Papauwi na si Mia ng may isang kahina-kinalang tao na sumusunod sa kanya.
"Naku po.. Lord tulungan niyo po ako, Im not ready to die yet :(
"Ms. (Sabay hawak sa balikat)
"Wahhhhhhh!!! Uhm!!! (sabay sipa at tadyak sa paa)
Agad siyang tuymakbo at sumakay ng jeep.
"Hayyy... salamat at nakatakas ako dun. :)
Ng malagpasan niya ang lalaki, nakatitig ito sa kanya at pawang galit pa.
"Patay!!! si Xander pala yun, eh kasi naman para kasi siyang rapist o holdaper panay ang sunod sa akin at naka hood pa,mapagkakamalan ko talaga siya! Nadagdagan na naman ang kasalan ko sa kanya.
Maagang nakauwi s iMia kaya napagdesisyonan niyang magbarker muna.
"Ma, aalis na po ako
"Saan punta mo nak??
"Magbabarker muna ako, alas 3 pa naman eh..
"Oh! sige mag iingat ka dun huh, ikaw talagang bata ka.
"Hahah.. wag na po kayong mag-alala kaya ko to ;)
Abalang-abala si Mia sa pagbabarker....
"Oh! kuya saan punta niyo?
"Cubao Ms.
"Oh! dito na po kayo. Sige na po sakay na po kayo. :)
"Barker ka bang talaga??
"Oo naman kuya, bakit po ba hindi halata?? ;)
"Hindi eh, ang ganda mo kasi.
"Hayyy, si kuya talaga oh, salamat na rin
"Oh Mia puno na ba???
"Oo tatang Art puno na ho, larga na po kayo! :)
"Sige ito oh bayad ko salamat ha :)
"Walang anuman po tatang. :)
"Mia... Mia..!
"Oh Mang Ben, bakit ho?
"Pwede bang ikaw muna ang konduktor ngayon? Nagkasakit kasi si Totoy eh..
"Ay walang problema yan, ikaw pa malakas ka sa akin eh. ;)
"Sige Mia, umpisahan muna.
"Sige po... Oh! Cubao kayo diyan...Oh Cubao..Cubao
"Puno na po Mang Ben.
"Oh! sige halika na.
Sobrang busy ni Mia sa pangungulikta ng bayad at pagsusukli sa mga pasahero, at ng wala ng sumakay huminito muna sila ni Mang Ben para mananghalian. Ng may makita siyang familiar na tao sa may sementeryo, sa tapat lang ng kanilang pinagkakainan.
"Parang familiar yung taong yun huh! Teka lang po Mang Ben may pupuntahan lang po ako.
"Tapos ka nabang kumain??
"Tsaka nalang po, madali lang naman ito.
"Oh sige.
Ng malapit na siya sa lalaki, doon niya napagtantong si Xander ito.
"Sabi ko na nga ba eh.. kaya familiar siya sa akin, anong ginagawa niya dito?
Nagtago muna si Mia sa may puno, habang hinihintay niyang umalis si Xander, at ng umalis na ang binata saka niya pinuntahan ang kinatatayuan nito kanina. Ng makita niya ang mga pangalan sa nitso, ay nabulagta siya!
"WHAT!!! (0o0) siii..i X..a.nder??? siya ang anbak ni Mr. Kim ang taong nagpapa-aral sa akin?? Akala ko bumalik ng Korea ang anak nito matapos ang trahedya. Kaya ganun nalang siya katahimik at palaging nakatago ang mukha, dahil narin sa nangyari sa kanyang buong pamilya.
On Xander Side Earlier..........
Hi Mom, Dad and my 3 princesses, I told you I will visit you everyday, and im here again :). And by the way my princesses, I finally see her in person the girl in the picture remember, the daughter of Mang Christopher?Yeah I met her but the saddest part is I meet her when I'm not in the mood, so I said bad things about her. Yeah.. yeah I know you 3 are mad at me lalo ka na Shen,kasi inaway ko yung girl I mean si Mia. But I promise I will say sorry to her,and your right that she's so pretty especially when you get closer to her........Sana kung makita niyo lang siya. :') Ok I need to go now parang masakit ang ulo ko eh. I will just take a rest gotta go.
Back to Mia...........
Hindi siya makapaniwala na si Xander pala yung anak ni Mr. Kim, sabi kasi ng papa niya na Xavier daw yung pangalan nang anak nitong lalaki.
"Hay... ang liit talaga ng mundo, sa lahat pa ng nakaaway ko ang anak pa ng taong nagpapa-aral sa akin. KUng napansin ko lang ang apilyedo niya ay Park!! ang tanga mo talaga Mia. Bukas na bukas din hihingi ako ng tawad, at kakausapin ko siya.
Author's note
Lee Hyun Ri
Malapit na din to matapos guys... kunting tiis nalng ;)
(Spread Love) :*
BINABASA MO ANG
Mysterious Guy
RomanceGinawa ko to dahil sa kilig ko sa MarNolo LT Pampa inspired lang sa mga kapwa MarNolo Ito na guys. sana magustuhan niyo :) Best lines.. You're not the best but what you are is exactly what I need And if you ask me how long I will love you. I don't k...