Chapter 13 <3

362 13 0
                                    

AUTHOR's POV------

Nakaupo ang lahat sa malaking mattress ang lahat habang hinihintay ang countdown ng Christmas.. nakasandal si Maine kay Alden at yakap naman sya nito mula sa likod..

"parang hindi masyadong malamig ngayon.."-sabi ni Maine

"anong lamig pa ba ang hanap mo?..nanginginig na nga kame dito oh.."-irap ni Colleen.. "sige nga,sino pa bang lalamigin dyan sa yakap nyong dalawa?"-dagdag pa nto..

"ang bitter mo.."-naka pout na sabi ni Maine tyaka mas lalong sumiksik kay Alden..

"Colleen..tigilan mo yang kapatid mo.." -saway ng nanay nila..

"Nay,tara magpapicture muna tayo dun"-yaya ng tatay nila sa nanay nila..

"pumapabebe nanaman sila oh."-singit ni Colleen pero ng umalis ang mga magulang nila para maglakad lakad ay sumama ito pati sila Nico at Dean..sila Maine,Alden,Niki at John ang naiwan doon..

"Alden,.love mo din ba ung baby natin?"-out of nowhere ay tanong ni Maine habang nakatingin kila Niki at John na nilalaro ang anak ng mga ito na si Matti..

"oo naman..pero sa ngayon may mas love ako sa kanya eh.."-nakangiting sabi ni Alden

tumuwid ng upo si Maine tyaka nag iba ng posisyon paharap kay Alden..

"sino?"-curious na tanong nya..

"ikaw.."-walang pagdadalawang isip na sabi ni Alden bago sya dampian ng halik sa labi..

Napangiti naman si Maine sa ginawa nito..

"magtukaan ba naman daw sa harap namen?"-sabi ni Niki..nakatingin na pala sa kanila ang mag asawa..

"inlove na inlove sila oh.."-sabi naman ni John na karga si Matti

"parang sila hindi oh.."-ganting tukso ni Alden..

"nako..sising sisi na nga ako eh!"-natatawang sabi ni John

"saan?"-kunot noong tanong ni Niki sa asawa..

"saan pa?..edi sa pagpapakasal ko sayo two years ago..dapat pala mas inagahan ko no?mga dapat five years ago pa kita pinakasalan..ayiii."-paandar ni John

"naku naku Carlitos yang mga paandar mo na yan..yan...dyan ako nabola Rj.."-ganti ni Niki..

Nagkatinginan sila Alden at Maine tyaka sabay na umiling..

"sinasabi ko sayo Bhi..noon at ngayon ang daming naiinggit sayo.."-John

"alam ko..ang ganda ko kaya,."-Niki confidently said

"hindi dahil don"-John

"oh eh ano?"-Niki

"ano pa ba ang meron ka na wala sila?."-John

"clue nga.."-Niki

"kahit ang mga kapatid mo walang ganon ikaw lang ang meron.."-John..

Saglit na nag-isip si Niki.. "so ano nga?"-Niki

"edi ako.."-confident na sagot ni John sabay kindat..

Napa-face palm nalang si Niki sa kakulitan ng asawa..

"nakakainggit.."-bulong ni Maine

"ang alin?"-tanong naman ni Alden habang pinapanood ang kulitan ng mag-asawa..

"tignan mo sila..they waited for the right time and did the right things in the perfect time..naachieve nila ung unang goal nila sa relationship.."-Maine sadly said..

"sus..parte naman talaga ung...uhm..ni hindi ko masabi na pagkakamali eh..kasi..si baby..blessings sya..kahit hindi sya kasali sa unang goal sana natin.."-Alden patiently answered

In God's Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon