AraDenielle
2015
all rights reserved
Alyana's Pov
"ahhhh," sobrang sakit ng ulo ko..
nagmulat ako ng mata at nabungaran ang silid ni troy . lalo pa atang sumakit ang ulo ko ng makita ko ang binata sa aking tabi .
napasulyap ako sa bedsheet ng higaan nito . may bahid ng dugo .
tanda ng pagsuko ko sa aking pinakaiingatang pagkababae ,
inumpisahan ko na ang plano ng tiyuhin ko, ilang araw ko din itong pinagplanuhan . kasama na dito ang pang-aakit sa binata . kasabay ng agarang paglipat ng kapatid ko sa mas maayos na ospital .
kelangan kong makuha ang files sa lalong madaling panahon . pero san naman ako mag uumpisang hanapin to ?
iginala ko ang aking mga mata sa paligid ,
"bahala na" .i murmured.
pinulot ko isa isa ang mga damit at nag umpisa ng suotin . inilinga ko ang tingin sa binata . payapa pa rin itong natutulog .
hindi dito magtatapos ang unang pagkikita namen. kelangan din nyang makuha ang loob ng binata para matupad ko ang misyon .
kelangan ko ng umalis at pumunta ng ospital . hahanapin na ako sigurado ni ana pag gising nito .
akma na akong aalis ng magsalita ang binata . lumingon ako sa higaan .
gising na pala ito .
"alyana , about what happen last night ...." parang nag aalangan pa ito kung bubuksan ba talaga ang pangyayari kagabi . umupo ito sa kama at diretsong tumingin sa akin.
nahantad tuloy ang maganda nitong katawan . hard ang mga muscles nito sa katawan at napakasarap damhin .
nag init ang dalawa kong pisngi sa isipin na yun ,
namumula ako sa hiya .
huminga muna ng malalim bago ngsalita .
"wala tayong pag uusapan troy , ginusto ko ang ngyari ." sabi ko.
parang hindi ito makapaniwala sa sinabi ko. blangko ang ekspresyon ng mga mata nito .
ngayon ko lang napansin na berde pala ang mga mata ng binata .
"aalis na ko troy , " paalam ko.
"ihahatid na kita , "tumayo ito at ngbihis sa harapan ko, tumalikod agad ako sa binata . nahihiya pa rin ako sa ngyari .
"how old are you alyana?" tanong nito.
"t-twenty " kunot noong sagot ko. anong kinalaman ng edad ko?
hindi na ito nagulat sa sagot ko. halata naman diba? .
"pero your insist'in na wala lang sayo ang ngyari kagabi . damn ' woman ! your young at parang wala kang pakialam sa ngyari."
napakunot ang noo nito .tinitigan ako parang inaarok ang aking pagkatao .
"wag mo na kong ihatid troy, " nagpaalam na ako sa binata at hindi na nakipag argumento pa .
dirediretso lang ang ako palabas ng unit ng binata . hindi na ako hinabol pa nito .
hindi rin naman talaga ako magpapahatid kahit pilitin pa nya. ayaw nyang malaman ni troy ang bahay nila at kung anong pakay ko. kelangan kong itago ang identity ko para hindi magkaron ng aberya ang mga plano ko.
BINABASA MO ANG
SHE'S DANGEROUS
General FictionSi Alyana Perez, dalagang lumaki sa kahirapan at itinuturing na latak ng lipunan . lahat papasukin nya, kahit anong trabaho para lang sa nag iisa nyang kapatid . maisalba lang ito sa sakit na leukemia . inutusan sya at binayaran para nakawin ang fi...