Chapter 29 <3

393 11 0
                                    


"happy birthday Rj!!!!!"

Sabay na napalingon sila Miane at Alden sa bumukas na pinto..dumating sila Niki,Coleen,John, at dean kasama ang mga magulang nila..7pm na iyon at halos kakagising lang din ni Maine..may dalang mga pagkain at lobo pa ang mga ito..

"thank you.."-nahihiyang sabi ni Alden na napakamot pa ng batok..halatang pagod at wala pa itong tulog..

Bumeso sa kanya ang mga kapatid na babae ni Maine at ang nanay nila..

"kumain na ba kayo?..kamusta na ang pakiramdam mo meng?"-tanong ng nanay nila..

"naguguton na po nay.."-Maine pouted..

"pinagluto kita ng sinigang na fish..kaso hindi bangus ah."-Niki..

"ano ba yan sya!..pero sige pwede na yan.."-Maine :)

"grabe sya talaga.."-Niki..

"kuha kita?"-Alden asked MAine..

"yes please honey.."-Maine :)

Alden prepare food for her then feed her..sumabay na din kumain ang mga kapatid nya habang nagkukwentuhan sila..

After they ate..

"anong oras dadalhin si Deidei dito?"-Coleen..

"its almost 8pm..baka dalhin na sya dito maya maya.."-Maine

"teka..akala ko nasa NICU pa sya?.."-Niki

"he was declared stable kaninang 6pm..:-Alden happily announced..

" well that's great!..excited nako.."-Coleen

" nag-la-labor palang nga si Meng excited kana ngayon pa kayang makikita mo na?.."-John

"hehehe..kayo kaya ang mag video dun?;;grabe ang kabang inabot ko habang kinukunan ng video kung paano sya irevieve..nababagalan pa nga ako eh..kung doctor ako baka hindi na inabot ng 5 minutes ang pag revieve kay Deidei.."-Coleen..

"baka hindi na nya abutin ang liwanag kamo!"-Niki..

"grabe kayo..next time itry nyo din kasing sumama sa loob para kita nyo ang pressure.."-Coleen..

"speaking of pressure..mas napressure pa nga ako sayo kesa sa pag ire ko eh..tanong ng tanong kung okay ako kita naman na hindi.."-Maine

"your welcome Meng ah..di ka pa nga nagpapa-thank you sa moral support ko.."-coleen..

"dont worry..pag ikaw, ako din ang kukuha ng video..pero bago ang lahat,,mag hanap ka muna ng tatay ng magiging baby mo ah?"-Maine..

sabay sabay silang napalingon sa pinto ng may kumatok..binuksan iyon ni Dean at pumasok ang nurse na may tulak na glass crib..kasunod nito ang doctor..

nagkatinginan at nagngitian sila Maine at Alden ng mailapit sa hospital bed ang crib..there lies their little boy..balot na balot ito at mamula mula pa..

maingat na kinuha ito ng nurse at ibibigay sana kay Maine pero tumanggi sya..

"I think my husband would be happy to carry his birthday gift first.." sabi ni Maine sa nurse..

ngumiti ang nurse at maingat na ipinasa ang baby kay Alden..

The moment Alden carry their son in his arms,his world, heart beat and everything stops..umupo sya sa gilid ng kama malapit kay Maine..

Maine snake her arm around his waist and rested her head on his shoulder as they watch their son who's asleep..

" the feeling is priceless.."-Alden

In God's Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon