Current Mood: pissed off..pero secret muna kung bakit..
Thinking about: my day off..(yes isang duty nalang!)
Status: antok na antok..(walang bago dito!).
ATM: chumichika with ate jazz..
Listening to: You'll be in my heart by Phil Collins
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Nasa garden ng bahay nila si Maine at nagpapahangin..5pm na iyon ng hapon at init na init parin sya..ayaw naman nyang mag stay sa kwarto nya dahil aantukin lang sya doon at makakatulog..may usapan pa naman sila ni Alden na kakain sila sa labas ng dinner after ng meeting nito sa Laguna..
"Meng,may naghahanap sayo.."-sabi ng yaya nila..ng lingunin nya ito ay na-shock sya kung sino ang nasa likod nito..
Si Miguel...
"hi." bati nito sa kanya..
"sige po ya.thank you.."-pagpapasalamat nya sa yaya nila para iwan na sila nito..
"naligaw ka?"-tanong nya dito ng makaupo na sila..
"ang sungit mo naman..kinakamusta lang naman kita.."-Miguel..
"ganon?..oh sige..oaky lang ako..ikaw ba?"-she asked nicely..
"okay naman din..namiss kita eh..kaya naisipan ko na dalawin ka.."-Miguel said then smiled..
"ah..ganun ba?.."-Maine made her poker face expression..
tahimik na ang mga sumunod na sandali...
"bakit ka..nagpakita ulit?"-Maine
"hindi kasi maganda ung huling pag uusap natin and i realized that,.i think i owe you an explanation.."- Miguel..
"actually,..kung ano man ung past.,kinalimutan ko na.,im happy now,.really.."-Maine happily said.,bigla kasing sumagi sa isip nya si Alden..
"we'll that's....good to gear.."-Miguel said,a bit confused..
"so bukod sa balak mong pagpapaliwanag,ano pa ung balak mong iba?"-Maine
"Meng,.i just realized that....i..-" hindi natapos ni Miguel ang sasabihin ng biglang dumating si Colleen..at sa likod nito ay si Alden na naka office suit pa..
"Menggay!.may naghahanap sayo!"-Colleen shout..
Maine excitedly stood up pagkakita palang nya kay Alden...she excitedly went to him at tinalon ito ng yakap..
"uy..careful choochie.."-nakangiting sabi ni Alden tyaka hinalikan sa pisngi si maine at maingat na ibinaba..he also lean down to Maine's tummy and kiss and whispered.. "hello anak,,"
Maine's heart just got fell all over again to Alden because of that..
"oh Migs!"- Colleen acknowledga Miguel..dun lang naalala ni Maine na may bisita nga pala sya..
"Colleen..kamusta.."-Miguel said with a smile..
"okay lang..ikaw?naligaw ka?"-Colleen..
"kinamusta ko lang si meng.."-saghot nito pagkalapit sa kanila..
"ahm..by the way.,Alden,si Miguel..Miguel,si Alden,."-Maine
ngakamay ang dalawa..Alden saw some emotion on Miguel's eyes..pero hindi nya maipaliwanag kung ano un..
"Miguel pare.."-Miguel said..
"Rj nalang.."- Alden said with a smile.
"upo tayo.."-yaya ni Colleen..
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...