Chapter 19

86 3 0
                                    

Hindi napigilan ni Mia ang tensyon na namagitan sa kanila ni Xander kaya lumabas na siya ng condo nito.

Hinga Mia...Hinga ng malalim baka mahimatay ka... ay hindi pala baka makapatay ka diyan sa galit!

Grabeh kung makapanlait yung Xander na yun oo nga sinasahuran niya ako pero...pero wala siyang karapatan na ganunin ako...Haisst..Ano ba tong pinasukan ko Lord makakaya ko pa po ba ito??             Pls..pls.. Lord bigyan niyo pa po ako ng patience para pagtiyagaan ang ugali ng halimaw na Xander na yun!!

 Ilang oras din nagpalipas ng sama ng loob si Mia sa labas ng nagpasya na siyang bumalik sa condo ni Xander. 

Ok Mia kaya mo to Aja..Aja!! Fighting!! one..two..three

Pagbukas niya ng pinto wala siyang nakita ni anino ni Xander sa loob.

Nasaan na kaya yung halimaw na yun..baka nasa kwarto niya na naman yun as usual nag momokmok emo na naman eh..

Pero mag iisang oras na ngunit hindi parin lumalabas ng kanyang kwarto si Xander, kaya nagpasya na si Mia na katukin ito baka ano pa ang nangyari dito.

Ok Mia kakatok ka lang, wala namang masama ang kumatok di ba, kasi as a personal maid kailangan mo talagang alagaan ang alaga mo kaya kumatok ka na!

"Ok ito na sabi niya sa kanyang sarili. Hello Sir Xander nandiyan po ba kayo?? Sir?? Sir Xander sorry po kanina hindi ko lang napigilan ang sarili ko. Sorry po talaga, hindi na po yun mauulit. Uy Sir huwag po kayong magbiro ng ganyan.

Nakailang katok narin si Mia ngunit wala paring sumasagot kaya nagpasya siyang buksan na ang kwarto ni Xander. Kinuha niya ang duplicate ng susi ni Xander sa aparador, for sure di alam ni Xander na nagpa duplicate pala si Adrian ng kanyang susi incase of emergency daw yun. Dali daling tinungo ni mia ang aparador at kinuha dun ang susi.

Sir? bubuksan ko po ha? kahit magalit ka pa basta bubuksan ko na po ito, nag-aalala na kasi ako sa inyo eh.

Pag bukas ni Mia ito agad ang reaction ng mukha niya :/ >.< .

"Para na akong tanga kakatawag sa kanya, eh wala naman pala siya dito!! kainis! saan na naman kaya nagpunta ang halimaw na yun!!

"Ouie infairness malinis ang kwarto ng kumag.... ouie gitara! :D Namiss ko tuloy yung gitara ko :'( kung hindi lang siguro ako naggipit nun hindi ko yun mabebenta eh :'(                                                   Siguro hindi pa naman dadating yung halimaw na yun makahiram nga nito! hehe >:) miss ko na rin kasing mag gitara at kumanta eh :)

 Now the parking lot is empty

Everyone's gone someplace
I pick you up and in the trunk I've packed
A cooler and a two day suitcase

'Cause there's a place we like to drive
Way out in the country
And five miles out of the city limit we're singin'
And your hand's upon my leg

So we're ok, we're fine
Baby I'm here to stop your crying
Chase all the ghosts from your head
I'm stronger than the monster beneath your bed

Smarter than the tricks played on your heart
Look at them together then we'll take them apart
Adding up the total of a love that's true
Multiply life by the power of two




Xanders POV

Haist Kainis ka talaga Xander bakit mo ba nasabi sa kanya ang mga bagay na yun! Di ba sabi mo magiging mabait ka na sa kanya, pero anong ginawa mo pinalala mo pa. Ayun nag walk out tuloy ano ng gagawin ko babalik pa kaya yun? Haisst Ilang oras na rin at hindi pa rin bumabalik ang babaeng yun. Saan kaya yun nagpunta, baka umalis na nga ng tuluyan ang babaeng yun. Haist makapunta na nga lang kina mommy patay ako nito.

At Cemetery


Hi Mom, Hi Dad hello may 3 princess :) im here again as usual dinadalaw kayo musta na kayo? masaya ba kayo diyan? OO alam ko shen galit ka sa akin dahil inaway ko na naman ang babaeng gustong gusto mo. Sorry na hindi ko nga alam kung bakit nagawa ko yun sana mapatawad niyo ako at sana mapatawad niya rin ako, laki na talaga ng pinagbago ng kuya niyo, i miss you all!! sobra ko na kayong miss. Sorry at nagdradrama na naman ako, pero hindi ko kasi mapigilang mapaluha pag dumadalaw ako dito eh. Naaalala ko lang kasi yung mga happy moments natin. Sige na Mom, Dad and for my love of my life my dear 3 princess aalis na si kuya, hihingi na ng tawad ang kuya niyo. :)

Papasuk na sana si Xander sa kwarto niya ng may marinig siyang may kumakanta habang nagigitara. Bigla siyang natigilan, ang ganda ng boses parang familiar sa kanya yung tinig na yun, kaya dahan-dahan niyang binuksan ang kanyang kwarto, at tama nga ang hinala niya si Mia nga. Bigla namang bumilis ang tibok ng puso niya habang nakikinig sa bawat lyrics ng kanta. Para kasing para sa kanya ang kanta na yun. 

"Haisst ano ba tong pumapasok sa isip ko assuming ko talaga kainis naman!!, so marunong pala siyang magitara at kumanta, bilib naman ako sa babaeng to!

Hindi nalang nagpakita si Xander at isinara niyang muli ang pinto ng kwarto at nakinig ulit siya sa kinakanta nito. Hindi niya lubos maisip na makikinig siya sa mga kinakanta nito, hindi man lang siya nag react o nagalit dahil pumasok ito sa kwarto niya ng walang pasabi. Parang nahihipnotismo siya sa boses nitong mala anghel. 

"Pag bati na kami magpapaturo talaga ako sa kanya kung paano mag gitara. Sana magkabati pa kami. 

Yun lang at umalis na rin si Xander baka maabotan siya ni Mia na nakikinig baka mailang yun.

Authors Note :)

Chapter 19 is already done :)

Gusto ko ng tapusin agad! ang rami ng pumapasok sa utak ko! aha

GV GV LANG :)

Mysterious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon