GTL 04:He in my past

48 4 0
                                    

"Excuse me!Pwede ba pakiclear ng salita mo?Yung naintindihan ko?Huh?Hindi yung nagaalien language ka dyan!Hindi ko yan maiintindihan para sabihin ko sayo.Dahil hindi ako alien na ekek.Dyosa ako!Dyosa!Okey?"

"Hindi nga ako alien.Aish!Bahala ka nga dyan.Tss.Di mo parin ako natatandaan.Di mo pa rin ako kilala."

Ano bang pinagsasabe neto?Di ko sya kilala?E sira naman pala to eh!

"Hoy!Kilala kita.Ikaw si Jyetry Micko Winston the alien.Di ako ulyanin para makalimutan yun noh?!"

"Ewan ko sayo."abat-

Nagwalkout agad!Abat-ako tinalikuran?WTF?

Atsaka ano bang sinasabi nyang di ako ganto?.........O_O......posible kayang..........imposible!Sya ba yung..........pero...imposible talaga...

****************
Dumating ang dismissal at lutang parin ang isip ko.Aish na alien na yun eh!Kasalanan nya to!

Ewan ko.Di pa rin nasasagot yung tanong ko.Curiosity kills kaya ano!

I've never bother to ask him.Why?

Kase sa pagkakaalam ko walang matinong isasagot yun.

Like hello?Kelan pa sumagot ng matino ang alien huh?E ang hirap nga kausapin nun eh.Walang kaalamalam sa nangyayari sa mundo!Duh!

"Hi Ash!Kanina ka pa nalipad dyan sa ere.I mean sa sarili mong mundo."napatingin ako kay Trish na katabi ko sa kotse.
Oo.We are on the way to mall.Para makahinga ng kaunting hangin.Kaso trapik eh.Were stuck here on this way.

"Nalipad?Ano ko?!Si Superman?"sarcastic kong sabi.

"Ay hinde si Wonderwoman!Ash naman!Kung may problema ka.Wag mo na itago.Di naman makababawas ng ganda mo kung sasabihin mo sa akin diba?"sabi sa akin ni Trish sabay ngiti.

Oh!This girl!She will never understand.Atsaka napakadaldal neto parang yung si AJ.Kakambal ko.

"No!I dont want to,knowing you!Your like my twinnie.And besides it was a long story."sabi ko sabay tingin sa bintana ng kotse.

"Sige!Bahala ka!Di gagaan ang loob mo nyan."

As if madadala ako sa kanyang paggayangayan.

"Sa tingin mo gagaan ba ang loob ko sa trapik na to katabi ang isang asungot?"

"Maybe."

Tss.Stupid!

Hayz!Sino ba talaga sya?!Who are you Jyetry Micko Winston in my life........

****************************
Jyetry's POV

Hayz!Baliw na babaeng yon!

Ako?Alien?Like whut the eff?!!
Dahil lang sa mata ko......tapos natatakot sya sa akin ngayon....e dati naman nung bata kami hindi ah...tss.

Malay ko!Ang laki talaga ng pinagbago nya.Una,naging luka sya.Para syang siraulo na pinagpipilitan yung imahinasyon nya.Alien daw ako?Ng dahil lang sa mata ko?tss.-_-

Tapos ang taray nya.Sobrang maldita.Lahat dinadala nya sa bigat ng loob.E dati nga ang bait bait nya eh.

Di sya lumalaban paginaapi sya.Eh ngayon kahit yung mga taong hindi sya inaapi kinakalaban nya.

She changed.....

Yes!Meron akong parte sa buhay nya na di na nya naaalala ngayon.....nung bata pa kame....

*flashback*

Isang araw may batang babae.Bale 1 grupo ng batang lalaki inaapi sya.Umiiyak sya.

Adoon sya sa may ilalim ng puno nakaupo habang naiyak.

"Hey!Leave her alone!"sigaw ko dun sa mga lalaki.Umalis naman ang mga yun.

"Ahuhuhuhuhuhu.T_T"

"You okay?"sabi ko sa batang babae.Bale nagbend ako ng konti at binigyan sya ng panyo.

Tinanggap nya naman ito.

"Uhm...thank you^_^.Youre my hero.."hehe.Ang cute naman nya.At ang ganda pa.

"Hehe.Basta tawagin mo ko pagkailangan mo ko ha?"

Pinatong ko ang kamay ko sa ulo nya at ginulo ang buhok nya.

"Friends?"

"Friends"

**********************
Lumipas ang 5 buwan.Namuhay kami ng masaya.Halos lagi kaming magkasama,ni di nga kami magkahiwalay eh.

"Hey!I'm your prince now huh?And when we get old we will marry each other."sabi ko sabay suot ng singsing na gawa sa string ng gitara.

"Oo ba!Basta ako ang princess.^_^"

"Pinky promise?"

"Pinky promise!"

*************************
Lumipas ang araw....
Naghintay ako sa puno na lagi naming pinupuntahan.Naiyak ako sa nalaman ko.Pinagaral na sya ng mom nya sa Canada.......Pero umasa ako na magkikita ulit kami....
*end of flashback*

I know we are young for everything that time.

Wag kayo!Hindi na ako umaasa na magkakabalikan kami ni Ash!Kahit kelan di naging kami.

Gusto ko lang ipaalala sa kanya kung sino ako.Okey?Pero wala na kaming nararamdaman sa isat isa.

Isa pa kaya ako bumalik dito para makamove on sa ex ko.Sya ang dahilan kung bakit ako ganto.Kung bakit cold akong tao.

Hayz!Di lang talaga ako makapaniwala ngayon na ganon na si Ash.Pero okay lang...feel ko naman na may dahilan kung bakit sya ganon ngayon eh.

Kase alam ko na di sya ganon.Na mabuti sya at di talaga maldita.Nagmamatigas nga lang ngayon.tss.

Ah basta!I dont fuckin' care about her!

Naiiyamot lang ako ng konti sa kanya......

*****************

Ash's POV

Lumipas ang isang buwan wala akong balak sagutin yung hinahanap ko na sagot.Bakit?

Wala.Di na naman ako nacucutious eh.It dont bother me anyway.

"Ash..Pakikuha nga ng-"bago pa magsalita yung alien pinutol ko na ang katamaran nya.Bale partners kami sa project at nagawa kami ngayon.

"Wag ako ang utusan mo!Di ako utusan!Kung tutuusin dapat ako ang naguutos eh.Kase dyosa ako.Atsaka may kamay ka diba?Bat di mo kuhanin?Ikaw ang unang nakaisip?"

"Tss.."

Sya ang pinapagawa ko ng project namin.Ako ang nagdala ng materials.

Wag kayo!Ngayon lang ako nagdala ng materials noh!Yung dyosa magdadala.Privilege yun noh.Tapos kapartner mo pa bwahaha.Ano pang hahanapin mo?Edi ba ako?

"Di kita ilalagay sa gumawa neto."

"At bakit naman alien?"

"Dahil di mo ako tinulungang gumawa."

Abat!

"Ako naman ang nagdala ng materials ha!Ako ang gumastos!"

"Bakit?Kaya ko naman magdala ng materials ah.Mayaman ako noh."sabi nung ekek na alien.

"Edi tutulong na!O happy na?Wala nang ending?ABS-CBN mobile na?"

Sabi ko sabay kuha ng iba pang materials at ginawa yon.





Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon