GTL 26:Sorry

19 1 0
                                    

What a long day nung isang araw......ang daming nangyare.....pero naging masaya ako.

Dahil masaya ako ng pinahirapan ko yung 3.Atsaka.
Kahit nagdiwang kami ni Jyetry ng monthsary sa hospital.Atleast kasama ko sya kumpleto na ang araw ko.

Hayz!Akalain mo yun.May alien palang nagkakasakit.

Pero magaling na naman sya.Kakalabas nya nung isang araw sa hospital.

Adito ako sa library.Adito kasi si alien eh.Nagbabasa ng manga na comicbook ata yon.Basta anime!

Nagmumukha tuloy akong bookworm dito.tss.

"Hilig mo din sa anime noh."

"Hindi naman.Isa lang naman ang hilig ko."

"At ano naman yun ha?!"mataray kong sabi.Baka kasi di ko alam.Hilig pala neto manchicks.

"Ang mahalin ang isang katulad mo."

Ayun.Barado na naman ako.Edi sya na talaga!Sya na!Sya nang bolero!Ako naman tong nagpapabola!Kasi eh......Nakakainis.Pinapakilig na naman ako.Agang aga.Utang na loob.tss.

"Your blushing AKL ko."that voice.Damn!

"Wag ka nga magilusyon dyan!Ako?Nagbublush?Kelan?Di ko ata maalala."

Ayun sya.Pinagtawanan na naman ako.

Sige tawa pa!Nakakatuwa eh!Uunlad ang bansa nyan.

"Minsan pala clown ka AKL ko."pinanlisikan ko nga ng mata.

Clown daw.Ako?Clown?Etong mukhang to?

Kelan naging clown ang napakaganda kong mukha.How dare him!I hate him!

Nakakahaggard lang ng beauty!

"Bes!Pwedeng mahiram muna kita ngayon!"at umentrance naman si Trish sabay takbo dito.Panira ng moment!

"Shhhh!Keep quiet!"bulyaw nung librarian.Nagpeacesign naman si Trish.

"Hiramin?What for?Anong kailangan mo?"masungit kong sabi sabay tayo.

"Aish!Basta!Ah...Jyetry!Pahiram muna si Ash ha.Thank you!"anak ng-

Bigla ako hinigit!Ako hinihigit?Di dapat ako ginaganto eh.Huhu.

"Hoy!Wag mo nga akong higitin!Please lang!Nasisira ang maganda kong buhok."sabi ko.Tumigil naman kami saglit.

Nakakahingal yun ah!

"Saan mo ba ako dadalhin ha?At parang nagmamadali ka?Ano?Good ba yan o bad?Di pa kase ako naiinform basta basta mo na ako hinihigit."

"Kailangan mo makita yung nasa tapat ng school."

"E ano namang makikita ko sa harap ng school?Yung statwa ba o yung fountain?O baka naman yung gate?Alin don?"

"None of the above.Mabuti pa samahan mo na lang ako at pumunta na tayo doon."

"Sabi ko nga."

**********
Pagpunta ko sa harap ng school nakita ko yung gago kong ex na may kasamang 3 lalake.Yung isang lalake may hawak na gitata.Yung isa naman may hawak na bulaklak.At yung isa hawak yung tarpaulin na may nakalagay.

'Sorry na Ash'

At yung gago naman may hawak na mic.Kakanta ata.

Kung kakanta talaga sya.Wag naman sa school ko.Atsaka ang ganda ganda ng weather papasamain nya.Grabe lang huh!

"Ano ba na namang pakulo to?Alam mo mas lalo akong naiirita sa mukha nya."

"Kaya nga sinabi ko sayo eh.Mayamaya kase may mapadaan ng tao sa tapat ng school.Isipin may nagrarally."

Got To LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon