KABANATA 12

9.9K 227 2
                                    

AraDenielle
2015
all rights reserved


Alyana's Pov

"i want you to live with me alyana" . diretsahang pagpapahayag ni troy .


napatda ako sa sinabi nito , ni hindi ko nga alam ang dapat na isagot . pano na lang ang kapatid ko kapag tumira ako kasama ng binata . hindi nito pwedeng malaman ang tungkol Kay ana . hindi ako dapat maatouch sa lalakeng ito . pero kung tiTira naman ako kasama si troy mas mapapadali ang misyon ko! .



bahala na .


magpapaalam siguro ako kay ana na magtatrabaho sa malayong lugar para maipagamot  ito. siguro naman mauunawaan ng kapatid ko ang gusto nyang mangyari .
tama ganun na nga lang . hindi rin naman malalaman ni troy kung minsan aaalis ako para dalawin ang kapatid sa ospital .



"sige , kelan ba?"
pagpayag ko.


"as soon as possible love "

napatingin ako sa binata . ansarap pakinggan ng salitang 'love' kung pwede lang sana akong umibig sa binata . pero mali kung hahayaan kong mahulog ng tuluyan ang loob kay troy .
nandito ako para sa isang misyon at kung malalaman ng lalake ang pagpapanggap na ginagagawa ko. baka kamuhian ako nito habang buhay .



"iiinit ko lang ang pasta." basag nito sa katahimikan .


nagpunta sa kusina ang binata para imicrowave ang niluto kagabi . na hindi na namen nagawang kainin  dahil tinulugan ko ito.
.


"uuwe muna ko troy ,"


"ok ,ihahatid kita after breakfast. "

"wag na ,kaya ko naman ."


"i insist alyana ,kunin na rin naten ang mga gamit mo ." pamimilit nito.


naipadyak ko ang isang paa. hindi pwede . dadaan pa ko sa kapatid para magpaalam .



"wala ka bang pasok sa opisina?" kelangan kong makalusot dito .



"im the boss alyana ,  nakapaghihintay ang trabaho ."
kumunot na ang noo nito .



"sige na troy ako na lang mag isa,, dadaan pa kase ako sa kaibigan ko ."


"ok, " itext mo ko kung magpapasundo ka mamaya "


"sige" sagot ko.


****


hindi na ako nakiligo sa bahay ni troy , mamaya na lang siguro pag-uwe .



"so tell me alyana ilan kayong magkakapatid?" habang ngsasapatos na ito . ang gwapo nya talaga sa suot na black suit .
haysss... parang malalaglag ang panty ko kapag hindi ko hinawakan .



"wala na kong pamilya," pagsisinungaling ko.


nagbaba ako ng tingin. hindi ito dapat makahalata na hindi totoo ang sinasabi ko . para san pa ba, kung malalaman pa nito , pagkatapos ng kailangan ko sa binata , aalis na rin naman ako sa buhay nya!



"hindi na ko sasabay troy " .



tumango lang ito at kinabig ako palapit . hinalikan ng mariin .
naipikit ko ang mga mata at ninamnam ang mainit nitong halik ,
gumapang sa may pwetan ko ang kamay ng binata .tsaka ito tinapik .
napamulagat ako!.



itinulak ko ito ng mahina at tatawa tawa lang ang wanghiya .



inihatid muna ako sa sakayan ng taxi bago sumakay na rin sa bmw nito .



"sa saint lukes po manong"



hinilot ko ang sentido dahil nananakit ito . malaking sakripisyo ang ginagawa ko . at sa tingin ko unti unti na ring nahuhulog ang puso ko  para sa binata .










SHE'S DANGEROUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon