Chapter 20

80 3 0
                                    

MIA'S POV

Haisstt...bakit wala pa rin ang halimaw na yun? mag sisix na ng gabi, tagal naman niyang makabalik, san naman kaya nagpupunta yun parang sanay dito sa pilipinas yung taong yun, sana maligaw nalang siya! #Bitter ako eh! xD buti nalang at nakapag gitara ako ulit, nawala tuloy ang stress ko sa kumag na yun.      HHMM... teka lang muna.. baka marunong rin siyang mag gitara, alangan namang for display purposes lang yung gitara niya di ba? Haisst baliw na yata ako, kinakausap ko na naman sarili ko. Makapagluto na nga lang at baka darating na yung halimaw patay na naman ako.

Makalipas ang 30 minuets ay bumalik na rin si Xander sa kanyang condo, at dali dali naman siyang sinalubong ni Mia.

"Goodevening sir! :)

"Goodevening din"

-----AWKWARD------

"Ahhmmm.. sir kain na po kayo"

"Sige salamat"

"Ha??/ ano raw? totoo ba yung narinig ko salamat daw? as in Thank you???

"Ahmm sir bumalik na naman ba ang lagnat niyo?

"Ha? wala bakit mo natanong?

"Ahh..wala lang para kasing nag-iba ang ihip ng hangin eh.. parang bumait yata kayo"

"So ayaw mo?

"Ayyy hindi naman sa ganun sir, mas ok nga eh...para walang tensyong namamagitan sa atin GV GV lang ;)

"Anong GV GV?

"Ahyy.. GV sir means Good Vibes :)

"Ahh..ok anyway sorry nga pala kanina.

"WAAAHHHH...nung una salamat ngayon sorry..Ano ba ang ginawa mo sa kanya Lord binagok mo ba ang ulo nitong halimaw na to at kung makakilos parang anghel na binaba sa langit! kung binagok mo man Lord sobrang thank you talaga!! :D ;)

"Hoi...I mean sorry.

"ay sorry rin kanina sir di ko lang kasi napigilan eh..

"Ok lang yun atleast ok na sa atin ang lahat GV..GV nga di ba?

"GV GV :)

"Anyway marunong ka palang mag gitara?

"Ha? bakit niyo po alam sir? are you stalking at me?

"Anong stalking ka diyan, kailanman hindi mo ako magiging stalker noh!

"Haistt..akala ko pa naman anghel na itong kumag na to, bumalik na naman sa dati hayy, ilang minuto lang ba ang bisa ng pagkabagok niya Lord at para mabagok ko ulit para bumalik ulit itong halimaw sa pagiging anghel nito.

"Hoi...bakit ba palagi ka nalang tulala diyan, sino ba ang kinakausap mo. Parang may sanib naman tong babaeng to!

"Ayy sorry po sir, natuto akong mag gitara ng dahil kay papa, idol ko po siya pagdating sa pag gigitara, galing niya kasing tumugtog eh, kaya magmula nun nag-aral din ako hanggang sa akoy matuto, pero hindi rin nagtagal ang gitara ko at benenta ko na.

"Bakit mo benenta?

"Gipit sir eh..

"Bakit naman gipit ka eh sa pagkakaalam ko full scholarship grand ang binigay ng company sayo di ba?

"Oo sir, pero di na pinasali ni papa yung pambaon ko dahil sila nalang daw ang bahala, kasi sa tingin ni papa parang abuso naman yun kung lahat-lahat nalang nakadepende siya sa inyo. Anyway back to the gitara...bakit mo ba alam na marunong akong mag gitara? so it means nag stastalk ka talaga sa akin, aminin mo na kasi.!

"Anong stalk, narinig kasi kita kanina.

"@_@ (0o0) ...............sorry sir, sorry sorry sir sobra talagang sorry, di kasi ganito kasi yun sir, akala ko ano ng nangyari sa inyo, kanina kasi hindi kayo sumasagot kaya kinuha ko ang duplicate ng susi sa kwarto niyo at kaya pala hindi kayo sumasagot dahil wala ka pala, at nung nakita ko ang gitara niyo namiss ko ang tumugtog kaya ganun ang nangyari, pero hindi ko intesyon na pumasok at makialam. Maniwala ka sakin sir wala talaga akong ginalawm pwera sa gitara niyo. sorry talaga sir :(

"Ahmmm....tatanggapin  ang sorry mo.

"Talaga sir?? sobrang thank you talaga sir.. ang bait niyo talaga.

"Pero sa isang kondisyon.

"Ha?

"Bakit ayaw mo?

"Ay hindi naman sa ganun sir, pero sige na nga.! Ano po ba ang kondisyon sir?

"Turuan mo akong mag gitara!

"Haaaaaaaaa???

"Bakit ayaw mo?

"Hindi naman sa ganun sir, pero akala ko marunong na kayo..

"OO hindi ako marunong, wala kasing nagtuturo sa akin kaya dinisplay ko nalang. So ano na is it a deal or no deal??

"Sige sir its a deal! so kailan kayo magpapaturo sir?

"Every weekends lang, but we don't have classes tomorrow right?

"Yes sir kasi strike daw po tommorow.

"So bukas tuturuan mo ako ok ba yun :)

"Shockss ang gwapo niya pag tumawa nawawala yung mga mata!!!!!! Y-ess s-irr

"Sige matutulog na ako.

"Sige sir goodnight po, thank you po pala kanina

"Ok.

MIA'S POV

What a day LOrd una away, tapos ngayon bati na naman...sana tuloy, tuloy na to Lord (CrossFinger)    GOODNIGHT WORLD :) GV GV lang ;)

XANDER'S POV

Hayy..salamat at natapos din ang araw na to na nagkabati kami, wala na akong atraso sa inyo mga princessisita, napatawad na ako ni Mia...sana tuloy tuloy na tong pagbabago ko. GOODNIGHT WORLD :D GV GV LANG :)

Author's Note

Sa next chapter will be a kilig one tuturuan na ni Mia si Xander mag gitara :)

GV GV lang guysss :* :)

Mysterious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon