Colleen's POV--
Yes!!.Colleen..ako yon at POV ko to..hahahaha anyway..maaga akong nagising dahil kanina pa ko nakakaamoy ng baked cupcakes..at isa lang naman ang taong nagbe-bake saamin dito sa bahay dahil apat na taon nya yatang pinag aralan yon..bagong bago ang ganap nato dahil bumangon sya ng maaga at sinipian sya ng sipag..6am palang no!!.
Pagpasok ko ng kitchen ay busy na syang naglalagay ng frosting sa mga bagong bago, mabangong mabango at masarap na masarap na gutom na gutom nako!!!.
"Good morning Menggay!" Masayang bati ko sa kanya..pero tinapunan nya lang ako ng tingin na parang nanunumbat kung bakit hindi namin sya ginising kagabe..
"Meng..para kanino yan??" Tanong ko ulit pero hindi parin nya ako pinansin at inilagay na nya ang mga cupcakes sa magandang cupcake box..nilagay nya lahat don..lahat lahat..
"Meng..galit ka?" Tanong ko ulit habang nilalagyan na nya ng ribbon ang box ng masasarap na cupcakes..
"Gusto mo ng cupcake?" Tanong nya sakin matapos nyang maitali ang box.
"Oo" sagot ko naman with tantalizing eyes
"Meron pa dyan sa oven..ang bait ko no?buti pa ko tinanong ko kung gustu mo..samantalang ako hindi nyo man lang ginising at tinanong kung gusto kong sumama sa kapitbahay kagabe" drama nya saakin bago nya binitbit palabas ang box ng cupcakes..
Sa garden dumeretcho si Meng at nasa tabi ngayon ng pader habang hawak ang box ng cupcakes at nakatingala sa veranda ng crush nya..nako...isang dangkal na shunga talaga itech na to..
"Anung balak mo?" Tanong ko sa kanya..
"Gusto mo ng cupcake di ba?" Tanong nya na hindi ako tinitignan
" bibigyan mo ba ko ng maluwag dyan sa loob mo?" Tanong ko na nakitingala na din sa veranda..
"Tulungan mo muna ako iakyat to don" - sabi nya..
Napanganga ako dun ah! Paano namin iaakyat sa veranda ng kapitbahay ang mga cupcakes na un?!
"Paano?" Tanong ko sa kanya
Tumingin sya saakin tyaka lumipat ang tingin nya sa hagdanan na nakasandig sa bakuran namen..
"Aakyat ako dyan?" -tanong ko ulit sa kanya..
"Ayaw mo?" Poker face nya parin na tanong..nakaka bother kaya....
"Gusto..alang alang sa kapatawaran mo para sakin gagawin ko!" Sagot ko sa kanya at nilapitan ko na nga ang hagdan at itinapat sa veranda."Hawakan mo ah.baka matumba to!" Paalala ko sa kanya..tumango naman sya at hinawakan nga ang hagdan ng umakyat nako..
Sa makatuwid..naitawid ko naman ang mga cupcakes sa kabilang bakod..kaya..heto ako ngayon..kumakain ng mainit init pang chocolate moist cupcakes at fresh strawberry shake serve by my little sister who's kinda in lababo to our new kapitbahay..haha..ladies and gentlemen...Menggay!.
------
ALDEN's POV---
mejo late akong nagising pero maaga pa naman 8:30 am palang naman..ang usually gising ko kase ay 9am..hehe..
'gising na kaya sya?' Tanong ko sa isip ko habang biubuksan ko ang glass door ng veranda ko..
What a sight!!.. ang hindi sumipot sa usapan kagabe..ayun nakaupo sa lazy boy chair na nilabas nya cguro mula sa loob ng kwarto..tulog na tulog habang yakap ang unan na may mukha nya pang nakaprint.. kahit may tampo ako sa kanya ay hindi ko maiwasan na hindi mapangiti at titigan lang muna sya..ng mapadako ang tingin ko sa tabi ng maliit na halaman ay may nakalagay na box..ng tignan ko ang laman..cupcakes..na may letter frostings na I M S O R R Y
natawa naman daw ako dun sa sad face..parang naimagine ko sya na sad face..ang cute siguro...kinuha ko ang box of cupcakes at ipinasok sa room ko bago nagsulat sa whiteboard ng..Forgiven..sleeptight...
----short update..goodnight
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...