Ano na?tuloy na daw ang forever sabi ni at Dub Niki sa twitter!!..sabi ka na nga ba eh!...yiiiieeehh *sabog confettiiii* gustong gustong gusto ko ng mag out pero syempre.,hindi pwede!. 2:29 pm palang at 6pm pa ang out ko!..nako!.magtitirik talaga ako ng kandila sa st.Pio mamaya!..hahahahaha..yehey!.tuloy ang forever!..tapon tissue daw kuha oxygen!hahahaha..
#ALDUBStay STRONG
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AUTHOR's POV----->
Halos hindi maihakbang ni Maine ang mga paa nya habang naglalakad sila palapit sa ICU..inaalalayan sya ng tatay nila..malabo na din ang nakikita nya dahil sa mga luha nya na hindi maampat mula kanina..
"kumalma kalang anak.."-paalala ng nanay nila pero wala syang naririnig kundi ang malakas na tibok ng puso nya..
Nasa harap na sila ng ICU..at pinagsusuot ng safety things..
"pakibilisan lang po misis.,bawal po kasi mag stay ng matagal ang buntis sa loob.."-paalala ng nurse..
Hindi sumagot si Maine..kasama nyang pumasok sa loob ang tatay nya..habang papalapit sila sa kama ni Alden ay lalong nanghihina si Maine..mabuti nalang ay nakasuporta ang tatay nya sa kanya kung hindi ay baka bumagsak na sya kanina pa..
"Alden..."-Maine said while sobbing..
hindi nya alam kung paano nya ito hahawakan..maraming tube at wire ng nakadikit sa katawan nito..may benda ang ulo at braso..namamaga din ang mukha nito at may pasa..
Maine cry hard..napaka hopeless ng itchura ng asawa nya at parang hindi na ito mabubuhay,.
"tatay..gisingin mo sya..tay"-pakiusap nya sa tatay nya..
"kumalma ka anak..sabi ng mga doctor ay wala naman internal damage na nangyare kaya kaya ni rj yan..maghintay kalang magigising din sya.."-sabi ng tatay nila..
Maya maya pa ay pumasok na ang nurse:
"sir,baka po kasi makasama kay Ma'am at sa baby nya pag nag stay sya ng matagal dito..maraming radiation po ang masasagap ng katawan nila galing sa mga machines.."-Nurse
"anak tara na..ang mabuti pa ay umuwi na muna kayo ng mga kapatid mo.,kami ng bahala dito..parating na din ang biyenan mo.."-paliwanag ng tatay nya..
"no..i'll stay here.."-Maine insist
"pero ma'am-"-Nurse
"i will stay here come heaven or hell!!"-sigaw nya sa nurse.
"nicomaine!"-saway ng tatay nya bago kausapin ang Nurse at sabihing sya na ang bahala..
kahit anong gawin nila ay ayaw umalis ni Maine sa ICU kaya pinapirma sila ng hospital na waiver bilang katunayan na kagustuhan nito ang mag stay doon sa kabila ng kalagayan nito..
tatlong araw na ang nakalipas pero hindi parin gumigising si Alden..kung ano anung tubo pa ang ikinakabit dito..sa tatlong araw na yon ay hindi din umalis si Maine sa tabi nya..hindi din ito natutulog at kumakain..lagi lang itong nakaupo sa tabi ni Alden..
"Menggay,.kumain ka muna dito..nagagalit na si tatay"-sabi ng kakarating lang na si Nico kasama si Niki..
"ayaw mo bang umuwi muna sa bahay?.nag aalala na si nanay.."-Niki
Pagtayo ni Maine mula sa inuupuan nya sa tabi ni Alden ay bigla nalang nya nasapo ang tyan kasabay ng pag guhit ng sakit sa kanyang balakang,,.
"ahh.."-daing ni Maine
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...