Chương 36

64 0 0
                                    

036

Ở trong tẩm cung chờ ta có một vị khách không mời mà đến. Ta vừa đẩy cửa phòng ra, đã thấy Trân công chúa ngồi ở một mình trước bàn, ta giật mình cả kinh, cuống quít đóng cửa lại.

Một trận cười duyên của nàng vang lên: "Ngươi sợ cái gì? Ta dám đến, tất nhiên sẽ không ai biết."

"Công chúa..."

"Lại đây ngồi đi. Đứng sững sờ ở chỗ đó để làm chi? Sợ ta ăn thịt ngươi sao?"

"Sao có thể thế được." Ta xấu hổ chỉ biết cười cười, đi tới ngồi bên cạnh bàn."Không biết công chúa đến có chuyện gì?"

"Không có gì. Muốn tìm người tâm sự thôi. Nguyệt hoàng tỷ bởi vì người nào đó mà tâm tình xem ra không được tốt, cho nên hôm nay buổi tối chỉ có mình ta đi thôi." Nàng châm cho ta một chén rượu, đặt ở trước mặt ta."Nào, giúp ta uống một chén đi."

"Thập hoàng tử về nước, Nguyệt công chúa sao lại không đến xem đệ đệ của nàng?" Ta nhấp một ngụm rượu, nghĩ thầm, muốn chuyển đề tài sang chuyện khác.

"Xin khuyên ngươi ở trước mặt nàng ta đừng có nhắc tới chuyện đệ đệ của nàng. Ngươi hôm nay cũng có thể thấy đệ đệ của nàng quan hệ thân mật cùng lão Tam đó thôi?"

"Đúng vậy. Thập hoàng tử cùng Tam hoàng tử ngồi cùng một chỗ, đúng là rất thân mật, thậm chí có điểm..." Ta chần chờ không dám đem hoài nghi trong lòng nói ra khỏi miệng. Cảnh Trân liếc mắt một cái."Trong lòng hiểu được là tốt rồi. Loại sự tình này nói ra, chỉ có một cái đường chết. Nào, uống rượu đi."

Nàng nâng chén, ngửa mặt lên trời uống sạch, lại rót đầy chén thứ hai tiếp tục uống.

"Công chúa có chuyện không tiện nói ra. Một người uống rượu giải sầu lại càng dễ dàng say."

"Ngươi chịu nghe ta nói chuyện sao? Mấy tháng nay ngươi vẫn tránh ở Càn Khôn trong cung không gặp chúng ta, ta còn tưởng rằng ngươi không có lời nào để nói?" Nàng nhìn ta với con mắt đầy tiếu ý, trên mặt còn có vết sẹo dữ tợn khủng bố.

"Hoàng Thượng cấm ta tham dự hoàng đế chi tranh. Ta không thể không đề phòng. Nhưng ta vẫn đưa tin cho các ngươi..."

"Bất quá là hai bên đều tặng đúng không, còn có giá trị gì nữa đây?" Chân mày nàng cau lại, tiếp tục nói: "Giang Hiểu Phong, ta làm ngươi cũng biết hiểu lí lẽ, nhưng đúng là không biết được người như ngươi ham thay đổi thất thương như vậy!"

"... Công chúa nói rất đúng. Ta xác thực không phải là một người biết làm đại sự... Ta chỉ nghĩ muốn chờ Cận bình an rời khỏi hoàng cung. Chúng ta không muốn cùng người nào thành địch, thầm nghĩ chỉ cầu một cái đường sống. Mong công chúa thành toàn hiểu cho chúng ta..." Ta cúi đầu, không dám nhìn cặp mắt sắc bén kia.

"Ngươi tín nhiệm hắn như vậy sao? Nguyệt hoàng tỷ làm bằng hữu với ngươi nên có thể dễ dàng tha thứ mọi chuyện, Hàn Huyền Dịch cũng giữ gìn ngươi, mọi người đối với ngươi thật là tốt, nhưng lại không bằng mấy lời ngon tiếng ngọt của người kia. Hắn bất quá là công cụ đắc lực trong tay Lão Tam, ngươi cho là hắn có thể làm được chuyện gì chứ?"

Sắc giới(đam mỹ)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ