AUTHOR's POV-----
Nagyaya ang mga Pinsan na babae ni Alden ng girls night out kaya kahit ayaw pumayag ni Alden ay wala itong nagawa ng isama ng mga ito si Maine..
2am na ng dumating ang mga ito sa rest house and surely,they really had a great bonding..lasing eh..sa living room naghihintay si Alden kasama ang asawa ng mga pinsan nyang babae at ang mga lalaking pinsan din nya na isinama ang mga asawa..bale anim sila doon at pareparehong kunut noo..
"Si Rico ang sarap na ng tulog,tayo heto,nagbubuhat pa ng asawang lasing.."-reklamo ng asawa ng isa sa mga pinsan nya..
Kanya kanya na silang asikaso sa mga asawa nila..hindi kasi pwedeng sumama si Roan dahil buntis ito kaya hindi nila kasamang naghihintay ang asawa nito..paakyat na si Alden sa hagdan habang buhat si Maine ng magsalita ang pinsan nyang si Lana..
"RJ!!..gusto pala ng asawa mo ng baby eh ayaw mo daw!!ang hina mo"- tatawa tawang sabi ni Lana na lasing..
Naiiling na tinuloy na ni Alden sa pag akyat..habang pinupunasan at binibihisan ni Alden si Maine ay salita ito ng salita..
"Sabi ko nasayo eh!!.dapat......sumama kayo..machaya "-Sabi ng lasing na si Maine
"MAchaya ba?anong ginawa nyo?"-pakikisakay ni Alden habang inaasikaso nya ito..
"Sumayaw kame..uminom ganon.."-MAine laugh "machaya grabe"
" ganon?pero sabi ni Lana gusto mo ng baby.."-Alden
"Oo eh..gusto ko ng baby kase ung baby naten,.wala na sya kase kasalanan ko "-Maine said bago humiga patalikod kay Alden..
"B-bakit mo naman kasalanan?"-ALden..mabilis na iniligpit ang mga kalat bago tumabi kay Maine..sa kabilang side sya humiga at tumagilid para nakaharap sya dito..
"Kasi pinabayaan ko sya eh..ikaw Alden..ayaw mo ba ng baby di va gushto mo?"-MAine said half-sleepy
"Oo pero hindi muna ngayon..sa right time "-Alden
"Yan!.yang right time na yan ang problema..kelan ba kashi yan?!" -inis na sabi ni Maine tyaka bumangon ng upo..kaya umupo din si ALden paharap dito..
"Choochie..sleep kana..bukas nalang natin pag usapan yan."-Alden
"Ayoko!"-tanggi naman nito pero tahimik na natawa si Alden ng makitang nakapikit ang mga mata nito at parang antok na antok na..
"Ayaw mo talaga?"- Alden teased
"Ayaw..!"-Maine still closed eyes..
"Bahala ka ako matutulog nako.."-sabi ni ALden na akmang hihiga na ulit pero..
"Iiiii!!..wag muna!"-Maine
"Bakit ba kasi?may gusto ka ba?kuha kita sa baba?"-ALden
"Gusto ko ng baby.."-maya maya ay sabi ni Maine..
"Bukas nalang lasing ka eh.ang baby hindi kayang alagaan ng lasing na mommy "-Alden half-laughing..
"ALDEN!"- MAine shout
"Ano?wag kang sumigaw choochie gabi na "-Alden seriously said..dahil seriously,antok na sya at parang wala pang balak matulog si Maine
"Kiss mo ko.."-sabi ni Maine sabay pout ng lips..
"Sige pero sleep kana after ah?"-Alden
"Nasasayo yan kung patutulugin mo pa ko.."-MAine
"Ano?!"-Alden
"Kiss ko??"-Maine..
Alden shake his head then leaned on to give his wife a kiss but when his lips touch hers,Maine grab his nape to make the kiss closer..
(Ung totoo?.gusto nyo pa???.di pwede!.ibabato ng bestfriend ko ang keyboard na gamit nya sakin pag pinahaba ko pa ang moment na to at..enebeh??.bata pa kashe ako..ahehe..)
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...