AUTHOR'S POV----
Maaga ang flight na nakuha ni Alden para sa pag uwi nila kaya 4:30am palang ay nasa Pilipinas na sila..
" sa condo nalang muna tayo tumuloy then mamayang maliwanag na tayo uwi na bulacan. "-Alden suggested habang palabas ng departure area..
"Deretcho na lang tayo sa bahay baka naghihintay na sila.."-Maine habang karga si Bastie..
"Oh sige kaw bahala.."-Alden
"BASTIEEEEE!!!"-tili ni Niki ng salubungin sila..ito at si John ang sumundo sa kanila sa airport..agad nitong kinuha kay Maine ang pamangkin at pinanggigilan..
" kawawa talaga.." -tukoy ni Coleen kay Bastie habang pinanggigigilan si Bastie ni Niki.
"Kamusta biyahe?"-tanong ni John habang palabas sila..
"Nanibago yata si Bastie..he cried nung malapit ng mag take off.."-Alden..
"Teka teka..si Coleen ang kamustahin natin..bat nananahimik?"-Niki
Coleen throw a death glare to her sisters who are grinning to her..inaasar sya ng dalawa dahil malapit na daw silang magkita ng ex boyfriend nyang si Aysee..
"Home-coming jitters eh?"-tukso pa ni Maine
"Its all coming back..its all coming back to me now.."-kanta ni John..
"Isa!"-Coleen..
"Hala kinakabahan ka nga?"-Niki..pasakay na sila sa sasakyan non at inaayos lang nila Alden at John ang mga bagahe sa likod
"Oo!"-Coleen
"Bakit naman?.."-tanong ni Maine na karga na ulit si Bastie
"Eh hindi pa ko ready..baka kasi.."-Coleen.
"Bumigay ka agad?"-Niki continued..
" ayoko lang kasing makita muna sya.."-Coleen..
" paano yan?hinihintay ka na nga nya sa bahay.."-Niki
" o.o "-Coleen
-----------—-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
COLEEN's POV-----------------------
I stare at the long aisle as I listen to the song playing inside the Church..
(You are the one)you are the one
That I've been searching for my whole life through,
(You are the one)you are the one that I've been looking for
And now that I have found you,
(Duet)I'll never let you go, I'll hold you in my arms
You are the oneRj is standing in the middle of the aisle and smiling widely..kinikilig pa nga yata sya!..ang lalim ng dimple eh!.. Nasa Immaculate Conception Parish Church kami ngayon dito sa Santa Maria syempre..Meng and Rj decided to have Bastie baptize here..But little did my sister know,.hindi lang binyag ang inaasikaso ni Rj.,oh??..alam nyo na ba?..malamang!.alam nyo pa sakin eh!. Rj with the help of me and ate Niki is planning to surprise Meng..a grand wedding .. >.< spoiler ba ko?..hehe..
We are running out of time.,in two weeks time,.birthday na ni Meng., March 3,. that is the choosen day so we need to hurry up..okay na naman kaya lang talaga kailangan pang 'i-clean' ang ibang details.. a proposal, a baptism and a grand wedding all in one day!.OMG!. nakakastress at alam kong isusumpa kami ni Meng dahil paiiyakin namin sya ng bongga sa araw na yon..
"Tabs..sure na ba ung florist?..baka naman hindi sumipot yan!"-basag ni ate Niki sa pagmumuni muni ko..actually,.saming tatlo,sya ang pinaka stress.,sya kasi ang kasama ni Rj sa lahat lahat dahil mas may alam sya don..experience ang kailangan at dahil sya palang ang ikinasal saamin sya ang fit doon..
BINABASA MO ANG
In God's Perfect Time
FanfictionA love story started in a white board and a pen. Kailan ba talaga ang perfect timing sa love? Let our hearts be inspired and fall in love over and over again as Alden and Maine wait for their perfect time in real life. Sa ngayon,.dito nalang muna n...