037
Sứ thần của Chiêu quốc đi sang còn đem theo minh thư, điều kiện là muốn Tây Phượng phối hợp xuất binh tấn công xuống Nam Cương. Vì thế, Hoàng đế cau mày khó chịu, các vị đại thần mỗi ngày ở trên điện đều tranh cãi ầm ĩ không ngớt, liên tiếp năm ngày, đều không thể đưa ra quyết định gì.
"Hoàng Thượng, đêm đã khuya. Nghỉ ngơi sớm một chút đi." Hoàng Thượng ngồi yên nghiêm chỉnh ở ngự thư phòng suy nghĩ, đã là canh hai , vẫn không có ý định đi nghỉ ngơi. Ta phủ thêm cho hắn một kiện áo choàng, một bên mát xa đầu vai giúp hắn, một bên khuyên hắn nghỉ ngơi.
"Hoàng Thượng nếu không muốn chiến tranh, tìm cái lý do cự tuyệt đi là tốt nhất. Năm trước chúng ta thu hoạch không tốt, cả nước đang thiếu thốn lương thảo, chúng ta không có cách nào để mà ứng phó với trận chiến tranh này."
"Nói vậy, chẳng khác nào cự tuyệt cùng Chiêu quốc kết minh, sớm hay muộn chúng cũng đánh tới cửa thôi."
"Nhưng mà quốc gia của ta địa thế hoàn hảo, có Ma Vân quan là nơi hiểm yếu, nhiều năm như vậy đều không hề bị thất thủ, sợ cái gì?"
"Đúng vậy a. Hiện tại không sợ. Nhưng chờ tới khi nó thống nhất Nam Cương, lại dẹp yên Bắc cương, lúc ấy có hội hận cũng quá muộn."
"Hoàng Thượng, chúng ta nên làm thế nào cho phải đây ?" Lòng ta cũng căng thẳng. Những ngày ở Bắc cương còn rõ ràng ở trước mắt, thật không dám tưởng tượng chiến hỏa nổi lên bốn phía lại là thảm trạng. Nghe Huyền Dịch giảng qua, Tây Phượng ngoại trừ có Ma Vân quan là nơi hiểm yếu trấn giữ nhiều năm, ngoài ra ở đâu cũng yếu kém, nếu Ma Vân quan mà thất thủ thì chỉ mất có ba ngày đánh tới chân kinh thành.
"Phải đánh thôi. Trẫm đã muốn phái công binh đi xuống chiếm đất phía nam mở rộng phòng tuyến xây thêm nơi hiểm yếu đề phòng tiến công của Chiêu quốc." Hắn dài hít một hơi."Cũng chỉ có thể như vậy mà thôi."
"Hoàng Thượng nếu quyết định rồi, hiện tại còn lo lắng cái gì nữa?" Ta cũng nghe qua tranh chấp trên triều, nhưng không biết ý của Hoàng đế như thế nào.
"Lo nên phái ai đi lãnh binh, ai đi giám quân, lương thảo trù bị như thế nào mới đủ , còn có người nói phía nam quân lực không đủ, yêu cầu bắt Ma Vân quan nhường người điều động một vạn nhân mã trợ giúp phía nam. Hừ... Một đám bọn họ đều cho rằng trẫm sắp chết hay sao mà không nghĩ ra cái gì được chứ..."
"Hoàng Thượng... Đừng nóng giận. Đừng vì những người đó mà bực bội, bị tổn hại thân thể thực không đáng. Hoàng Thượng nếu bất mãn người ngoài chuyên quyền, không bằng đoạt lấy quân quyền của họ." Hoàng đế đột nhiên mặt lộ sát khí, làm cho ta không phỏng đoán nổi tâm tư của hắn, chẳng lẽ hắn đối Nhị hoàng tử cùng Tam hoàng tử cũng không thương yêu gì, sẽ đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Lục hoàng tử sao? Vì thế ta phải thật cẩn thận thử lòng hắn.
"Hoàng Thượng không bằng thừa dịp cơ hội này phái người không thuộc về phe phái bọn họ làm người lãnh binh, như vậy là có thể..."
"Phái ai? Hàn Huyền Dịch?" Hoàng đế híp mắt cười nhìn ta."Ngươi tin hay không? Hắn không chỉ huy được quân đội phía nam đâu? Chính là dẫn binh qua sông cùng với lương thảo cực kì khó đi. Trấn nam vương thừa kế phong hầu, tiên hoàng khi còn tại thế cũng không có biện pháp động vào nửa phần của gia tộc bọn họ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sắc giới(đam mỹ)
De TodoSắc giới - Mê Mang Tên truyện: Sắc giới Tác giả: Mê Mang Thể loại: cường cường, tiểu thụ là tiểu quan, HE Tình trạng bản gốc: Hoàn Tình trạng bản edit:Hoàn. Edit bởi: Joco lee