Chương 35

84 1 0
                                    

035

"Hiểu phong đã từng hưởng qua cái loại tư vị này, cho nên có thể hiểu được."

Còn nhớ lúc bản thân trải qua thấy khó có thể chịu được, bao lâu rồi thật không còn có nhiều cảm giác lắm, chỉ còn lại có vài đau thương giống như là bất đắc dĩ. Nhưng trời cao thương ta, ta rất ít khi than thở hay thấy mình bi thảm như thế nào, có thể sống sót được tới bây giờ cũng đã thực không dễ dàng , cho nên ta luôn tự nói với mình, nhìn về phía trước xem, đi về phía trước đi, phía trước nhất định sẽ có ngày hạnh phúc.

"Thật vậy sao? Ngươi đã từng trải qua... Vậy ngươi làm thế nào mà vượt qua được?" Nhìn ánh mắt mỏi mệt của ta, Hoàng thượng ngồi hao tâm tốn sức cố gắng đánh giá.

"Cầu mà không được, buông tha là sẽ xong thôi. Hiểu Phong xuất thân hèn mọn, tâm nguyện lớn nhất là mong cho người nhà bình an, có cuộc sống yên ổn , biết mình không có tư cách hưởng mấy thứ đó nên cũng không nghĩ nhiều. Ảo tưởng sự vật tốt đẹp trong thế gian, chẳng bằng nhìn xem chung quanh mình đã có đầy đủ hết thảy rồi. Hoàng Thượng, người nhìn xem." Ta kéo hắn đi đến đứng ở dưới tán cây hoa mai . "Hoa nở nhiều rất đẹp. Bất luận khi ngắm hoa lòng người đang như thế nào, nó cũng không bị ảnh hưởng gì cả, từng năm lặp đi lặp lại, vô ưu vô lo chỉ chờ ngày nở rộ. Làm người có nhiều phiền não như thế, giai nhân chúng ta trong lòng suy nghĩ ham muốn nhiều thứ lắm. Đôi khi nghĩ học theo hoa cỏ cây cối, cái gì cũng cần nữa, có khi còn dễ sống hơn."

"Ngốc tử, chuyện trong thế gian, như thế nào lại có thể vô tâm không đánh giá? "Hoàng Thượng thở dài một hơi."Trẫm từ nhỏ luôn không ngừng ham muốn, không ngừng tính kế, cái gì cũng không thể không suy nghĩ, trẫm biết mình rồi cũng có ngày chấm dứt sinh mệnh này."

"Hoàng Thượng..."

"Thôi nào. Không nói chuyện này." Hoàng đế quay sang cười cười với ta."Trẫm hôm sẽ chỉ cùng ngươi hảo hảo ngắm hoa, cái gì cũng không muốn nghĩ nữa, thoải mái một lát đi."

"Hảo, hôm nay chúng ta cái gì cũng không muốn nghĩ nữa, chỉ vui vẻ ngắm hoa uống rượu, tiêu diêu tự tại một hồi." Ta giúp đỡ hắn đi trở về đình viện nghỉ chân, uống rượu đánh đàn, phẩm trà ngắm hoa, thật vui vẻ mà trôi qua nửa ngày. Năm nay có vẻ mùa đông so với năm ngoái rét lạnh hơn nhiều , gió thổi qua, cuồn cuộn cuốn theo tuyết lên không trung tạo tành một khung cảnh kì lạ như vũ điệu của những bông tuyết , dần dần, trên trời mênh mông sắc hồng có mai vàng lúc ẩn lúc hiện, quả thực là tuyệt đẹp.

"Phong, có lạnh hay không?" Hoàng đế ôm lấy ta, theo mắt ta nhìn ra bên ngoài xem."Đang nhìn cái gì thế?"

"Tuyết ghê gớm thật, sang năm thu hoạch nhất định rất khá." Ta quay đầu lại hôn hôn lên mặt của hắn."Thiên hạ thái bình, dân chúng có cuộc sống yên ổn, Hoàng Thượng tự nhiên sẽ có ít bận rộn đi rất nhiều, cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để bồi Hiểu Phong ngắm hoa uống rượu."

"Trẫm về sau sẽ ở bên bồi ngươi thật nhiều. Ngươi thường xuyên phải ở một mình trong tẩm cung chắc chắn rất buồn, trẫm hy vọng ngươi có thể vui vẻ khi ở bên trẫm."

"Có thể hầu hạ Hoàng Thượng là phúc khí lớn nhất đời vi thần. Thần không dám cầu nhiều lắm. Huống chi trong hậu cung các vị nương nương đều đang chờ Hoàng Thượng, nếu làm vậy thành ra Hiểu Phong một mình độc chiếm sủng ái của người, chỉ sợ đại thần bên ngoài đều đã bất mãn. Hoàng Thượng trong lòng có ta, như vậy đủ rồi."

Sắc giới(đam mỹ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ