Chapter 10

117 5 0
                                    

SA kabilang banda......

Haisstttt!!! urghh!! >.< nakakainis talaga yung lalaking yun pwerkit mayaman!! 

"Oh.. Mia anak anong nangyari sayo at parang sasabog ka na diyan sagalit.

"Hayy.. naku ma, nakakainis lang talaga yung lalaking yun. Siya patong tinutulungan siya pa tong may ganang magalit, sinabihan ba naman daw akong nakakasira daw ako ng araw!! urghh hindi ko talaga mapigilang magalait!!!

"Sino ba yang lalaking tinutukoy mo, matanda ba yan, alam mo na pag matatanda madali nalang magalit.

"Anong matanda? parang kaedad ko lang yun, pero ang ugali pang matanada na!! misteryoso nga eh.. dahil noong nilapitan ko siya agad niyang isinilakbong yung hoodie niya,at hindi tumitingin sa akin.

"Baka nagkamali ka lang anak, hindi mo naman pala nakita ang facial expression niya habang siya ay nagsasalita.

"Basta ma! galit talaga ako sa lalaking yun. Sana hindi ko na siya makita at baka ano pa ang magawa ko sa kanya.

"Oh sige na galit kana kung galit, pero huwag kang magpadala sa galit mo nak at baka makasakit ka ng kapwa mo. Tapusin mo ng galit mo diyan at kakain na tayo, tawagin mo na rin si Dennis.

"Ok po..... Dennis...Dennis kakain na

"Nandiyan na po ate.

"Ano bang ginagawa mo sa kwarto at buong maghapon kang nakatambay diyan.

"Tinatapos ko lang yung mga projects namin sa school ate.

"Ahh.. mabuti naman kung ganun... magsikap kang mabuti huh para maging top ka na naman sa klase mo.

"Oo, naman ate para sa inyo to ni mama ang aking ginagawang pagsisikap.

"Oppss...opss..opss si papa kakalimutan mo lang ba??

"Ayy oo nga pala pati si papa. :)

"Oh.. sige na kumain na tayo at naghihintay na si mama dun.

Matapos maghapunan nila Mia agad na siyang pumunta sa kanyang kwarto.

"Dalawang libo,,,tatlong libo....apat na libo..

"Ohh anak! anong ginagawa mo diyan?

"Ito po, nag bubudget na ako para pambaon ko sa school, bukas na po kasi yung klase namin.

"Tama na ba yan para sa 3 buwan mong baon?

"Hindi ko alam ma, pero huwag kayong mag-alala pag wala akong pasok magbabarker ulit ako sa mga sasakyan.

"Tama ba yang pinasukan mong trabaho nak, panglalaki kasi yan eh, at dilikado pa.

"Si mama talaga, ok narin yun, marangal na trabaho naman ang pagbabarker eh. At tsaka  inaalagaan naman ako ng mga driver, parang si papa lang ang mga yun.

"Pero anak.....

"Stop na ma, kaya ko to!! huwag ka nang mag-alala ok! Chill lang tayo ma, si Mia Kasukuan yata to, at ang pamilyang Kasukuan ay hindi basta-basta sumusuko!

"Hay... Mia talaga nagmana ka talaga sa papa mo, hindi madaling sumuko. Kunting tiis pa nak at malalagpasan din natin to.

"I know it right?? haha, parang itlog lang ng pugo yang problemang yan. ;) Smile lang tayo Go lang ng Go

"Hahah natatawa talaga ako sayo, ganyan nga anak think positive lang. Sya sige na matulog ka na at maaga ka pa bukas.

"Oo nga pala sige na ma, goodnight  I LOVE YOU. (mwuahugs)

"Goodnight din nak.. mahal din kita :*

Author's note

Lee Hyun Ri

 Bilib talaga ako kay Mia. parehas kaya kami ;) ehhe

Kaya go lang ng go guys!! Think positive walang aayaw ;)

Mysterious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon