GTL 46:Falling apart

19 1 0
                                    

Ash's POV

"Kambal!Bilisan mo nga kumain!"kulit sa akin ng magaling kong kakambal.

Akala mo naman walang atraso sa akin!Ni sa sobrang busy nga nya sa resort nya e hindi na ako naalala!Buti pa si Trish kahit text may natatanggap!Hmp!

Unfair naman!E ako tong kapatod noh!Ang mas malala kakambal pa!Tapos wala akong nalalaman sa nangyayare sa kakambal ko!

"Bakit ba?!E sa nakain pa ako eh!Ansarap kaya ng bacon!"favorite ko din kasi tong bacon eh.^_^.

"Asa labas na kaya ang mga manliligaw mo!"

Pagkasabi na pagkasabi non ni AJ eh agad akong napatayo at hinagip ang bag ko.

Kanina pa pala naghihitay si Jonathan!Bat ngayon lang nya sinabi?!

Pero ang pinagtataka ko lang ay ang sinabi nya ay 'mga'

Sino yung isa?

***********************
Paglabas ko nakita ko si Jonathan.Well,I expect naman him eh.

Huli na din.Lalo na at sumangayon na ako sa plano namin.

Pero ang ikinagulat ko..........si Jyetry.........

Anong ginagawa nya dito?

Nakatingin lang sya sa akin.

Yung tingin na hihimatayin ka sa lamig.

Nagulat ako ng bigla akong halikan ni Jonathan sa pisngi.

Ugh!Bat pa ba nya ginawa yon?!!

Kung hindi lang kami nagkaplano malamang nakahiga na sa sahig tong isang to!

Sarap talaga ipalapa sa aso netong si Jonathan na to!!!Grrrrr!!!

Sasampalin eh!

"Tara na...Princess?"tss.Ngingiti ngiti ka pa dyan?Anong nakakatuwa sa ginagawa mong kagaguhan?

Tapos yung tawag pa nya na princess ay yung tawag sa akin dati!Ano to?Tinanggap yung plano para makatsansing lang!

Galawang hokage eh!!

Tumango na lang ako.

Tiningnan ko si Jyetry.Masama ang tingin nya sa amin.Sobrang talim.Nagclose fist din sya.

Sorry....pero....kailangan.

**************
Papunta na ako kung saan nakapark ang kotse ni Jonathan.

At pag ako nakapasokpasok sa kotseng yon nako.Iuumpog ko sya sa manibela.Oo!Sinasabi ko sa inyo!Nagaalburuto ako ngayon sa inis!

Lintek kasi!Hindi pa pinarada sa tapat ng bahay namin!Papaglakadin pa ako!

Mayamaya nagulat ako ng may malakas na kamay na humigit sa akin.

Pero mas nagulat ako ng makita ko kung sino.....

"Kelan pa naging kayo ha?!!!Ash?!!!Niloloko mo ba ako?!!!!"ang sakit ng hawak nya sa balikat ko.

"Ano ba nasasaktan ako?!"sigaw ko.

"Sagutin mo ako!!!!"kitang kita ko sa mata pa lang nya.Galit na galit sya.Ano ba namang iniisip ng loko na to?!

Fine.Gusto nya ng sagot?Sige!

Isasampal ko sa kanya ang panggagong sagot!

"Hindi kami!Nanliligaw sya okay?!Kung gusto mo malaman!!Sige sasabihin ko!!"pasigaw kong sabi."Tinanong lang naman nya sa akin nung umaga kahapon !Bago nung hapon na magdadate sana tayo!!Kung pwede nya akong ligawan!Binabaan ko sya ng telepono!"I paused for a minute to breath."At nung malaman ko ang yakapan nyo ng LynTang yon!Tinawagan ko sya at sinabing Oo!"sigaw ko.Naramdaman ko namang unti unting natanggal ang pagkakahawak nya sa balikat ko."Bakit ka ba nangengealam?!Ni hindi nga tayo eh!!Diba?!Kaya nga hinayaan ko kayo nung Lyntang yon maglandian!!Alam mo yung stick to one?!Ha?!Two timer ka eh!Pwede ba wag mo ako gawing rebound.At kung nagaway kayo kagabi nung Lynta mong gf dahil sa akin!Bahala ka na doon!Hindi ko na kasalanan yon!"agad agad akong tumakbo at sumakay ng kotse.

Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon