Bóng đêm dần buông xuống, ta trở về phủ thái thú, vừa nghe nói Hàn Huyền Dịch đang tìm, ta lập tức chạy tới phòng nghỉ của hắn.
"Thiếu gia! Ngài tìm ta?"
"Ngươi đi đâu thế?" Hắn buông vội công văn đang xem trong tay ra, cau mày nhìn ta."Cả buổi chiều không trông thấy bóng dáng của ngươi. Nghe nói có tên tù binh mọi rợ suýt nữa thì làm cho ngươi bị thương có đúng không?"
"Ta không sao, thiếu gia. Chỉ là hơi mệt, nghỉ mấy ngày sẽ hồi sức thôi. Mấy ngày hôm nay bận quá! Quên không giúp cho ngài thay thuốc, ta sẽ đi chuẩn bị ngay."
"Không cần. Ngươi lại đây." Vừa mới xoay người muốn chạy đi, lại bị hắn tóm lại, đành phải đi tới bên cạnh hắn."Thiếu gia! Ngài có điều gì cần phân phó?"
"Khí trời đang lạnh như thế mà ngươi ăn mặc mỏng manh như vậy chạy loạn ở bên ngoài sao. Tay ngươi lạnh quá, môi cũng tím tái như sắp chết tới nơi vậy, lại đây ngồi cho ấm đi." Bị hắn cầm tay ngoài ý muốn, làm cho ta bất chợt không biết phải làm sao.
"Không sao, thiếu gia. Ta sẽ trở lại........"Ta vừa định rút tay về, lại bị hắn bất ngờ ôm vào trong lòng, ngồi cạnh lò sưởi, hắn dùng cái áo choàng rộng thùng thình ấm áp bao lấy cả hai người.
"Thiếu gia...."Ta chợt thấy sợ hãi.
"Lần đầu ra chiến trường quá khổ cực. Ngươi đã khóc, hai mắt đều sưng lên cả rồi." Mặt hắn kề sát vào mặt ta, râu của hắn còn đâm vào mặt ngứa ngứa.
"Ta không sao, thiếu gia. Chỉ là do mấy ngày hôm nay đã nhìn thấy quá nhiều người chết rồi...........Nghĩ lại quả thực quá đau xót....."
"Ta............Đã nhìn nhiều tới mức thành quen. Rất nhiều đồng bào máu thịt của ta đều chết trận tại biên quan...........Rồi cũng sẽ một ngày tới phiên ta thôi........"
"Thiếu gia, Ngài đừng có nói như vậy." Ta nhìn sang, chỉ thấy mặt hắn vẫn tươi cười, lại càng làm cho lòng ta đau nhức."Thiếu gia, lão Thiên phù hộ cho ngài........Còn có lão phu nhân, Hân.............Tất cả mọi người lo lắng cho ngài............Ngài nhất định không thể xảy ra chuyện được."Ta hạ mắt, không dám nhìn nữa. Sinh mệnh con người quả thực rất mỏng manh, chỉ trong nháy mắt, không có gì là không thể.
Hắn ôm ta càng chặt hơn, yên lặng ngồi một lúc lâu.
"Quân chủ lực của bọn mọi rợ đã tới bờ sông Nguyệt Hà. Ngày mai ta sẽ lên đường đi tới chỗ Khả Hãn của Phi Lang tộc để đàm phán chuyện đình chiến."
"Thiếu gia!.............Làm như vậy quá nguy hiểm. Mọi rợ cùng với chúng ta cừu hận cao hơn trời, bọn họ làm sao lại có thể bỏ qua cho ngài?" Ta thất kinh, nhưng ngẩng đầu lên lại thấy hắn đang bất đắc dĩ nhìn ta cười.
"Đã vài năm rồi triều đình không hề tăng cường binh lực cho bắc cương. Chúng ta đánh trận này, đã tổn thất rất nhiều nhân mã. Nếu tiếp tục đánh............Không thể thắng."
"Nhưng không phải chúng ta còn quân đồng minh với Chiêu quốc sao? Ngài đã nói triều đình đã muốn hòa sự cùng bọn họ mà?"
"Khi đã săn hết lang sói của thảo nguyên, thợ săn tự khác sẽ đi tìm con mồi khác. Rất nhanh sẽ đến phiên chúng ta thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc giới(đam mỹ)
De TodoSắc giới - Mê Mang Tên truyện: Sắc giới Tác giả: Mê Mang Thể loại: cường cường, tiểu thụ là tiểu quan, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng bản edit:Hoàn. Edit bởi: Joco lee