---> AUTHOR'S Pov...
As if on que..sabay na sabay nagbukas ng kanilang mga veranda sa kwarto si Alden at Maine..agad na napangiti ng makita ang isat isa..
"Good morning baby love!!!" Malakas na sigaw ni Alden..
Hanggang mata ang kilig at ngiti ni Maine bago sumagot ng:
"Good morning mahal ko!!" -balik sigaw n Maine
Sa nakalipas na 4 na buwan na panliligaw ni Alden,marami na din silang improvement..yan gaya ng mga tawagan na yan..pero hep...hindi pa sila..once kase na busy si Niki sa office nito at hindi naisingit ang schedule ni baby matti sa pedia nito kaya si Maine ang nagprisinta na magdala sa pamangkin nya for monthly check up..so,sinamahan sya ni Alden..akala ng ibang nakakakita sa kanila ay anak nila si baby Matti..at napagtripan nilang sakyan yon at sadya pa talagang pinaparinig ang gawa gawa nilang tawagan na baby at mahal.. kaya ayan feel parin nila..but still hindi pa nila binibigyan ng ibang label ang kung ano ang meron sila..they are taking their time knowing each other...it god's perfect time..yun ang lagi nilang sinasabi sa mga tao..
"Pupunta ba kayo mamaya?"- pasigaw na tanong ni Alden tinutukoy ang xmass party sa subdivision nila na gaganapin sa mini park doon..
"Oo!.kayo?" -balik tanong ni Maine
"Oo din!.see you pachoochie ko..." -pacute na Alden..un ang pinaka gusto nyang itawag kay Maine..bukod sa cute yun sabi ni Maine, ay bumabagay pa yon sa personality ng huli..
"Ang aga nian..mag almusal muna kayo uyyyyy!!" Bulyaw ni Collen na nagdidilig sa garden sa baba..
----> 6PM..
Maraming tao ang dumalo sa christmas party ng mga home owners na ginaganap ngayon sa club house ng subdivisioN..Pagdating na pagdating nila Maine kasama ang mga magulang nya,kuya Nico at ate Colleen ay nahila na ang mga ito ng mga malalapit na kapitbahay nila.. sya naman ay kasalukuyang naglakakad lakad sa hindi masyadong mataong parte ng club house na nakatayo din sa mismong gitna ng park..red ang color coding ng party kaya naka red maxi dress sya na tube at white flats..nakatali lang ng simple ang buhok nya..nakatingin si Maine sa mga bata na naglalaro ng biglang may nagtakip ng mga mata nya mula sa likod..
'Yiiii..amoy palang alam ko na!!!herherher..chos!' Bulong nya sa isip habang nangingiti..
Paano ba naman?sa halos apat na bwan na nilang getting-to-know each other eh..sila nalang yata ang laging magkadikit at take note..automatic yan na magdidikit sila kapag nagkita..ayiii! Yun na! Pak ganern!.
"Hulaan mo" pinaliit pa ni Alden kunyari ang malambing nyang boses..
"Sige kunyare hindi ko alam na ikaw si Alden?" Nakangiting sabi ni Maine..
"Ayan ka nanaman sa Alden.." kunyari ay naiinis na sabi ni Alden bago tanggalin ang kamay sa mata ni Maine..
"Eh hindi nga kasi ako sanay talaga sa Rj.." -Maine..
"Hay nako..kundi lang talaga kita.. "- bitin na sabi ni Alden..
"Kundi lang talaga ano?" -tanong ni Maine..
"Mahal.."- nakangiting sabi ni Alden..kaya ayun ngiting baliw nanaman ang lolita nyo!.
"Funny-ndigan mo yan!" -ganting kantyaw ni Maine para pagtakpan ang kilig tyaka kinurot ang pisngi ni Alden..
Iniwas ni Alden ang mukha tyaka hinuli ang kamay ni Maine..
"Wag ako..baka pag ginawa ko yan magsisi ka.." -banat ni Alden na may nakatagong pagbabanta sa tinig
"Magsisi saan?"-Maine
"Magsisi-sigaw ka sa kilig araw araw!" -sabi ni Alden bago tuluyang tumawa..
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...