Chapter 20 <3

392 13 0
                                    

AUTHOR's POV-------

kakatuyo lang ng bagong nail polish sa kamay ni Maine ng makareceive sya ng txt galing kay Alden.:

from: Jowa ko

'isda ka ba?'

to: jowa ko

'bakit?'

from: jowa ko

'nung tinanong kc nila kung sino ka ang sagot ko she is-da one!'

Napa-face palm nalang si Maine sa banat nito bago mag-reply..hindi nya alam kung matatawa sya o maiinis sa ka-cornihan nito..

to: jowa ko

'wag kang uuwi ng bahay ah!'

from: jowa ko

'ito naman hindi mabiro..wala ka bang entry?'

to: jowa ko

'syempre meron!..araw ka ba?'

from: jowa ko

'baket?'

to: jowa ko

'pasikat ka eh! hahahahahaha'

from: jowa ko

'ganon?.mali naman yon eh..'

to: jowa ko

'oh eh ano ba dapat?'

from: jowa ko

'Alden,araw ka ba?.kase,ang hot mo..yon ganon!'

to: jowa ko

'Alden..'

from: jowa ko

'yes love?'

to: jowa ko

'wag kang uuwi mamaya!!..umuwi ka sa bahay nyo!'

from: jowa ko

' :( grabe sya..'

to: jowa ko

'kelan nga pala ung family reunion nyo?'

from: jowa ko

'usap nalang tayo mamaya..work muna ako

to: jowa ko

'k'

from: jowa ko

'i love you too..'

Agad na napangiti si Maine ng mabasa ang reply ni Alden..wala talagang dull moment sa kanilang dalawa..mapatext man or personal..pag nga magkasama sila ay hindi daw uso ang space sabi ni Colleen at Niki dahil lagi silang magkadikit..they are now living separately muna..si Maine ay nasa bahay nila at si Alden ay sa bahay naman nila..isa iyon sa mga naisip nilang gawin muna while taking their time to enjoy the things they didnt enjoy before..

Kinagabihan ay nagtext si Alden na magkita nalang sila sa Pastry shop ni Maine dahil may ka-meeting daw ito at doon nagpareserve ang secretary nito..

pagpasok palang ni Maine ay nakita na nya agad si Alden na may kausap sa table na mejo malayo sa karamihan..babae ang kausap nito at parahe pang naka business suit ang dalawa..

"kanina pa ba ung mga un?"-tanong ni Maine sa crew niya na nasa counter

"ah..mga 30 minutes na po Ms.Maine.."-sabi ng cashier

"anong order?na-serve na ba?"-Maine habang nakatingin kay Alden at sa kausap nito..napaismid pa sya ng makitang tatawa tawa ang kausap ni Alden at may papalo palo pa sa braso..

In God's Perfect TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon