Phiên ngoại 1Thập Lục Công chúa Tây Phượng quốc Cảnh Vĩ
Sắc giới Phiên ngoại
Tác giả: Mê Mang
Cúng tế.
Cúng tế.
Từ xưa tới nay, mỹ nhân vốn giống như danh tướng, không được cùng nhân gian sống thọ tới đầu bạc.
Hôm nay là ngày thanh minh, ta trốn ở trong chỗ sâu nhất trong lãnh cung, hái chút hoa cỏ cành lá bện thành cái vòng hoa treo lên trên cây đào. Cây đào này mọc lên từ tro cốt của Thập Lục công chúa. Bởi vì không thể hoá vàng kim tiền giấy, ta chỉ có thể bện một cái vòng từ loài hoa mà công chúa yêu thích nhất cho nàng. Nhìn những bông hoa cỏ màu hồng, ta không khỏi nhớ tới lời công chúa thường hay nói với ta trước đây:
"Từ xưa tới nay mỹ nhân vốn giống như danh tướng, không được cùng nhân gian sống thọ tới đầu bạc."
"Công chúa, Thu Hòa không hiểu."
Ta khó hiểu nhìn vị chi kiều nữ này. Ta hầu hạ nàng, theo nàng từ bé, cho tới tận bây giờ, nàng luôn có bộ dáng khả ái, ngày đó được gả đến Chiêu quốc, làm hậu phi của Văn Đế, Hoàng đế Chiêu quốc , được tôn sùng là "Phượng Chiêu Nghi" . Nàng vẫn luôn tươi cười như trước, Văn đế cũng hết mực cưng chiều nàng, nhưng có một thời gian, nàng cứ thế mà dần dần trở nên trầm mặc, rất trầm mặc. Trên mặt không có chút biểu tình nào, tựa như một cái xác không hồn.
"Trước kia, Nguyệt hoàng tỷ cùng Trân hoàng tỷ mỗi khi nói đến câu này, luôn rất thất vọng thở dài. Khi đó ta còn nhỏ, cũng không hiểu chuyện. Hiện tại, đã rất hiểu rồi."
Rồi nước mắt theo khóe mắt của nàng chảy xuống.
Tin tức truyền đến từ Tây phượng , hai vị công chúa Cảnh Nguyệt Cảnh Trân hiệp đồng cùng Hoàng hậu và Lục hoàng tử phạm thượng phản loạn, một người chết vì khó sanh, một người uống thuốc độc tự sát.
Một tiếng thở dài não nề.
Ta chỉ là một thị nữ nho nhỏ, đương nhiên không hiểu tâm tư này nọ của mấy vị Hoàng tử Công chúa được. Trong trí nhớ của ta, Cảnh Nguyệt công chúa quá mức thâm trầm, Cảnh Trân công chúa cực kì cố chấp, chỉ có Thập Lục công chúa Cảnh Vĩ đơn thuần trong sáng đến rực rỡ. Cho nên ta luôn luôn cảm thấy chính mình may mắn được hầu hạ vị chủ nhân có tâm tính đôn hậu, đối với tôi tớ chúng ta luôn là vẻ mặt ôn hoà, không cần mất công đoán ý cân nhắc tâm tư của nàng. Nhưng Thập Lục công chúa với hai vị công chúa này cảm tình sâu nhất, ở trong hoàng cung Tây Phượng , cũng chỉ có hai vị công chúa này thật tình yêu thương nàng. Thình lình xảy ra biến cố như thế, công chúa sao mà đón nhận cho nổi?
"Kỳ thật, kết cục như vậy ta đã sớm liệu đến rồi." Nàng nhẹ nhàng nói chậm rãi: "Hai vị tỷ tỷ thông minh hơn người lại có ý chí cao ngất, không thể nào cam tâm cả đời bị người ta bài bố? Chỉ là, khi chí chưa tàn, mệnh cũng... Mệnh nữ nhân vốn là không phải do tay mình nắm giữ... Các nàng cuối cùng cũng nhìn không thấu rồi."
"Công chúa." Ta nhìn trên mặt nàng hiện lên nụ cười tuyệt vọng, trong lòng không ngừng run rẩy.
"Ta không có bổn sự giống như các nàng, cho nên thản nhiên nhận ra trước vận mệnh của mình, ngược lại có rất nhiều phiền não..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc giới(đam mỹ)
De TodoSắc giới - Mê Mang Tên truyện: Sắc giới Tác giả: Mê Mang Thể loại: cường cường, tiểu thụ là tiểu quan, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng bản edit:Hoàn. Edit bởi: Joco lee