GTL 01:Instant coldness

144 7 2
                                    

Walking on the neighborhood.W/matching chin up and confidence level up.Masyado akong maganda para tunguhan ang mga nadaan dito noh?

#proudtobemaganda

Niyehehehe!^_^.

"Hay kambal!O nagjojogging ka din pala?"sabi ng kakambal ko.Yes!I have a twin brotha!Kung ako si Ashailey Jasynime sya naman si Andrei Joshiah.Well,malas nga lang.Sakit sya sa ulo ko.Oo!Gwapo sya at mayaman.Pero.....chickboy sya,dota player,madaldal,nakakaiyamot,maingay,burara sa gamit,immature,at childish.Asarero din sya.Pagnaboboring sya pinapagtripan nya ako.At ginagantihan ko naman sya.Sweet namin ng twinnie ko no?

"Di ako nagjojogging noh.Jogging ba ang tawag mo sa naglalakad?huh?Kung nagjojogging ako edi sana kanina pa ako nasa bahay sa bilis ko tumakbo."sabi ko sabay deretso lakad.

"Edi nageexcercise.Para happy."tss.Happy pala ang mapakinggan ang kaingayan nya.Haha.Kung yun lang yung basehan ng happy.Thank you but no thanks.Mas maayos na ako sa sad.

Hayz!-_-

"AJ.Bat ka ba nasabay sa akin?Huh?"

"Bakit kambal?Masama huh?"

"Oo.Alam mo yun.Maiinggit yung aso ko pagnalaman to.Kase akala nya may bago akong ginagala na aso.Paano ba naman kase buntot ka ng buntot."sabi ko sabay irap.

"Kambal?.....Ako?-Mukhang aso?Ayos na joke ah!"maangas nyang sabi.

"Hindi!Hindi!Mukha ka lang buntot."sarcastic kong sabi sa kanya at naglakad ng mabilis papalayo.

Masisira lang ang umaga ko dahil sa kanya pag nagpatuloy ako makipagbarahan.I'll just waste my saliva and my time.

Sabi nga nila diba 'avoid problems' nakasulat din yun sa Tips 101 ko noh.

"Hayz!Asaan ba ang earphone-aray!"paano ba naman kasi may nakabangga sa akin!Di kasi natingin!Kitang may hinahanap ako!Ayaw iiwas!Ang shaket tuloy ng pwetan ko."Anu ba?!Wala ka bang mata?!Huh?!Bat mo ako binang-"

"Sorry.."napatingin ako sa lalakeng nakabangga sa akin.Ewan ko pero natameme ako ng makita ko sya.

Paano ba naman kase napatalon ako dahil sa cold at dark na dark nyang mata.Nakakatakut lang.huhu.T_T.Joke,di naman.Gwapo naman eh.....uhm I mean mukhang tao.Oo tama!

Pero.Ayoko masira ang image ko.Kaya ayun!Bumalik ako sa aking bitch mode.Back to Earth!

"A-anu ba?!Tatanga ka na lang ba dyan?!Huh?!Alam kong maganda ako pero di iyon dahilan para tumanga ka na lang dyan noh?!"mataray kong sabi.Itinayo nya naman ako at pinagpag ko ang aking jogging pants.

"Sorry.Di ka din kasi nakatingin eh."plain nyang sabi.

"Hoy!FYI!May hinahanap ako noh?!"

"Ako din naman ah,hinahanap ko yung earphone ko."natigilan ako sa sinabi nya.....

Pahiya ako dun ha!Naubusan ba ako ng stock ng pambara huh?Tell me!Kailangan ko ng pambara.Magisip ka Ash!Kung ayaw mo masira ang image mo.

"T-talaga lang huh?"aish!bat ako naiistutter?

"Yeah.Really.Promise.Nga pala Ash bye.Gotta go."plain nyang sabi sabay takbo papalayo.

T-teka?!Kilala nya ba ako?!

Malamang!Tinawag ka nyang Ash eh!Duh!

Pero paano?Atsaka Ive never seen him in this neigborhood really.Tss.Weird!

Di bale!Siguro nabanggit sa kanya ng mga tagadito.Na may nakatirang dyosa sa neighborhood nila.Ahaha!

***********************

AJ's POV

Hayz!Asaan na ba yung kakambal ko.Di ko na sya nakita eh.Tumakbo kasi syang palayo.Hayz!

Kung kelan pa naman tumawag si Mama.

Speaking!

"Kambal! Tawag tayo ni Mama.Bumalik daw tayong bahay.Meron daw tayong imemeet yung businesspartner daw/bff/kapitbahay natin."sabi ko.Ayun!Tinaasan na naman ako ng kilay.

"Wag ka ngang magslash slash ganun ganun.Mukha kang baklush!"

"Atleast pogi!"sabi ko sabay wink.

Pero nilampasan lang ako ng luka at on the way papunta sa bahay.Tss.Di man lang ako hinintay!Hayz!Nakakainis talaga sya.

*************
Ash's POV

Nakaupo ako sa sala at nalungkot sa narinig ko mula sa mom ko.

Hayz!About the business partner and her son.

E kase naman.Magkakaroon na ako ng kaagaw sa trono sa school bukod sa kakambal ko.Di na lang ako ang susundin nila.

E sa gusto ko solo eh!Dapat ako lang!Ihhhh naman!

Mamimiss ko yung ibang estudyante na alila ko na susunod na sa bagong uupo sa trono bukod sa akin.huhu.T_T.

Hayz!Ang drama ko fo!

"Kambal!May bago na tayong katropa!Good news diba?!"tuwang tuwang sabi ng kakambal ko.Napatingin naman ako sa kanya ng bagot.

"Sayo oo.Perp sakin hinde.ahuhuahuhuahuhu."pageemote ko sabay punas ng tissue sa mata ko kahit walang luha.Ang drama ko lang.

"Bakit naman huh?"sabi ng kakambal ko sabay bigay sa akin ng weird na look.

"Di na lang ako ang susundin ng mga alipin ko.May bago nang uupo bukod sa akin at sayo.ahuhuhu."at maya maya binatukan ako ng kakambal ko."Aray!Hey!What the heck was that for?!"sabi ko sabay hawak sa batok ko.

"Ang drama mo fo!"

"Nahiya fo ako sayo nung kinuha ko yung teddy bear mo!Isip bata kashe!"pangaasar ko.

"Wala kang pake."sabi nya sabay bato sa akin ng throw pillow.

"O!Guyz!Eto na sila!Yung business partner ko/bff/kapitbahay!"sabi naman na kakaentrance lang.Si AJ lang ang peg?huh?Puro slash?

Napatingin naman ako sa likod nya.Si Tita Wendy.Ow!Sya pala!Of course I know her!

Napatingin ako sa kasama nya...

Napatalon ako sa couch ng makita ko............

Anak nya yung!Yung!Bumper na yan!Yung kanina!Yung cold!Waaaaaaa!Ilayo nyo sa akin yan!Mamamatay ako sa tingin nyan!Ang lamig!Parang freezer!Waaa!Yelo!Ayoko nyan!

Ang OA ko lang noh?E kase naman yung bumangga sa akin kanina yung cold guy?huh?

Bat sya pa?

Kasalanan ko ba kung nageemote ako at OA ako ngayon huh?E sa ayoko sa kanya eh!huhu.T_T

Para syang gwapong halimaw na mangangagat by just staring at those cold eyes........

Noooooooooooooo!He's gotta be killin'me.

Okay!Ash!Bitch mode!Umayos ka!Wag kang OA!Tss!

..........................




Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon