang si Xander ang excited noh pati kaya ako!! at pati kaya kayo!! xD Ano kaya ang gagawin nila buong magdamag? Ano kaya ang plano ni Mia para kay Xander??

Ang rami kung tanong pero hindi pa dapat sagutin!! xD

GV GV lang guysss :* #LabUbebe :*

Mysterious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon