Chapter 1
-Back to the day were the accident is not yet happening-
His name is Xander ang masayahin at mabait na anak ng pamilyang park..
Ang pamilya niya ay isa sa mga mayayamang pamilya sa Korea..
Isa rin ang kanilang kompanya na nag e export ng kanilang mga produkto sa Pilipinas
Apat silang magkakapatid siya lang ang lalaki at kuya ng lahat ang tatlo ay puro babae
Kaya mahal na mahal ni Xander ang kanyang mga kapatid dahil ito ang kanyang mga prinsesa
"Oo mga princess where do you want to go"?
"ahmm kuya shopping mo nalang kami"
"Yan na nga ba ang sabi ko eh mauubos na naman ang pera ko sa inyo"
"hahaha ok lang yun kuya binibigyan ka naman ni papa eh"
"buti ka nga may allowance ka sa school at iba pa yung sweldo mo na nakukuha" -.-
"Hay... naku nagtatampo naman to si shen.."
"Matampuhin talaga yan kuya" HAHAHA :p
"Huwag ka ngang ano diyan miki kala mo kung sino eh matampuhin ka rin naman eh"
"Anong sabi mo" >.<
"Oh tama na! nag aaway na naman kayo eh.. buti pato si baby bunso natin tahimik lang"
"Malamang kuya para mapansin mo at bilhan mo ng gusto niyang damit na nakita namin sa mall kahapon
"Di ba Xandra?? hahaha
"Hindi ah!! "Oo kaya" Hindi sabi eh!!
"Oo sige na haisstt!!.. ang sakit niyo sa ulo bakit binigyan pa ako ng mga babaeng kapatid!! hindi ko sila maintindihan LORD!! (hopeless)
"Hahah ok lan yun kuya atleast magaganda ang mga kapatid mo! hehe :)
Tumawa nalng silang apat!
Oh sige na alis na tayo kasi i need to go back to the company right away i need to submit my presentation for tomorrow eh!
"Hay naku kuya Xander ang bata bata mo pa trabaho kana agad nakaya mo rin pagsabayin ang trabaho mo at pag-aaral sa collage noh?!
"Hoi Shen huwag ka ng magreklamo diyan kung hindi ako nagtratrabaho hindi ko mabibili gusto niyo!
"Oo nga Shen tumahimik ka nalang (miki) :P
Pagkatapos nilang mamili pumunta agad si Xander sa opisina nila at sinubmit niya ang kanyang gagawing presentation bukas..
Inapprobahan naman ng kanyang ama ang kanyang presentation.. mabait ang kanyang papa may tiwala ito sa kanya kaya sobrang pasalamat niya at ito ang naging papa niya..
Pagkatapos noon sabay na silang umuwi sa bahay at nadatnan nila ang kanyang mommy na naghahanda ng hapunan at hinihintay naman sila ng kanyang mga makukulit at cute na kapatid
Goodevening my 3 princess sabi ng kanyang ama
"Goodevening Daddy" :)
"So how's your day"
Si Shen ang nagsalita..
"It was so good daddy at pinasyal at binilhan kami ni kuya ng mga damit and shoes :)
"Hayyy kayo talaga palagi niyo nalang hinihingan ng pera aqng kuya niyo"
"Ok lang yun dad may pera naman ako"
"At ikaw rin Xander ini spoiled mo tong mga kapatid mo..
"Ngayon lang naman dad.. hhehe
Oh halina kayo at kakain na tayo....at tama na yan dad ganyan lang talaga yang panganay mo mapagmahal sa mga kapatid" ;)
Sabay silang tumawa at nagtungo sa lamesa para kumain....
Ng nakaidlip si xander may bigla siyang naramdaman sa kanyang paanang bahagi ng kanyang paa
Bigla siyang natakot at nataranta, patay kasi ang lahat ng ilaw sa kanyang kwarto at ng paglingon niya nakita niya ang isang babae na buhol buhol ang buhok muntik na niyang masapak ang babae.
Buti nalang at sumigaw ito na "HAPPY BIRTHDAY KUYA XANDER" :D
At doon siya natauhan....
Eh non ng mama niya ang ilaw at laking gulat niya ng makita ang mga ito na may bitbit na cake at ice cream...
"Napaluha si xander sa kanyang nakita, muntik na niyang malimutan na birthday na pala niya bukas..
"Happy birthday our dear kuya" (sabay sabi ng kanyang kapatid) Happy birthday son :)
"Hindi niyo naman sinabi na may surprised kayo sa akin" (xander)
"Kung sasabihin namin kuya hindi na surprised yun" :/
"Hahaha ikaw talaga xandria ang pilosopa mo"
Nagtawanan ang lahat....
"Oh pagsaluhan na natin ito at bukas we will go for an out of town since it's the birthday of Xander"
Pero dad may presentation ako bukas..
"Haisst xander kaya malapit mo ng makalimutan ang birthday mo dahil sa pag-aalala sa trabaho ehh.. dont worry pina move ko ang presentation mo after na ng out of town natin
"Pero dad"
"Wala ng pero pero xander ako ang boss dito" :)
Walang nagawa si Xander at sundin ang papa niya! :)
BINABASA MO ANG
Mysterious Guy
RomanceGinawa ko to dahil sa kilig ko sa MarNolo LT Pampa inspired lang sa mga kapwa MarNolo Ito na guys. sana magustuhan niyo :) Best lines.. You're not the best but what you are is exactly what I need And if you ask me how long I will love you. I don't k...