Umaga na ng magising si xander, it was their last day in the philippines, kaya agad siyang bumangon at naligo. At pagbaba niya sa hagdanan nakita niya ang kanyang mama at papa na naglalambingan, samantala ang tatlo niyang kapatid ay nagkukulitan.
Masaya niyang tinitignan ang mga ito at nasabi sa sarili na sana ganito nalang sila palagi walang problema, walang inaalalang trabaho, yung tipong masaya lang ang lahat.Nagbalik siya sa katinuan ng tawagin siya ni xandria.
"Hey! Kuya tulala ka yata and by the way you wake up late na naman?
"Sory my litle princess napasarap na namana kasi ang tulog ni kuya xander mo eh.. hehe
"Ang sabihin mo nananaginip ka na naman sa dreamgirl mo :p
"Ayan ka na naman shen ..... ikaw talaga!!... at wala akong dreamgirl noh! kasi meron na akong mga prinsessa he..he..he =>
"Eww your so chickboy kuya, at hindi na pala kami ang princess mo ngayon :/
"Anong eww ka diyan at anong chickboy pinagsasabi mo miks ehh wala nga akong girlfriend naging chickboy na ako?
"Sabi mo kasi may mga princess ka at ang mean sa "mga" ay marami...
"Wow miks ang fluent mo na talaga sa tagalog. ..
"Syempre kuya! ako pa... laking korea man pero pusong pinoy naman.. hehe
"Pero hindi mo ba halata na kayo lang naman ang tinatawag kung princess?? kaya huwag ka ng mag inarte diyan kayo lang kayang tatlo ang princess ko at huwag kalimutan si mommy, dahil siya ang reyna and of course kami ni dad ang mga knight and shining armors niyo... di ba dad?? hehe :)
"You got it son! thumbs up ako diyan.
"Oh di ba nag agree si daddy, kaya kayong mga prinsesita huwag muna kayong mag boboyfriend hup. Lalo ka na shen, 15 ka palng huwag kang maging bad influence nitong mga kapatid mo. Ikaw yung ate nila remember that!
"Oo naman kuya ako pa! pero pwede hingi ng favor??
"Oh ano naman yun?
"Pwede bang magka crush?? crush lang naman kuya eh..para may inspiration lang..hehe
"Tatanungin ko muna si daddy at mommy.. Oh! mom dad ok ba sa inyo yun?
"Ok lang yun sa amin anak, hindi naman masama ang mag ka crush eh.. basta shen crush lang ha.. patay ka sa kuya mo pag nagboyfriend ka.
"Oo naman dad..pero bakit ikaw kuya wala ka bang crush? hehe palibhasa torpe! :P
"Anong torpe, hindi ko lang talaga hilig yang crush na yan.. pang bata lang yan eh..
"Wee?? kuya naman huwag ka ngang KJ kaya tatanda kang binata niyan eh..at para maiwasan mo yan mag girlfriend ka na!!
"Hayyyy shen dagdag lang yan ng sakit sa ulo,tatlo na nga kayong sakit sa ulo ko, dadagdagan ko pa ba ng isa...hindi ko na kaya yun..
"Hay naku kuya talaga, kailan ka pa ba matatauhan?
"Huwag ka ng mamroblema diyan shen 18 pa naman ako eh.. And i know that the right girl for me will come at the right place,at the right time and at the right situation. so chill ka lang i know that God has a better plan for me and he just started creating my love story. :)
"Oh my ikaw ba yan kuya?? Wow ha your so romantic pala..ngayon kulang nalaman yang romantic side mo.. <3
"Bakit shen anong tingin mo sa kuya mo love hater..marunong din akong magmahal noh..pero hindi pa nga lang ngayon.
Habang sinusulit nila shen,miki at xandria ang paglanggoy sa dagat, nakatanaw lang sa kanila si xander, ng may biglang nagsalita sa likuran nito.
"Ang saya nila noh?
"Oo nga dad, kung pwede nga lang palagi nalang tayong ganito, pero alam kung may mga taong nakadepende sa inyo and I'll understand it.
"Thanks for understanding son, that's why me your mom and your three sisters are so proud of you. Bata ka palang pero nagtratrabaho ka na para sa ating company.
"Thanks dad, but I owe this to the both of you because pinalaki niyo kaming magkakapatid na may takot sa diyos,may respeto sa tao. And Im also doing this because Im the one who will follow your footsteps.
"Kaya nga ang swerte namin ng mommy niyo at kayo ang naging anak namin. At pag nawala na kami ng mommy niyo ikaw na ang bahala sa mga prinsesa natin.
"Dad naman huwag nga kayong magsalita ng ganyan, alam niyo naman were not ready yet to let go both of you.
"Son were not the one who are holding our life. And even if it's hurt to accept the fact that death is a part of our life, pero kailangan talaga nating tanggapin ito. And you must be brave to face the truth.
BINABASA MO ANG
Mysterious Guy
RomanceGinawa ko to dahil sa kilig ko sa MarNolo LT Pampa inspired lang sa mga kapwa MarNolo Ito na guys. sana magustuhan niyo :) Best lines.. You're not the best but what you are is exactly what I need And if you ask me how long I will love you. I don't k...