Chapter 30

135 7 0
                                    

Mia's POV

"Nasaan na ba ang Xander na yun, eh mag-iisang oras na hindi parin bumbalik ang mokong na yun...Hala!!! baka nawala na yun di  pa naman niya alam ang pasikot=sikot dito. Paano na to lowbat pa naman ako!! kainis!

"Ahmm...Maam nasaan na po yung kasama mo? magbabayad ba yun? Baka takasan niyo ako ha!

"Hindi naman kuya noh! nag cr lang yun baka may binili kaya natagalan, chill ka lang diyan kuya ok!

"Cge basta magbabayad yun, ang rami mo kayang nakain.

"Oo na kuya...Nasaan na ba yun? ang tagal naman bumalik.

Habang panay ang antay ni Mia ay nakita niya ang bear na gustong-gusto niya, bigla siyang nalungkot!

"Naku naman may nakakuha na pala ng bear. :( swerte naman niya, sino kaya yun, parang lalaki ata, swerte ng gf ng lalaking yung. Im sure ibibigay niya yun......Teka!! bakit papunta sa direksyon na ito? ,Ahhhh baka bibili lang ng kwek2 tapos aalis kaagad ang swerte talaga :'(

"Mia!!

"Ha??

"Ouie Mia?!

"Ha?? kilala mo ako??

"OO noh! bakit di mo ba ako kilala?

"Ehh sino ka ba?

"Si Xander to noh!!!

"Ha? Xander ikaw yan??/ Sorry hindi ko kasi nakita yang mukha mo natatabunan ng Bear eh!! ahah

"Oh para sayo....

"Pa---ra sa---kin?

"Ay hindi para kay kuya...hahah

"Hahaha sure ka ba?

"Oo nga sabi ehh kaya tanggapin mo na :)

"Nakakahiya naman.

"Wag kang mahiya pang thank you ko na rin sayo yan :) Alam kung gusto mo yan, nakita kasi kita kanina habang papunta tayo dito, titig na titig ka sa Bear na yan alam kung gustong-gusto mong makuha yan.

"Salamat talaga (sabay yakap) hindi mo alam kung gaano mo ako napasaya, hindi kasi pinagbibili to eh, kaya wala akong nagawa kanina, teka lang so you mean naglaro ka??

"Ahh ehh oo sorry kung natagalan ako hirap naman kasi patumbahin lahat...heheh :)

"Mahirap talaga lalo na kung ganyan kaliit ang mata mo! :D Anyway thank you talaga nag effort ka pa. :)

"Wala yun ako nga dapat magpasalamat sayo eh, dahil sayo unti-unti na akong nakaka move-on at dahil yun sa tulong mo. :)

"Wala yun noh :) .....So tara na para sa last step alas 5 na rin ng hapon eh :)

"Cge tara :) Anyway saan ba ang last step natin?

"Sa lugar na alam na alam mo :)

"Saan ba?

"Sa sementeryo :)

"So doon ang last step natin?

"Oo dahil kailangan mo na silang palayain sa puso mo this is it na!! :)

"Cge...

Narating na din nila ang sementeyo kung saan nakalibing ang pamilya ni Xander.

"Cge na simulan mo ng magpaalam ng tuluyan sa kanila, dito lang ako sa likod mo. :)

Agad namang lumapit si Xander sa puntod ng kanyang pamilya.

"Hi Mom, Dad my 3 princess, nandito ako hindi  para umiyak na naman, nandito ulit ako para tuluyang magpaalam sa inyo, pero huwag kayong mag-alala I will still visit you. Gusto ko lang na mapalaya kayo, ayoko na kasing umiyak, magmukmok gusto ko ng ibalik ang dating Xander, yung dating ako na masiyahin. Salamat kay Mia dahil tinulungan niya akong makapag move-on, its time to finally say goodbye to you all. I'll set you free but your memories will still forever live in my heart  I Love You :')

Agad namang nilapitan ni Mia si Xander.

"Oh di ba sabi mo hindi ka na iiyak.

"Last na yun pwede ba?

"Oo sige. :)

"Thank you talaga Mia I owe it all to you. :)

"Wala yun noh...so uwi na tayo?

"Tara na para makapagpahinga na tayo grabe tong araw na to, ang raming nangyari pero enjoy naman The best talaga :)

"Oo nga eh...cge tara na. :)

Sumakay na silang dalawa sa sasakyan. Habang bumabyahe sila pauwi ay hindi namalayan ni Xander na nakatulog na pala si Mia, eksakto namang tumugtog ang passenger seat at eksaktong nag red light kaya nabigyan ng pagkakataon na titigan si Mia ramdam na ramdam ni Xander ang kanta dahil tugma iyon sa kanyang nararamdaman para dito.

I look at her and have to smile
As we go driving for a while
Her hair blowing in the open window of my car
And as we go the see the lights
Watch them glimmer in her eyes
In the darkness of the evening

And I've got all that I need
Right here in the passenger seat
Oh and I can't keep my eyes on the road
Knowing that she's inches from me

Author's note

Kailan kaya maitatago ni Xander ang kanyang nararamdaman para kay Mia. At kailan kaya malalaman ni Xander na may pagtingin din si Mia sa kanya. :)

Exciting di ba hayaan ko muna kayong kiligin :D

Mysterious GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon