Chương 21

114 2 0
                                    

Hôn lễ tổ chức cực kì long trọng, tuồng xướng liền ba ngày ba đêm, văn võ bá quan đều tới chúc mừng cả, trước cửa Hàn phủ ngựa xe như nước. Hơn nữa Hàn Huyền Dịch mới lập chiến công ở Bắc cương, thăng quan tiến chức, trong nhất thời, hắn thành người tân quý trong triều, thanh thế không hề thua kém ai cả.

Sáng sớm ngày thứ tư, toàn bộ nô bộc trong phủ đi bái kiến công chúa, ta đứng ở hàng sau, không thể nhìn thấy mặt, thế nhưng nghe nói vị Công chúa này đức hạnh vô cùng, hoàng hậu rất thương yêu. Chạng vạng, ta bị gọi đến tây buồng của công chúa, Hàn Huyền Dịch với Hân không biết đã đi đâu mất rồi.

"Tiểu nhân Giang Hiểu Phong xin bái kiến công chúa, thiên tuế."

"Ngươi mau đứng lên đi, tất cả mọi người đều là người một nhà cả, sau này ngươi không cần dùng đại lễ quỳ lạy gì nữa. Phò mã đã đem chuyện của các ngươi nói cho bản cung cả rồi,từ nay về sau hai ngươi hãy hảo hảo cùng nhau thị hầu Phò mã. Phò mã bây giờ là trọng thần của triều đình, bình thường công vụ đã rất bận rộn rồi. Dù cho có chuyện gì, các ngươi cũng phải chuẩn bị cho thỏa đáng, đừng có làm cho Phò mã phiền lòng." Cảnh Nguyệt công chúa quả nhiên giống như lời đồn, ôn nhu hiền đức, giọng nói cũng nhỏ nhẹ, mỉm cười nhàn nhạt, cũng không hề toát ra khí chất vương giả hoàng gia. Chỉ tiếc, một nữ tử chỉ mới có hai mươi xuân xanh, mà có càm giác lòng đã già lắm rồi, khi ta ngẩng đầu lên, chỉ phút chốc rồi tránh đi. Trong đôi mắt ấy, chỉ thấy một sự thanh thản nhàn nhạt, như thể con mắt của một lão niên đã từng trải nhiều lắm rồi, không có lấy một gợn sóng sợ hãi.

"Tuân lệnh." Ta rốt cục cũng yên tâm rồi, ta tin vị Công chúa này nhất định sẽ không hại Hân.

Sau đó vài ngày, đúng như ta đã đoán, mọi việc hoàn toàn bình thường. Cảnh Nguyệt công chúa thật sự là thận trọng lễ nghi trong từng lời nói hay việc làm, không hề có một ý xúc phạm coi thường ai, rất nhanh chóng đã chiếm được sự tôn kính từ trên xuống dưới của mọi người trong Hàn Phủ. Bất quá cũng có người khinh thường không hiểu chuyện, tỉ như chuyện Hoàng đế ban mỹ nữ cho Hàn Huyền Dịch, tên gọi Như Ý, là một người trông thoạt nhìn có vẻ nhỏ nhắn ngọt ngào, rất ngây thơ, thế nhưng ỷ vào chuyện Hàn Huyền Dịch đã từng một thời sủng ái cô ta tại Viên Trung mà cực kì ngang ngược, không chỉ không tôn kính với Công chúa, mà còn rất hay khi dễ Hân. Ở sau lưng thường xuyên cười nhạo công chúa tướng mạo bình thường, không bằng cô ta, thế nên với loại nam thiếp từ nam kĩ trong lâu như ta và Hân thì lại càng thêm khinh miệt. Vậy mà nàng ta vẫn luôn vô sự là nhờ trong bụng còn đang mang thai hài tử của Hàn Huyền Dịch, thứ mà các thị thiếp khác vẫn luôn phải ước ao.

Một ngày, sau giờ Ngọ, ta đang cùng Công chúa ở tại Mạc Trai đọc sách, thì có một tỳ nữ chạy lại báo: "Công chúa, không hay rồi, Hân công tử bị ngã xuống ao."

"Có phải Như Ý lại xung đột với hắn, không cần thận bị ngã hả?" Nàng cũng không hề ngẩng đầu, tiếp tục đọc sách.

"Dạ thưa, không phải ạ, Như Ý phu nhân bước đi không cẩn thận bị ngã xuống ao trước, Hân Công tử đang ở gần đó chạy lại cứu, kết quả là bị kéo ngã theo."

"Diệp Hân không có chuyện gì chứ?"

"Hân công tử được cứu ngay, chắc là không có xảy ra chuyện gì. Bất quá là Như ý phu nhân đã bị động thai, hiện tại đang la hét đau bụng không ngừng."

Sắc giới(đam mỹ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ